Dài cổ cả tháng chờ bảo hành điện thoại Asus

Google News

(Kiến Thức) - Hàng loạt khách hàng phải mất cả tháng để chờ bảo hành điện thoại Asus dù phải bỏ tiền triệu ra mua máy mà chỉ dùng được vài bữa.

Gần đây, nhiều khách hàng sử dụng điện thoại Zenphone của hãng Asus trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã mang điện thoại mới mua của mình đến các cửa hàng để phản ánh về tình trạng máy mới sử dụng chưa đầy 1 tháng mà đã xảy ra tình trạng hỏng hóc, gặp nhiều sự cố.
Dai co ca thang cho bao hanh dien thoai Asus
 Theo danh sách tại cửa hàng ĐTDĐ Hoàng Hải, có đến 50 khách hàng mua điện thoại của Asus bị lỗi khi vừa mới sử dụng.

Vừa mua một chiếc điện thoại thông minh (smart phone) hiệu Zenphone 6 do Hãng Asus sản xuất nhưng mới sử dụng được 10 ngày, anh Lê Danh Tạo (phường Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) đã phải ôm “cục tức” vì chiếc điện thoại liên tục có dấu hiệu tự tắt nguồn, micro nói chuyện lúc được lúc không, khi khởi động, màn hình bị lem một mảng đen lớn che lấp gần nửa điện thoại...

Bức xúc vì chiếc điện thoại mới mua hơn 5 triệu đồng nhưng không thể sử dụng được, anh đem đến cửa hàng điện thoại di động Hoàng Hải (nằm trên đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) để yêu cầu cửa hàng xem xét bảo hành.

Khi đến cửa hàng, anh Tạo được biết cũng có rất nhiều khách hàng mua điện thoại của Asus cũng gặp nhiều lỗi tương tự, thậm chí có người mới sử dụng được khoảng 1 tuần.

Ghi nhận tại cửa hàng điện thoại Hoàng Hải cho thấy, có rất nhiều khách hàng mang điện thoại đến đây để phàn nàn về chất lượng và đề nghị cửa hàng bảo hành máy cho họ.

Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Thanh Hải, chủ cửa hàng điện thoại Hoàng Hải cho biết, khoảng 1 tháng trở lại đây, cửa hàng tiếp nhận hơn 50 trường hợp khách hàng mua máy đã mang điện thoại đến để yêu cầu xem xét bảo hành vì máy bị lỗi. “Tôi đã yêu cầu nhân viên cửa hàng tiếp nhận máy báo hỏng của khách hàng, lập hóa đơn chứng từ đầy đủ rồi gửi tất cả điện thoại bị lỗi ra trung tâm bảo hành của hãng Asus tại Hà Nội”, ông Hải nói.

Được biết, phía trung tâm bảo hành của hãng Asus đã tiếp nhận những sản phẩm điện thoại bị lỗi này. Tuy nhiên, điều khiến nhiều cửa hàng và khách hàng vô cùng bức xúc là chế độ bảo hành của hãng Asus: “Khi chúng tôi gửi máy của khách ra để bảo hành, phía trung tâm bảo hành của hãng Asus có hẹn là kể từ khi tiếp nhận máy cho đến khi khắc phục, sửa chữa và trả điện thoại lại chậm nhất là 15 ngày. Thế nhưng, đã gần 1 tháng trôi qua, bên phía trung tâm bảo hành vẫn chưa hề có một câu trả lời nào về tình trạng máy cho cửa hàng. Nhiều lúc, tôi đã chủ động gọi điện để hỏi thì người ta chỉ trả lời qua loa rồi sau đó cúp máy”, ông Hải nói.  

Cũng chung tình trạng “bỏ tiền ra mua cục tức”, anh Lưu Tuấn Anh (ngụ phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) mua chiếc điện thoại Asus A5 vào cuối tháng 12/2014, tuy nhiên khi sử dụng được 20 ngày thì chiếc smartphone này đột nhiên bị mất sóng liên tục, không thể kết nối wifi. Anh Tuấn Anh cũng đã mang điện thoại đến của hàng để yêu cầu bảo hành. Nhưng phải đợi đến 25 ngày sau, chiếc điện thoại của anh mới được khắc phục sự cố.

Tuy nhiên, khi vừa mới mang máy từ cửa hàng bảo hành về được 4 ngày thì chiếc điện thoại của anh Tuấn Anh lại tiếp tục “dở chứng”.

Theo tìm hiểu của PV, không ít trường hợp khách hàng ở tỉnh khác như Quảng Bình, Gia Lai… cũng rơi vào tình trạng tương tự khi mua điện thoại do hãng Asus sản xuất, nhiều người tiêu dùng vì chờ đợi để được bảo hành quá lâu đã phải “ngậm bồ hòn làm ngọt”, ôm cục tức trong lòng vì lỡ mua phải sản phẩm kém chất lượng. Số khác thì phải bỏ tiền túi ra để mua một chiếc điện thoại khác có chất lượng tốt hơn về sử dụng.

Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin về sự việc...
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)