Nhiều máy bay phải quay đầu vì bão số 3

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đã phải đổi giờ hoặc chuyển hướng bay do ảnh hưởng của bão số 3.

Do ảnh hưởng của bão số 3, hãng hàng không Vietnam Airlines không thể khai thác các chuyến bay đi - đến Đà Nẵng trong khung giờ từ 14-17h ngày 14/9. Còn hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific đã phải chuyển hướng bay hoặc đổi giờ bay nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách và các chuyến bay.
Cụ thể, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho biết, sáng ngày 14/9 tình hình thời tiết tại sân bay Buôn Ma Thuột có diễn biến xấu nên nhiều chuyến bay phải đổi giờ hoặc chuyển hướng bay vì ảnh hưởng bão. Chuyến bay BL570 từ TP HCM đi Buôn Ma Thuột cất cánh lúc 6h55, dự kiến hạ cánh lúc 7h50; chuyến bay số hiệu BL539 từ Hải Phòng đi Buôn Ma Thuột cất cánh lúc 8h5, dự kiến hạ cánh lúc 9h45. Tuy nhiên, tại thời điểm máy bay chuẩn bị tiếp cận sân bay để hạ cánh thì thời tiết xấu, trần mây thấp, không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn hạ cánh cho phép nên 2 chuyến bay trên buộc phải chuyển hướng, hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.
Một số chuyến bay khác như chuyến bay BL571 từ Buôn Ma Thuột đi TP HCM dự kiến cất cánh lúc 8h25 và chuyến bay BL538 từ Buôn Ma Thuột đi Hải Phòng dự kiến cất cánh lúc 10h20 cũng phải hủy thực hiện hành trình.
Nhieu may bay phai quay dau vi bao so 3
Nhiều chuyến bay của Jetstar Pacific hải chuyển hướng bay vì ảnh hưởng bão số 3. 
Đại diện của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho biết, đây là trường hợp bất khả kháng vì lý do thời tiết. Vì vậy, Jetstar Pacific gửi lời chia sẻ, xin lỗi về những ảnh hưởng và cảm ơn hành khách đã cảm thông với sự việc bất khả kháng này.
Hành khách của 3 chuyến bay BL570, BL571 và BL538 được Jetstar Pacific chuyển đổi miễn phí sang chuyến bay của ngày hôm sau. Những hành khách khác có nhu cầu được thực hiện hoàn vé miễn phí. Riêng hành khách chuyến bay BL539 từ Hải Phòng đi Buôn Ma Thuột phải hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, Jetstar Pacific hỗ trợ thiện chí mỗi người 250 nghìn đồng để chủ động di chuyển lên Buôn Ma Thuột - Đại diện hãng hàng không cho biết thêm.
Các chuyến bay bị ảnh hưởng sẽ được Jetstar Pacific chủ động triển khai thông báo đến hành khách thông qua hệ thống phát thanh tại sân bay, tin nhắn qua điện thoại đã đăng ký.v.v.để hành khách biết và chủ động.
Trước đó, Vietnam Airlines cũng không khai thác 4 chuyến bay đến/đi Buôn Ma Thuột và 2 chuyến bay đến/đi Chu Lai từ Hà Nội và TP HCM
Theo đại diện của hãng hàng không Vietnam Airlines, do ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 3 đến khu vực miền Trung và Tây Nguyên Việt Nam, Vietnam Airlines không khai thác các chuyến bay đi/đến Đà Nẵng trong khung giờ từ 14- 17h ngày 14/9 nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách và các chuyến bay.
Cụ thể: Trên đường bay giữa Tp. Hồ Chí Minh – Đà Nẵng, không khai thác 7 chuyến bay (VN116, VN117, VN120, VN121, VN122, VN124, VN125); Trên đường bay giữa Hà Nội – Đà Nẵng, không khai thác 5 chuyến bay (VN168, VN172, VN169, VN171, VN173); Trên đường bay giữa Đà Nẵng – Hải Phòng, không khai thác 2 chuyến bay (VN1672, VN1673); Trên đường bay quốc tế đến/đi Hàng Châu và Siem Reap từ Đà Nẵng, không khai thác 04 chuyến bay (VN824, VN825, VN550, VN551).
Dự kiến, từ chiều nay (14/9) bão số 3 sẽ ảnh hưởng mạnh đến khu vực miền Trung và Tây Nguyên nên kế hoạch khai thác của hãng đến khu vực này có thể phải tiếp tục thay đổi. Các thông tin về kế hoạch khai thác nhằm ứng phó với cơn bão này sẽ được Vietnam Airlines tiếp tục cập nhật.
Đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, hãng hàng không mong muốn nhận được sự thông cảm và hợp tác từ phía khách hàng trong trường hợp các chuyến bay phải điều chỉnh giờ khai thác do ảnh hưởng của bão trong thời gian này. Đồng thời khuyến nghị hành khách có kế hoạch đi/đến khu vực trên thường xuyên cập nhật tình hình bão nhằm chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại.
Thu Thủy

Bình luận(0)