Công ty Việt Sin bị thu hồi chứng nhận Hàng VN chất lượng cao

Google News

(Kiến Thức) - Hội Doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao vừa có quyết định thu hồi chứng nhận Hàng VN chất lượng cao do NTD bình chọn đối với các sản phẩm của công ty Việt Sin.

Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao vừa có quyết định thu hồi chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) do người tiêu dùng bình chọn đối với các sản phẩm của công ty Cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Việt Sin, sau khi phát hiện nhiều vi phạm trong sản xuất và kinh doanh sản phẩm của công ty này.
Trước đó, công ty Việt Sin được Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cấp chứng nhận HVNCLC năm 2016. Tuy nhiên, các sản phẩm của công ty bị phát hiện vi phạm về việc không có công bố phù hợp quy định vệ sinh an toàn thực phẩm, hoặc có nhưng hết giá trị.
 
Trong tháng 7 vừa qua, Trung tâm pháp y - Sở Y tế TP HCM đã có kết luận giám định về ADN trong 2 mẫu bò viên của Công ty Việt Sin là bò viên Merlion và Go Go, đã được lấy mẫu trong đợt kiểm tra trước đó. Qua kiểm tra ADN, lực lượng chức năng phát hiện bò viên của doanh nghiệp này chỉ chứa thịt cá và trâu chứ không hề có ADN của bò. Đặc biệt, các mẫu sản phẩm này cũng bị phát hiện chứa Ure nhưng không công bố.
Trước đó nữa, ngày 7/6/2016, đoàn kiểm tra Cảnh sát môi trường (PC49) Công an TP HCM kiểm tra kho hàng của Công ty Việt Sin ở địa chỉ 1645 tỉnh lộ 10, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP HCM thì phát hiện 9 sản phẩm của công ty này không có công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm hoặc có nhưng không còn giá trị (bò viên, tôm viên Mê Kông, cá viên Mê Kông, cá viên Bon Bon, tôm viên Bon Bon, cá viên cà ri, tôm viên, chả giò rế chay, bò viên Go Go).
Ngoài ra, tại xưởng chế biến Công ty Việt Sin đoàn kiểm tra còn phát hiện 5 lít màu caramen dùng để tạo màu sản phẩm; hơn 60 kg lòng heo không giấy chứng nhận kiểm dịch; gần 180 kg sản phẩm các loại đã hết hạn sử dụng.
Hiện các sản phẩm của công ty Việt Sin bị một số siêu thị Lotte Mart, Co.op mart thu hồi và trả hàng, ngưng bán.
Minh Hiếu

Bình luận(0)