Giá vàng tuần tới thế nào: Vàng vẫn trên đà tăng giá

Google News

(Kiến Thức) - Những chuyên gia tham gia cuộc khảo sát Kitco News hàng tuần cho rằng giá vàng vào tuần tới sẽ phục hồi mạnh mẽ.

Trong 16 chuyên gia đã tham gia vào cuộc khảo sát của Wall street thì có 50% người dự đoán vàng tăng giá trong tuần tới. 25% người dự đoán giá vàng đứng im. 4 phiếu còn lại cho rằng giá vàng sẽ giảm nhẹ.

Ngoài ra, 721 người tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street thì có 470 người, tương đương 65%, dự đoán vàng tăng giá. 20% người cho rằng vàng sẽ giảm. 15% còn lại nhìn thấy một thị trường đi ngang.

Nhìn chung, các cuộc khảo sát của Main Street và Wall Street đều cho thấy triển vọng của giá vàng trong tuần tới.

Gia vang tuan toi the nao: Vang van tren da tang gia

Trước đây, Wall Stress và Main Stress đã có những dự đoán vô cùng chính xác trong các cuộc khảo xác tương tự. Kết quả trong 7 cuộc khảo sát gần đây trên cả 2 đều thể hiện góc nhìn lạc quan về giá vàng và thị trường chuyển động giống dự đoán.

Phil Flynn - Nhà phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group cho rằng: “Vàng sẽ còn tăng giá dựa trên những bất ổn về kinh tế và chính trị".

Theo ông, nền kinh tế toàn cầu đang run rẩy với dữ liệu yếu cùng với mối đe doạ đến từ chiến tranh thương mại.

Song, giới đầu tư có thể thấy nhiều cơ hội kích thích kinh tế toàn cầu hơn, từ đó khiến tiền tệ bị suy yếu và vàng trở thành phương tiện hấp dẫn hơn để bảo toàn giá trị.

Ông Flynn còn nghi ngờ việc dữ liệu việc làm sẽ thay đổi tư duyccủa các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed), do đó dọ vẫn tìm cách cắt giảm lãi suất.

“Tôi không nghĩ rằng báo cáo việc làm thay đổi mối quan tâm của họ về mầm mống của một nền kinh tế đang phát triển chậm lại và nguy cơ của cuộc chiến thương mại”.

Jim Wyckoff - Nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco, dự đoán vàng sẽ tăng giá vào tuần tới.

Sean Lusk - Giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại Walsh Trading, là 1 trong số những người có cái nhìn không mấy lạc quan về giá vàng sau báo cáo việc làm của Hoa Kỳ.

“Tôi nghĩ rằng cuối cùng vàng sẽ hạ giá. Báo cáo việc làm có thể sẽ gây ra một số điều không chắc chắn về việc cắt giảm lãi suất dự kiến trước đó của Hoa Kỳ".

Báo cáo công việc hàng tháng được công bố vào thứ 6 cho thấy biên lao động  ngành nghi nông nghiệp của Hoa Kỳ đã tăng thêm 224.000 trong tháng 6.

Gia vang tuan toi the nao: Vang van tren da tang gia-Hinh-2

Charlie Nedoss - Chiến lược gia thị trường cao cấp của Tập đoàn LaSalle Futures, cũng cho rằng vàng có thể giảm nhẹ. Cụ thể, theo ông vàng sẽ giảm quanh mức 1.383,60 USD/ounce ở mức trung bình 20 ngày.

Đối chiếu với dữ liệu của mình, ông cho rằng thị trường vàng cũng gần như hình thành một đỉnh đôi. Hợp đồng tương lai tháng 8 đạt đỉnh 1.442,90 USD/ounce ngày 25/6, gần như khớp với những gì ông dự đoán.

Adrian Day - Chủ tịch và giám đốc điều hành của quản lý tài sản của Adrian Day, là đại diện cho những người trung lập về giá vàng.

Ông cho rằng: “Nếu một số yếu tố thúc đẩy vàng tăng cao hơn - ví dụ, nếu các dấu hiệu tăng lên rằng Fed sẽ không tăng lãi suất vào tháng tới - vàng có thể đi ngang”.

Afshin Nabavi - Người đứng đầu giao dịch với MKS cho rằng giá vàng sẽ từ 1.380 USD/ounce đến 1.440 USD/ounce.

Ông cho rằng những động thái của Fed vào tuần tới sẽ cho ta manh mối để suy luận về tương lai của thị trường kim loại vàng.

Quỳnh Hoa

>> xem thêm

Bình luận(0)