Giá vàng sắp có “sóng lớn"

Google News

(Kiến Thức) - Mức tăng hơn 4% trong tuần vừa qua được cho là một trong nhiều động lực khiến giá kim loại quý quốc tế tăng tốc trong tuần tới.

Tuần vừa qua đánh dấu sự tăng mạnh của giá vàng thế giới trong vòng 1 tháng trở lại đây. Chốt phiên cuối tuần trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange, giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á ở mức 1.377,20 USD/ounce, giá vàng giao tháng 12 chốt tuần tại 1.371 USD/ounce.
Như vậy, đúng theo dự đoán trước đó của giới chuyên gia, giá vàng dù vẫn có phiên giảm nhưng đã tăng tổng cộng 4,4% trong tuần. Thậm chí, theo biểu đồ tăng trưởng của giá kim loại quý tuần qua thì có thời điểm còn vọt lên mức cao nhất 2 tháng gần đây, tại 1379,6 USD/ounce. 
Nguyên nhân khiến vàng bất chợt chiếm được niềm tin của nhà đầu tư đó là những số liệu về kinh tế Mỹ được công bố trong ngày 16/8 cho thấy niềm tin người tiêu dùng trong tháng 8 ở mức thấp và số công trình nhà ở dân cư thấp hơn kỳ vọng. Điều này khiến uy tín của "kênh đầu tư tránh bão" là vàng được tăng lên nhanh chóng.
Theo dự đoán của giới chuyên gia thì giá vàng sẽ chưa dừng lại ở đây. Đà tăng tốc của nó rất có thể sẽ nối dài trong tuần tới. Thậm chí, nhiều ý kiến còn mạnh dạn cho rằng giá kim loại quý sẽ vọt lên trên mốc 1.400 USD/ounce và quay về 1.500 USD.
Nhân tố khiến giới đầu tư lạc quan suy cho cùng vẫn là  sự dịch chuyển giá quá ấn tượng diễn ra trong tuần trước. Hầu hết các ý kiến đều bày tỏ chung quan điểm với sự gia tăng mạnh mẽ của giá vàng tuần vừa qua sẽ tạo đà để có thể lan sang tuần tiếp theo.
Ngược lại, những người bày tỏ quan điểm trung lập về giá hoặc nhìn thấy thị trường vàng đang ở trong một phạm vi ổn định thì cho biết, vàng đang hướng tới mức hỗ trợ kỹ thuật nên rất có thể giới hạn mức tăng.
Tại thị trường Việt Nam, giá vàng SJC sáng chủ nhật được niêm yết ở mức 38 - 38,25 triệu đồng/lượng (tại TPHCM) và 38 - 38,27 triệu đồng tại Hà Nội. Như vậy, so với chốt ngày thứ 6 thì mỗi lượng vàng đã tăng khoảng 150.000 đồng.
Lê Thịnh

Bình luận(0)