Cách chọn xoài ngon của người phụ nữ thông minh, 10 quả chuẩn cả 10

Google News

Với mẹo chọn xoài dưới đây bạn sẽ biết cách lựa chọn được những quả xoài thơm ngon nhiều thịt, hạt lép.

Chọn xoài ngon theo mùa

Một trong những cách giúp bạn chọn được xoài ngon là chọn xoài theo mùa, mùa nào thức đó không lo bị thuốc tăng trưởng, thuốc trừ sâu gây hại. Ngoài ra, việc bạn chọn xoài theo mùa giúp cho bạn không phải mua đắt mà xoài thì lại vô cùng thơm ngon.

Chọn xoài keo

Một trong những nguyên tắc khi bạn muốn chọn xoài keo ngon là khi mua xoài bạn nên chọn những quả có phần eo hình tròn, càng về phía đầu quả sẽ nhỏ dần, đuôi quả có độ cong nhưng vẫn to tròn.

Khi bạn lựa chọn những quả xoài keo ngon và vừa ăn tức là thịt xoài sẽ đạt được vị ngọt thanh, ít chua, thịt giòn và vỏ dày, có màu vàng cam. Những quả xoài già khi thu hoạch mùi thơm không hăng.

Khi chọn xoài keo ngon thì bạn nên lựa chọn những quả xoài có vỏ xanh đậm, cuống ửng vàng một chút và không bị sần hay quầng tím, vỏ căng bóng đó là những quả xoài ngon thượng hạng nên mua.

Xoài tượng da xanh

Khi bạn muốn chọn xoài tượng thì bạn hãy lựa những quả nặng tay, vì sẽ có nhiều thịt và nước, những quả xoài này ăn đúng vị, vô cùng thơ ngon. Loại xoài dày mình thì chứng tỏ thịt sẽ càng ngon và hạt lép hơn rất nhiều.

Ngoài ra, nếu bạn muốn mua xoài tượng da xanh ăn liền, thì bạn hãy chọn quả cứng, vàng đều. Vì nếu như bạn lựa chọn những quả xoài chín mềm thì có thể xoài đó đã được hái từ lâu, khiến quả xoài bị dập nát ăn sẽ kém ngon.

Cach chon xoai ngon cua nguoi phu nu thong minh, 10 qua chuan ca 10

Bí quyết chọn xoài của bà nội trợ thông minh

Cách chọn xoài cát

Xoài cát thường được người tiêu dùng mệnh danh là “vua” của các loại xoài. Bởi đây được xem là giống xoài  ngon nhất ở Việt Nam và được bán ra với giá cao. Nhưng khi ăn thì độ ngon ngọt vẫn thu hút nhiều người tiêu dùng.

Một trái xoài cát khi chín, thịt màu vàng ươm mịn, ít xơ, thịt dày, chắc. Dù cho chín như thế nào thì thịt vẫn ngọt đậm và không bị bở.

Khi mua xoài cát bạn hãy chọn những vỏ quả có những hạt đen li ti nhỏ phía trên đầu. Thân xoài thuôn dày, bụng tròn, nhọn đầu, eo rốn rõ, cuống tròn. Ngoài ra, bạn cũng nên ngửi mùi xoài nếu có mùi thơm đặc trưng dịu mát thì đó là xoài ngon nên lựa chọn.

Cach chon xoai ngon cua nguoi phu nu thong minh, 10 qua chuan ca 10-Hinh-2

Cách chọn xoài ngon cho từng loại

Chọn xoài cát chu

Loại xoài Cát Chu là một giống xoài bắt nguồn từ vùng miền tây nước ta. Sở dĩ có tên gọi là xoài cát chu vì phía đầu của trái, cuống xoài thường sẽ “chu” ra. Phần thịt của loại xoài này thường mềm, dai, ngọt dịu và thơm.

Khi chọn xoài bạn nên chọn những quả xoài có hình thon dài, vỏ vàng nhạt khi chín. Những loại quả này  phần thịt ít xơ, mềm, ngọt và thơm. Khi thưởng thức thì từng miếng xoài sẽ dần tan trong miệng, vị ngọt thì cứ đọng mãi vô cùng tuyệt vời.

Theo Min Min/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)