Rất nhiều hình ảnh được các hành khách của hãng hàng không Malaysia Airlines đăng tải gần đây cho thấy, một số chuyến bay của hãng này vẫn đang hoạt động trong tình trạng khoang hành khách gần như trống rỗng.
"Hãng hàng không Malaysia Airlines đang đốt gần 2,16 triệu USD mỗi ngày", giáo sư Đại học Howard nhận định. "Việc duy trì các chuyến bay đã lấy đi khoảng 1,6 triệu USD của hãng mỗi ngày”. Ảnh chuyến bay gần như rỗng khách của hãng.
Chỉ trong khoảng thời gian từ đầu năm tới nay, hãng này đã có hai vụ tai nạn máy bay thảm khốc khiến hàng trăm người mất tích và tử vong. Trong tháng 3 vừa qua, chuyến bay MH370, dự kiến đi từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh, đã biến mất cùng với 12 phi hành đoàn và 227 hành khách trên cabin. Đến nay, chuyến bay mất tích đó vẫn là một bí ẩn.
Sau đó, hồi tháng 7 vừa qua, bi kịch lại xảy ra khi máy bay MH17 bị bắn rơi trong khi bay trên không phận của Ukraina. Tất cả 283 hành khách và 15 phi hành đoàn trên chuyến bay đều thiệt mạng. Ảnh: Khu soát vé vắng người của Malaysia Airlines.
Thảm kịch thứ hai không thể đổ lỗi hoàn toàn cho Malaysia Airlines bởi vẫn có nhiều hãng hàng không lớn thường xuyên bay qua vùng xung đột này. Tuy nhiên, sự mất mát của hàng trăm hành khách và phi hành đoàn đã khiến hãng hàng không này mất uy tín với người dân trên toàn thế giới.
Theo trang news.com.au của Australia, hãng hàng không Đông Nam Á này đã tăng gấp đôi hoa hồng cho các đại lý du lịch của Australia, từ 6% đến 11%, khi họ có du khách đặt chỗ trên các chuyến bay của Malaysia Airlines. Hãng bay này cũng giảm giá sâu so với các hãng hàng không khác: Giá vé cho một chuyến bay khứ hồi giữa Kuala Lumpur và Bắc Kinh trên trang web của Malaysia Airlines là 238 USD, trong khi một chuyến bay tương tự của hãng khác đắt hơn nhiều: 500 USD. Mặc dù đã rất nỗ lực nhưng các chuyến bay của Malaysia Airlines vẫn gần như trống rỗng.
Không chỉ vậy, hãng hàng không Malaysia Airlines còn đang đối mặt với việc nhân viên thôi việc hàng loạt. Theo thông báo của hãng ngày 26/8, 186 nhân viên đã rời khỏi hãng này do lo ngại an toàn sau hai tai nạn thảm khốc. Theo Malaysia Airlines, số lượng nhân viên nộp đơn xin thôi việc gia tăng với lý do sức ép từ gia đình.
Rất nhiều hình ảnh được các hành khách của hãng hàng không Malaysia Airlines đăng tải gần đây cho thấy, một số chuyến bay của hãng này vẫn đang hoạt động trong tình trạng khoang hành khách gần như trống rỗng.
"Hãng hàng không Malaysia Airlines đang đốt gần 2,16 triệu USD mỗi ngày", giáo sư Đại học Howard nhận định. "Việc duy trì các chuyến bay đã lấy đi khoảng 1,6 triệu USD của hãng mỗi ngày”. Ảnh chuyến bay gần như rỗng khách của hãng.
Chỉ trong khoảng thời gian từ đầu năm tới nay, hãng này đã có hai vụ tai nạn máy bay thảm khốc khiến hàng trăm người mất tích và tử vong. Trong tháng 3 vừa qua, chuyến bay MH370, dự kiến đi từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh, đã biến mất cùng với 12 phi hành đoàn và 227 hành khách trên cabin. Đến nay, chuyến bay mất tích đó vẫn là một bí ẩn.
Sau đó, hồi tháng 7 vừa qua, bi kịch lại xảy ra khi máy bay MH17 bị bắn rơi trong khi bay trên không phận của Ukraina. Tất cả 283 hành khách và 15 phi hành đoàn trên chuyến bay đều thiệt mạng. Ảnh: Khu soát vé vắng người của Malaysia Airlines.
Thảm kịch thứ hai không thể đổ lỗi hoàn toàn cho Malaysia Airlines bởi vẫn có nhiều hãng hàng không lớn thường xuyên bay qua vùng xung đột này. Tuy nhiên, sự mất mát của hàng trăm hành khách và phi hành đoàn đã khiến hãng hàng không này mất uy tín với người dân trên toàn thế giới.
Theo trang news.com.au của Australia, hãng hàng không Đông Nam Á này đã tăng gấp đôi hoa hồng cho các đại lý du lịch của Australia, từ 6% đến 11%, khi họ có du khách đặt chỗ trên các chuyến bay của Malaysia Airlines. Hãng bay này cũng giảm giá sâu so với các hãng hàng không khác: Giá vé cho một chuyến bay khứ hồi giữa Kuala Lumpur và Bắc Kinh trên trang web của Malaysia Airlines là 238 USD, trong khi một chuyến bay tương tự của hãng khác đắt hơn nhiều: 500 USD. Mặc dù đã rất nỗ lực nhưng các chuyến bay của Malaysia Airlines vẫn gần như trống rỗng.
Không chỉ vậy, hãng hàng không Malaysia Airlines còn đang đối mặt với việc nhân viên thôi việc hàng loạt. Theo thông báo của hãng ngày 26/8, 186 nhân viên đã rời khỏi hãng này do lo ngại an toàn sau hai tai nạn thảm khốc. Theo Malaysia Airlines, số lượng nhân viên nộp đơn xin thôi việc gia tăng với lý do sức ép từ gia đình.