VietJet Air, Vietnam Airlines bị "trảm" vì chậm chuyến

Google News

(Kiến Thức) - Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định: VietJet Air và Vietnam Airlines bị phạt 15 triệu đồng vì chậm chuyến bay mà không thông báo kịp thời cho khách.

VietJet Air, Vietnam Airlines bi tram vi cham chuyen
 Nhiều hành khách chờ vạ vật vì máy bay chậm chuyến. Ảnh minh họa.
Ngày 9/3, chuyến bay VJ321, hành trình Phú Quốc - TP HCM hãng hàng không Vietjet Air dự kiến cất cánh lúc 8h45, nhưng đến 20h40 mới cất cánh, chậm tới hơn 11 tiếng so với dự kiến. Trong thời gian chuyến bay bị chậm, Vietjet đã phát thông báo để thông tin cho hành khách; phục vụ ăn, uống; hoàn vé (không thu phí) và chuyển hành khách sang bay hãng khác đối với hành khách có yêu cầu; hỗ trợ cho mỗi hành khách 300.000 đồng. Tuy nhiên, trong lần thông báo số 2 (lúc 10 giờ) và số 4 (lúc 13 giờ), Vietjet đã không thông báo cho hành khách thời gian cất cánh dự kiến theo quy định.
Với lỗi không thông báo đầy đủ thông tin cho hành khách này, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định phạt vi phạm hành chính đối với Vietjet Air mức 15 triệu đồng.
Tương tự như VietJet Air, ngày 10/3, chuyến bay VN1370 chặng TP HCM - Huế của Vietnam Airlines dự kiến cất cánh lúc 6h10 nhưng đến 14h35 mới cất cánh, chậm hơn 8 tiếng so với giờ dự kiến. Trong thời gian chuyến bay bị chậm, Vietnam Airlines đã phát thanh thông báo cho hành khách; phục vụ ăn, uống; hỗ trợ cho mỗi hành khách 300.000 đồng (ba trăm nghìn đồng). Tuy nhiên, trong thông báo lúc 6h35, Vietnam Airlines đã thông báo chuyến bay bị chậm do thời tiết xấu tại Huế, chờ bản tin thời tiết 7h35. Nhưng đến 7h35, Vietnam Airlines đã không thông báo mà đến 8h06 mới thông báo cho hành khách về việc thay đổi kế hoạch bay.
Với lỗi thông báo thông tin không kịp thời cho hành khách này, Vietnam Airlines cũng bị phạt 15 triệu đồng.
Lê Thịnh

Bình luận(0)