Báo Mỹ chỉ trích cách Samsung thu hồi Galaxy Note 7

Google News

(Kiến Thức) - Tạp chí về quyền lợi người tiêu dùng của Mỹ Consumer Reports cho rằng Samsung đang thực hiện chưa đầy đủ các bước trong việc thu hồi Galaxy Note 7.

Sau nhiều thông tin Galaxy Note 7 phát nổ vì vấn đề về pin, Samsung hôm 2/9 cho hay, họ đã ngừng bán sản phẩm này và sẽ đổi máy miễn phí cho khách hàng đã mua hàng trước đó.
Cũng trong hôm 2/9, Samsung cho hay đã có 35 sự cố xảy ra với Note 7 và họ đang cố gắng đảm bảo các sản phẩm mang đổi sẽ không gặp lỗi tương tự. Hành động của Samsung được đánh giá cao nhưng trang Consumer Reports lại chỉ trích cách thức thu hồi Galaxy Note 7 của hãng này.
Samsung bị chỉ trích trong chương trình thu hồi sản phẩm Note 7.
Consumer Reports cho rằng, việc Samsung ngưng bán ra sản phẩm Note 7 như thế là chưa đủ. Tờ báo này cho rằng Samsung cần phải liên hệ với Ủy ban An toàn thiết bị cho người dùng (CPSC) để chính thức hóa quyết định này. Bằng cách hợp tác với CPSC, Samsung mới có thể đảm bảo Note 7 không tiếp tục được bán ra trên thị trường nữa.
Trong một nghiên cứu độc lập, Consumer Reports cho biết Note 7 vẫn được bán ở nhiều nhà bán lẻ khác nhau. Tạp chí Mỹ khẳng định các nhà quản lý đã tuyên bố Samsung không thực hiện đầy đủ các bước để hợp thức hóa chương trình thu hồi sản phẩm Note 7 với CPSC và họ đã không phản hồi các yêu cầu thông tin liên quan đến sự cố. Ngoài ra, Consumer Reports cho rằng Samsung cần có hướng dẫn rõ ràng cho người tiêu dùng về các bước tiếp theo chính xác trong việc thu hồi Note 7.
Thảo Nguyên

Bình luận(0)