Hoảng với giá phòng “trên trời” ngày lễ

Google News

(Kiến Thức) - Du khách nườm nượp đổ lên Đà Lạt (Lâm Đồng) dịp nghỉ lễ, đã khiến giá cả nhiều dịch vụ của thành phố này tăng đột biến, nhất là phòng nghỉ.

Ngày 29/4, theo tìm hiểu của pPV Kiến Thức, giá phòng nghỉ tại khu vực trung tâm Đà Lạt hoặc trên những tuyến đường chính như Bùi Thị Xuân, Phan Đình Phùng, Phan Bội Châu… đều tăng chóng mặt. Trung bình giá mỗi phòng nghỉ hạng bình dân, hai giường có giá thấp nhấp là 800.000 đồng/ngày, trong khi những ngày thường cao nhất cũng chỉ 300.000 đồng/ngày.

 Một góc Đà Lạt thơ mộng

Chị Nguyễn Thị Thu, một du khách đến từ Bình Thuận chia sẻ: “Được nghỉ lễ dài ngày, gia đình tôi lên Đà Lạt chơi. Chạy loanh quanh mấy vòng mới tìm được một nhà nghỉ còn phòng. Họ thách giá cao quá, chúng tôi phát hoảng nhưng đành phải thuê một phòng để ngủ qua đêm, chấp nhận bị “chặt chém” chứ biết sao bây giờ”.

Hiện, thuê được một chỗ nghỉ qua đêm vẫn không phải là dễ dàng. Hầu hết các cơ sở lưu trú tại Đà Lạt đã hết phòng. Tuy vậy, còn một số ít cơ sở lưu trú tại khu vực trung tâm vẫn đang “găm” lại một, hai phòng để đón khách “thổi giá” cao.

Trong khi đó, các dịch vụ khác như ăn, uống… tại một số điểm, giá cả đã tăng thêm khoảng 10 - 20%. Đặc biệt, một số điểm trông giữ xe tại những khu du lịch giá vé xe gắn máy ghi chỉ 2.000 đồng/vé nhưng khi thu, người bán vé lại thu 5.000 đồng/vé. Lý do đưa ra là nghỉ lễ, khách đông phải thuê thêm người trông coi nên giá phải tăng.

TIN BÀI LIÊN QUAN:






BÀI ĐỌC NHIỀU:




Khắc Lịch

Bình luận(0)