Tỷ phú Warren Buffett công bố lãi "khủng"

Google News

(Kiến Thức) - Công ty đầu tư tự do Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett công bố lợi nhuận kỷ lục trong năm 2013 tăng trưởng mạnh mẽ so với năm trước.

Công ty đầu tư tự do Berkshire Hathaway báo cáo lợi nhuận năm 2013 đạt 19, 5 tỷ USD, tăng thêm gần 5 tỷ USD so với năm 2012, mức thu kỷ lục của công ty Berkshire Hathaway từ trước đến nay.
Ông Warren Buffet, giám đốc điều hành công ty Berkshire Hathaway, phát biểu trước cổ đông: "Về mặt điều hành, mọi vấn đề kinh doanh đều rất hoàn hảo, thậm chí tại một số thị trường, con số phát triển trên cả tuyệt vời".
Tuy nhiên chỉ số cổ phiếu S & P lại tụt lại trong năm thứ năm liên tiếp. Ông Buffett cho biết, ông không mong chờ chỉ số S & P có khả năng tăng cao trong thời điểm này. Ông cũng mong thời điểm khó khăn trong kinh doanh của công ty sẽ không còn, giống như sự thuận lợi đã đạt được trong năm 2013 vừa qua.
Coca-Cola là một trong những ngành đầu tư mang lại lợi nhuận cao nhất cho công ty Berkshire Hathaway của ông Warren Buffett.
"Chúng tôi đã từng có 10 năm thụt lùi trong số 49 năm hoạt động của công ty, nhưng một trong những khó khăn lớn nhất của công ty là khi để chỉ số S & P vượt quá 15%". Ông Buffet cũng cho biết thêm quỹ đầu tư đã có tăng trưởng trên thị trường chứng khoán thông qua một chu kỳ 6 năm từ 2007 đến năm 2013 và dự kiến sẽ tiếp tục tăng thêm mà chưa có dấu hiệu dừng lại.
"Nếu không đạt được những thành quả như vậy, chúng tôi sẽ không kiếm được tiền lương cho bản thân mình", ông vui vẻ trả lời báo giới. Ông Warren Buffet hiện đang là tỷ phú giàu thứ tư thế giới và với mức tăng trưởng nhanh chóng như hiện nay, ông sẽ có cơ hội bứt phá lên top đầu.
Nhưng không phải tất cả các con số đều nói lên sự thành công của công ty Berkshire Hathaway. Ông Buffet thừa nhận đã có những bước đầu tư sai lầm trong một số ngành công nghiệp, dịch vụ và kinh doanh bán lẻ khiến công ty chịu nguồn lỗ không hề nhỏ. Ông cho biết: "Tôi không nhầm lẫn, chỉ là một bước sai lầm trong đánh giá mức độ phát triển của một số ngành. May mắn thay những sai lầm ngớ ngẩn của tôi thường nằm trong các lĩnh vực tương đối nhỏ, còn lại các khoản đầu tư lớn đều rất hoàn hảo".
Hải Đăng (theo BBC)

Bình luận(0)