NĐT sôi sục vì sàn bitcoin lớn nhất thế giới nuốt tiền

Google News

(Kiến Thức) - Lý do khiến sàn giao dịch bitcoin lớn nhất thế giới Mt.Gox đệ đơn phá sản dần được hé lộ...

Sàn giao dịch Mt.Gox từng một thời là sàn Bitcoin lớn nhất thế giới đã có công văn gửi lên chính phủ Nhật Bản thông báo về việc phá sản hôm thứ 6 vừa qua sau khi trang web chính thức của sản bất ngờ biền mất khỏi mạng internet. 
Ngay lập tức, rất nhiều người dân từng gửi tiền vào sàn này rất tức giận và đòi chính quyền nhanh chóng xác minh vụ việc và đòi lại tài sản của mình. Rất nhiều thông tin từ người dân báo cáo trang web chính thức của Mt.Gox chứa một tệp tài liệu bí ẩn bị rò rỉ ra ngoài trước khi nó biến mất không dấu vết.
Việc tuyên bố phá sản khiến cho hơn 750 nghìn khách hàng của Mt.Gox rơi vào tình trạng chao đảo. Số tiền thất thoát ước tính lên tới hàng trăm triệu đô la, riêng tại Nhật, theo báo cáo của các cơ quan chức năng, người dân nước này đã mất trắng 2,8 tỷ Yên (khoảng 16,5 triệu USD). Nguyên nhân được các nhà điều tra cho biết là Mt.Gox đã không cung cấp đủ số tiền mặt khổng lồ mà người gửi muốn rút, cũng như thua lỗ trong việc quá ít người dân gửi tiền vào để sở hữu bitcoin.
 Người dân biểu tình đòi sàn giao dịch Mt.Gox trả lại tiền.
Nhà lãnh đạo Mt.Gox đang xem xét khả năng thuê luật sư để bào chữa cho các cáo buộc hình sự đối với sàn giao dịch này. "Chúng tôi đảm bảo sẽ nỗ lực hết sức mình để tội ác bị trừng phạt và thiệt hại sẽ được bồi thường" đại diện văn phòng luật sư do người dân chịu thiệt hại phát biểu trước báo giới.
Chính phủ Nhật Bản cho biết các thanh tra viên vẫn đang ráo riết điều tra để tìm rõ nguyên nhân vì sao sàn giao dịch khổng lồ này lại sụp đổ một cách nhanh chóng đến vậy. Một đường dây nóng đã được lập ra để thu thập thông tin từ khách hàng. "Chúng tôi vẫn chưa nắm bắt được toàn bộ tình hình", Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso cho biết, "cần thời gian để xác minh rõ đây là vụ trộm cắp tài sản của người dân thông thường hay nó dính dáng đến hình sự".
Hải Đăng (theo BBC)

Bình luận(0)