Sàn giao dịch bitcoin lớn nhất thế giới bị hacker tấn công

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ trong thời gian ngắn, nhiều sàn giao dịch bitcoin nổi tiếng thế giới bị hacker tấn công khiến đồng tiền ảo sút giá thảm hại.

Nạn nhân mới nhất của các cuộc tấn công mạng là sàn giao dịch bitcoin lớn nhất thế giới BitStamp có trụ ở tại Slovakia. Vừa mới uần trước, sàn giao dịch Mt Gox cũng thông báo tạm dừng giao dịch vì gặp lỗi kỹ thuật đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục.
Thông báo của BitStamp tạm ngừng hoạt động.
BitStamp cho biết, hacker tấn công hệ thống khiến người dùng không thể truy cập vào hệ thống, hàng loạt máy chủ gặp sự cố đẩy lượng truy cập ảo tăng vọt khiến hệ thống quá tải, không thể xử lý các yêu cầu rút tiền bình thường của khách hàng. Tuy nhiên, người phát ngôn của BiStamp trấn an khách hàng có thể yên tâm vì tiền gửi sẽ không bị mất cũng như không gặp rủi ro gì, sàn chỉ ngưng hoạt động trong thời gian ngắn để xử lý lỗi kỹ thuật.
Theo một số nhà phân tích, những sự cố liên tục xảy ra với các sàn giao dịch Bitcoin sẽ là một “bài kiểm tra” đối với đồng tiền ảo này cũng như tâm lý các nhà đầu tư. Tuy nhiên, cũng có những ý kiến bày tỏ sự lo ngại về việc các nhà đầu tư không thể tiếp cận được với tiền của họ và tương lai của Bitcoin sau những sự cố như thế này.
Kể từ khi sàn Mt Gox tuyên bố gặp sự cố vào thứ 6 tuần trước, giá Bitcoin đã lao dốc mạnh xuống còn 831 USD/bitcoin, đến hết ngày 11/2 giá đồng bitcoin ngay lập tức giảm 4% còn 640 USD/bitcoin, so với mức đỉnh điểm gần 1,5 nghìn USD năm ngoái.
BitStamp và Mt Gox là đều những sàn giao dịch lớn trên thế giới, chiếm 52% lượng giao dịch bitcoin toàn cầu nên sự cố gặp phải gây sự hoài nghi lớn cho những ai đang tiếp tục sử dụng đồng bitcoin cho giao dịch.
Hải Đăng (theo CNN)

Bình luận(0)