Starbucks lấy nước từ toilet... pha cà phê

Google News

(Kiến Thức) - Khách hàng vô cùng phẫn nộ khi biết cửa hàng Starbucks tại Hong Kong dùng nước từ nhà vệ sinh để pha cà phê nhiều năm từ khi khai trương.

 Cốc cà phê tại cửa hàng Starbucks ở Hong Kong.

Cửa hàng cà phê này nằm trong tòa tháp Bank of China nổi tiếng tại trung tâm Hong Kong. Việc pha cà phê bằng nước từ nhà vệ sinh nam đã kéo dài từ khi cửa hàng khai trương vào năm 2011.

Những bức ảnh đầu tiên do báo Apple Daily đăng tải cho thấy cả dòng chữ Starbucks Only (chỉ dành riêng cho Starbucks) được dán ngay vòi nước trong nhà vệ sinh nam. Cách đó một chút là bồn tiểu. Theo Apple Daily, nhà vệ sinh này nằm trong bãi đậu xe của tòa nhà Bank of China .

 Nhà vệ sinh nam là nơi lấy nước pha cà phê của cửa hàng Starbucks tại Hong Kong.

Ngay khi vụ việc Starbucks ở Hong Kong bị phanh phui và gây ồn ào trên truyền thông toàn cầu, đại diện Starbucks xác nhận rằng các nhân viên cửa hàng phải đi lại dưới 5 lần/ngày để lấy nước từ vòi trong nhà vệ sinh này.

Bà Wendy Pang, người phát ngôn của Starbucks xác nhận rằng nước dùng để pha cà phê tại chi nhánh Starbucks này được lấy từ một máy chuyên dụng trong toilet và đặt thông qua một hệ thống lọc để đáp ứng tiêu chuẩn của chính quyền địa phương và Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Bà Pang phát biểu: “Vì cửa hàng không có nguồn nước trực tiếp, nên chúng tôi phải lấy nước từ những nguồn gần nhất trong tòa nhà”. Bà cũng cho biết thêm, hiện chi nhánh này đã chuyển sang dùng nước cất.

Phó Giáo sư Benjamin Cowling, Trường y tế công cộng thuộc Đại học Hong Kong khẳng định trên tạp chí HK Magazine, hệ thống lọc nước trong nhà vệ sinh nói trên có thể loại trừ vi khuẩn nhưng khả năng để lọt các loại vi rút vốn có kích thước siêu nhỏ khác là rất cao.

Ông Cowling cũng bày tỏ lo ngại: "Nếu nhân viên cửa hàng thường xuyên ra vào toilet, họ có thể mang theo các mầm bệnh tiềm ẩn từ nhà vệ sinh vào khu vực pha chế". Ông Benjamin Cowling cho biết: “Tôi sẽ không tới cửa hàng ngay từ đầu nếu tôi biết họ có những hoạt động gây nguy cơ mang tới mầm bệnh cho người tiêu dùng như vậy”.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo (theo Time, USAtoday)

Bình luận(0)