Tỷ giá ngoại tệ hôm nay ngày 9/9: USD tăng giá

Google News

Đồng đô la Mỹ tăng sau khi người đứng đầu FED lời hứa sẽ "hành động phù hợp" để duy trì tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh sức ép từ thương chiến.

Chỉ số đô la Mỹ, đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính, đã giảm 0,1% xuống 98.292.
Chủ tịch FED Jerome Powell khẳng định ông không cho rằng nền kinh tế Mỹ đang suy thoái. Cách nghĩ này của ông Powell đi ngược lại các phát biểu của Tổng thống Trump, người thường xuyên yêu cầu FED cắt giảm lãi suất để kích thích tiêu dùng và từ đó kích thích sản xuất đối với công ty Mỹ.
Người đứng đầu Fed lưu ý rằng cơ quan này đang theo dõi "những rủi ro đáng kể", bao gồm căng thẳng thương mại toàn cầu. "Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tất cả yếu tố này và những diễn biến địa chính trị", ông Powell tuyên bố Fed sẽ có hành động phù hợp để duy trì tăng trưởng bền vững.
Ty gia ngoai te hom nay ngay 9/9: USD tang gia
 Tỷ giá ngoại tệ ngày 9/9, USD tăng giá
Fed cảnh báo căng thẳng thương mại và tăng trưởng toàn cầu chậm hơn mang lại rủi ro cho nền kinh tế Mỹ. Để bảo vệ khỏi những rủi ro và thúc đẩy lạm phát dưới mức mục tiêu, Fed đã cắt giảm lãi suất 0,25 điểm phần trăm vào tháng 7/2019. Khi đó, ông lưu ý việc điều chỉnh lãi suất giữa chu kỳ không phải là mở màn cho loạt cắt giảm lãi suất tiếp theo.
Bên cạnh đó, việc Bộ Thương mại Trung Quốc xác nhận sẽ tiến hành các cuộc đàm phán cấp cao với Mỹ vào đầu tháng 10 tới đã gia tăng những kỳ vọng về sự “tan băng” trong căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. 
Những diễn biến trên đã khiến giới đầu tư quay sang các tài sản rủi ro hơn như chứng khoán và đẩy giá vàng lao dốc trong phiên này.
Ngày 6/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.138 đồng (giảm 8 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.782 đồng (tăng 15 đồng).
Đầu giờ sáng 6/9, đa số các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay gần như không đổi so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 23.135 đồng (mua) và 23.255 đồng (bán).
Vietcombank niêm yết ở mức: 23.140 đồng (mua) và 23.260 đồng (bán). Vietinbank: 23.134 đồng (mua) và 23.254 đồng (bán). ACB: 23.125 đồng (mua) và 23.245 đồng (bán).
Theo Đông Sơn/Việt Nam Net

>> xem thêm

Bình luận(0)