Tại sao giá vé máy bay Ấn Độ rẻ nhất thế giới?

Google News

(Kiến Thức) - Ấn Độ và Malaysia là những quốc gia có mức giá máy bay rẻ nhất thế giới, theo một cuộc khảo sát mới về vận tải toàn cầu.

Trong khi đó, Phần Lan và Thụy Sĩ lại là những nơi có giá vé hàng không đắt nhất thế giới.
Kết quả khảo sát về vận tải toàn cầu cho thấy Ấn Độ hiện là quốc gia có mức giá máy bay rẻ nhất thế giới. Website du lịch GoEuro có trụ sở ở Berlin (Đức) đã thực hiện cuộc khảo sát trên 51 quốc gia khắp năm châu. Kết quả cho thấy, trung bình ở Ấn Độ chỉ tốn khoảng 10,36 USD cho giá vé máy bay thương mại để đi quãng đường 100km. Mức giá đó rẻ bằng một nửa so với giá ở Trung Quốc và bằng 1/13 so với giá ở Phần Lan.
Giá vé máy bay ở Ấn Độ rẻ đến mức đi bằng máy bay còn rẻ hơn tàu hỏa. Theo khảo sát này, đi quãng đường 100km bằng tàu hỏa tốn 15,98 USD trong khi đi bằng xe bus mất 6,17 USD.
 Ấn Độ là quốc gia có giá vé máy bay rẻ nhất có thể là vì các hãng hàng không nước này đang cạnh tranh giành giật khách hàng.
Bất chấp giá nhiên liệu và phí sân bay tăng cao, các hãng hàng không ở Ấn Độ vẫn đang bán vé ở mức giá thấp hơn chi phí. Do đó, hầu như tất cả các hãng hàng không ở Ấn Độ đều đang thua lỗ trong nỗ lực cạnh tranh giành giật khách hàng.
Cũng theo cuộc khảo sát, Malaysia là quốc gia có giá vé máy bay rẻ thứ hai thế giới, trung bình mất 12,27 USD cho chuyến bay trên quãng đường 100km. Nam Phi đứng thứ ba với mức giá cho quãng đường tương tự là 12,48 USD.
Bảng xếp hạng các hãng hàng không có giá vé đắt nhất và rẻ nhất.
Ngược lại, nếu bạn thường xuyên du lịch bằng đường hàng không thì nên cân nhắc với các chuyến bay của Phần Lan bởi đây chính là quốc gia có giá vé máy bay đắt nhất toàn cầu với mức giá 138,90 USD cho cho chuyến bay trên quãng đường 100km.
Nối tiếp, Thụy Sĩ là nước có giá cả vé máy bay đắt thứ hai thế giới với 124,54 USD để bay 100km.
Thảo Nguyên (theo DM)

Bình luận(0)