Điểm những “chiến tích” ngút trời của đại gia Cà Mau

Google News

(Kiến Thức) - Không ít lần, giới đại gia Cà Mau khiến dư luận "giật mình" bởi những vụ ăn chơi không đụng hàng và cả tai tiếng, lùm xùm gây bức xúc. 

Đại gia Cà Mau dùng siêu xe Phantom rước dâu
Không hề thua kém các đại gia từ Nam chí Bắc, đại gia Cà Mau cũng gây xôn xao dư luận khi có nhiều thú chơi, thể hiện độ giàu có, xa hoa của mình. Năm 2014, đám rước dâu con gái một đại gia bất động sản ở Cà Mau khiến không ít người phải choáng váng khi toàn bộ dàn xe rước dâu đều là xế hộp thuộc hàng “khủng”. 
Trong đó, nổi bật là bộ đôi Rolls-Royce Phantom và siêu xe Bentley Continental GT Speed. Ở Việt Nam, số đại gia sở hữu siêu xe Phantom không phải nhiều và phải thực là người giàu có, yêu thích dòng xe này mới dám chi tiền tỷ để sắm xe.
Diem nhung chien tich ngut troi cua dai gia Ca Mau
 Siêu xe của đại gia Cà Mau trong lễ rước dâu. Ảnh: VNE.
Không chỉ nổi bật với bộ đôi Phantom, hàng loạt siêu xe như Lexus LX570 (giá khoảng 5 tỷ đồng, Porsche Panamera (giá từ 4 tỷ đồng), Bentley Continental GT Speed, Audi A6…cũng có mặt trong đám cưới đình đám này.
Đại gia Cà Mau mua dâm trẻ vị thành niên
Mới đây, đại gia Tiêu Văn Luận - ông chủ của một khách sạn nổi tiếng ở Cà Mau - bị bắt vì mua dâm với thiếu nữ 15 tuổi. Theo điều tra sơ bộ của công an, đại gia Luận là khách quen thuộc tại quán nhậu ở TP Cà Mau. Giai đoạn cuối tháng 5/2015 khi đến quán nhậu, ông Luận có nói với chủ quán về việc cần “vui vẻ” với em út xinh tươi, trẻ. Đại gia này được chủ quán “điều” cho một nhân viên và thực hiện mua dâm hai lần, mỗi lần trả cho chủ quán 500.000 đồng.
Diem nhung chien tich ngut troi cua dai gia Ca Mau-Hinh-2
 Đại gia Cà Mau Tiêu Văn Luận trước khi dính scandal mua dâm trẻ em. Ảnh: Đất Việt.
Trước khi trở thành cái tên gây xôn xao trong vài ngày gần đây, đại gia Luận từng khá có tiếng trong nhiều lĩnh vực. Năm 2014, ông được nhiều người biết đến với các thiết kế nhà di động giá rẻ, từ 200 – 300 triệu đồng/căn, trưng bày tại TP Cà Mau.
Nhiều thông tin đồn đoán cho rằng tuy là người có tiền, mạnh tay chi cho kinh doanh, nhưng trong giới “ăn chơi”, đại gia Luận lại là người hay “cò kè bớt một thêm hai”… Sự việc mua dâm vỡ lở khiến danh tiếng vị đại gia này bị ảnh hưởng không nhỏ.
Vướng lùm xùm lừa ca sỹ hàng chục tỷ đồng
Năm 2012, dư luận xôn xao về vụ việc ca sĩ Cẩm Vân tố đại gia thủy sản Tạ Hùng Mau chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của vợ chồng ca sĩ này.
Theo đó, vợ chồng Cẩm Vân đã góp vốn 21,4 tỷ đồng cho đại gia Mau để mở công ty sản xuất tôm khô Song Hưng. Tổng số vốn điều lệ của công ty là 15 tỷ đồng. Các cổ đông góp vốn gồm có: ông Tạ Hùng Mau, ông Phan Thế Hưng, bà Nguyễn Thu Thúy, ông Trương Anh Khắc Triệu (ca sĩ Khắc Triệu) mỗi người sở hữu 20% vốn góp, bà Hoàng Cẩm Vân (ca sĩ Cẩm Vân) sở hữu 10%, vợ chồng ca sĩ Hoàng Tường Vy sở hữu 10% tỉ lệ góp vốn còn lại.
Tháng 11/2010, vợ chồng ca sĩ Cẩm Vân, vợ chồng ca sĩ Tường Vy (gọi là nhóm cổ đông Sài Gòn) đã quyết định triệu tập cuộc họp hội đồng quản trị. Trong cuộc họp, ông Mau thừa nhận đã biển thủ của công ty 5,8 tỉ đồng, thế chấp tài sản của Công ty Song Hưng cho Ngân hàng BIDV Cà Mau để vay 12 tỉ đồng trong khi vốn góp của cổ đông vẫn chưa sử dụng hết. Nhóm cổ đông công ty (trong đó có Cẩm Vân) đề nghị ông Mau báo cáo kết quả kinh doanh, nhưng đại gia này không báo cáo rõ ràng. 
Về sự việc này, đại gia Mau cũng lên tiếng phân trần, lý giải việc sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Ngày 25/7/2011, vợ chồng ca sỹ Cẩm Vân, ca sỹ Tường Vy thỏa thuận chuyển nhượng toàn bộ cổ phần cho bà Trần Ngọc Sương (quận 10, TP HCM), chiếm 40% vốn điều lệ. Đại gia Mau cho rằng mình là trung gian giới thiệu chuyển nhượng chứ không liên quan trực tiếp.
Đại gia thủy sản cho rằng việc bà Trần Ngọc Sương không thanh toán hết số tiền chuyển nhượng và khất nợ đến 2013 khiến xảy ra việc mâu thuẫn này. Sự việc sau đó tạm lắng, dừng lại ở những tranh luận gay gắt giữa nhóm cổ đông và đại gia Mau.
Ngọc Linh (tổng hợp)

Bình luận(0)