Henn-na Hotel là khách sạn robot đầu tiên trên thế giới vừa mở cửa tại Nhật Bản hôm nay (16/7). Tại đây, các du khách sẽ được một đội ngũ nhân viên robot phục vụ nhiệt tình, chu đáo.Ngoài các nhân viên phục vụ là người thật, khách sạn 72 phòng này còn có tới 10 nhân viên phục vụ là những con robot thông minh.Những con robot có ngoại hình giống hệt người thật, có thể chớp mắt và giao tiếp linh hoạt với khách hàng qua ánh mắt.Một con robot khủng long đứng tiếp khách tại quầy lễ tân.Những nhân viên robot có thể nói chuyện bằng rất nhiều thứ tiếng như Nhật, Anh, Hàn và Trung Quốc.Các nhân viên robot cũng có thể phục vụ phòng nếu khách hàng yêu cầu qua một chiếc máy tính bảng.Robot làm nhiệm vụ lau dọn phòng, xách hành lý và chào đón khách tại quầy lễ tân.Nhiều khách hàng tỏ ra ngạc nhiên trước sự xuất hiện và phục vụ của những nhân viên robot.Giá phòng tại khách sạn Henn-na là 40 bảng Anh/1 đêm (khoảng 1,4 triệu đồng) cho phòng đơn và 50 bảng Anh (khoảng 1,7 triệu đồng) cho phòng đôi.Những con robot này được công ty Kokoro sản xuất trong hơn 1 thập kỷ.Khách sạn Henn-na tọa lạc trong công viên nổi tiếng Huis Ten Bosch, Nagasaki, công viên này được thiết kế theo đường phố Hà Lan thế kỷ 17.Ngoài các nhân viên robot, các nhân viên là người thật vẫn đóng vai trò phục vụ chính để đảm bảo các dịch vụ luôn được phục vụ tốt nhất.Khách sạn có lắp công nghệ nhận diện khuôn mặt nên khách hàng có thể vào phòng mà không cần chìa khóa.Nhiệt độ phòng được điều khiển bởi một hệ thống đo thân nhiệt của khách và tự động điều chỉnh cho phù hợp.Ông Hideo Sawada, chủ tịch khách sạn, cho biết: "Trong tương lai, 90% dịch vụ của khách sạn sẽ được robot thực hiện".
Henn-na Hotel là khách sạn robot đầu tiên trên thế giới vừa mở cửa tại Nhật Bản hôm nay (16/7). Tại đây, các du khách sẽ được một đội ngũ nhân viên robot phục vụ nhiệt tình, chu đáo.
Ngoài các nhân viên phục vụ là người thật, khách sạn 72 phòng này còn có tới 10 nhân viên phục vụ là những con robot thông minh.
Những con robot có ngoại hình giống hệt người thật, có thể chớp mắt và giao tiếp linh hoạt với khách hàng qua ánh mắt.
Một con robot khủng long đứng tiếp khách tại quầy lễ tân.
Những nhân viên robot có thể nói chuyện bằng rất nhiều thứ tiếng như Nhật, Anh, Hàn và Trung Quốc.
Các nhân viên robot cũng có thể phục vụ phòng nếu khách hàng yêu cầu qua một chiếc máy tính bảng.
Robot làm nhiệm vụ lau dọn phòng, xách hành lý và chào đón khách tại quầy lễ tân.
Nhiều khách hàng tỏ ra ngạc nhiên trước sự xuất hiện và phục vụ của những nhân viên robot.
Giá phòng tại khách sạn Henn-na là 40 bảng Anh/1 đêm (khoảng 1,4 triệu đồng) cho phòng đơn và 50 bảng Anh (khoảng 1,7 triệu đồng) cho phòng đôi.
Những con robot này được công ty Kokoro sản xuất trong hơn 1 thập kỷ.
Khách sạn Henn-na tọa lạc trong công viên nổi tiếng Huis Ten Bosch, Nagasaki, công viên này được thiết kế theo đường phố Hà Lan thế kỷ 17.
Ngoài các nhân viên robot, các nhân viên là người thật vẫn đóng vai trò phục vụ chính để đảm bảo các dịch vụ luôn được phục vụ tốt nhất.
Khách sạn có lắp công nghệ nhận diện khuôn mặt nên khách hàng có thể vào phòng mà không cần chìa khóa.
Nhiệt độ phòng được điều khiển bởi một hệ thống đo thân nhiệt của khách và tự động điều chỉnh cho phù hợp.
Ông Hideo Sawada, chủ tịch khách sạn, cho biết: "Trong tương lai, 90% dịch vụ của khách sạn sẽ được robot thực hiện".