Vietjet Air trần tình vụ ném giấy tờ của khách xuống đất

Google News

(Kiến Thức) - Thừa nhận nhân viên hàng không hoàn toàn sai khi ném giấy tờ của khách nhưng VietJet Air cũng cho biết vị khách này đã ném và tát nhân viên.

Trong hai ngày qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin về thái độ phục vụ thiếu chuẩn mực của thủ tục viên tại sân bay Nội Bài đối với hành khách Nguyễn Th V A trên chuyến bay VJ193 từ Hà Nội đi TP HCM ngày 17/6/2015. Theo lời tố của tài khoản Facebook N.T. tự xưng là hành khách, nhân viên hàng không đã ném giấy tờ tùy thân của người này xuống đất. Vụ việc được cư dân mạng quan tâm và có nhiều bình luận.
Nhan vien Vietjet Air ném giáy tò của khach: Hãng nói gì?
Hình ảnh cô nhân viên làm thủ tục check in ném giấy tờ của hành khách gây xôn xao Facebook. 
Đáp lại, hãng hàng không Vietjet Air đã nhanh chóng có văn bản chính thức giải thích về vụ việc: Theo đó, ngày 17/6, hành khách Nguyễn T.  V.  A. có đến quầy 107 (khu vực làm thủ tục của Vietjet) làm thủ tục check in. Khi thực hiện quy trình dán cabin tag cho hành lý xách tay, nhân viên Nguyễn Thu Sang, thuộc Công ty phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) là đối tác cung cấp dịch vụ của Vietjet, phát hiện hành lý xách tay của khách đều vượt quá trọng lượng quy định (7kg/kiện/khách).
Nhân viên làm thủ tục hướng dẫn và yêu cầu chị V.A. tách các túi ra để đảm bảo quy định về trọng lượng của hành lý xách tay. Nhưng chị không đồng ý và có những lời nói, hành động thiếu chuẩn mực. Cụ thể, nữ hành khách đã ném giấy tờ tùy thân vào mặt nhân viên khi được yêu cầu cung cấp giấy tờ tùy thân để làm thủ tục bay.
Do thiếu kiềm chế trước hành động trên của khách, nhân viên Nguyễn Thu Sang đã có hành động ném trả lại giấy tờ của khách và số giấy tờ này bị rơi xuống đất.
Cũng theo Vietjet Air, sau đó, hành khách V. A. đã đứng lên băng chuyền và vung tay tát nhân viên làm thủ tục nhưng không trúng. Khách tiếp tục chửi và la hét. Tổ trực đã báo cho giám sát viên của Công ty phục vụ mặt đất Hà Nội  cử một nhân viên mới đến để làm thủ tục cho khách. Sau đó, đại diện Vietjet đã lập biên bản các bên và báo cáo bộ phận liên quan để xử lý.
Trong văn bản của mình, hãng hàng không Vietjet khẳng định, nhân viên Sang đã làm đúng khi yêu cầu hành khách tách bớt trọng lượng các kiện hành lý xách tay quá quy định. Việc nhân viên này ném trả giấy tờ tùy thân của khách là hoàn toàn sai, vi phạm quy tắc, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của hãng. Tuy nhiên, thái độ và hành vi của hành khách V. A. cũng không phù hợp, gây mất trật tự, ảnh hưởng đến hoạt động phục vụ hành khách tại sân bay Nội Bài.
Về cô nhân viên Nguyễn Thu Sang, Vietjet Air đã yêu cầu Công ty phục vụ mặt đất Hà Nội hình thức xử lý kỷ luật nghiêm minh. Hãng cũng yêu cầu các đối tác tăng cường chất lượng đào tạo, huấn luyện nhân viên trong ứng xử với hành khách.
Lãnh đạo Công ty dịch vụ mặt đất Hà Nội khẳng định đã nhận được thông tin về vụ việc và đã tạm thời đình chỉ công tác nhân viên Nguyễn Thu Sang để viết kiểm điểm. Các bộ phận có trách nhiệm của công ty cũng đang từng bước xác minh, đánh giá sự việc để có hình thức xử lý nghiêm khắc với nhân viên sai phạm nhằm làm gương và nâng cao chất lượng dịch vụ.
T.B

Bình luận(0)