Đại gia sàm sỡ nữ tiếp viên VietJet Air bị phạt 4 triệu đồng

Google News

Với tố cáo sàm sỡ nữ tiếp viên hàng không VietJet Air, Cảng vụ Hàng không miền Nam phạt hành chính 4 triệu đồng với vị giám đốc doanh nghiệp.

Bà Huỳnh Thị Kim Thanh, Trưởng phòng Pháp chế - Thanh tra, Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết: “Hiện chúng tôi đang thụ lý hồ sơ về vụ việc người đàn ông có hành vi xúc phạm 4 nữ tiếp viên hàng không VietJet Air. Người đàn ông này tên Phạm Trọng V. (SN 1946 ,quê ở Diễn Châu, Nghệ An) đã vi phạm trật tự kỷ luật trên tàu. Theo quy định, ông V. sẽ bị xử phạt hành chính 4 triệu đồng.”
Dai gia sam so nu tiep vien VietJet Air bi phat 4 trieu dong
Sự việc xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu VJ271 của hãng hàng không Vietjet Air (ảnh minh họa). 

Theo bà Thanh, khi lập biên bản ông V. rất cố chấp, không ký vào viên bản. Trường hợp này phía Cảng vụ sẽ phải cưỡng chế, nếu khi Cảng vụ hàng không gửi quyết định xử phạt về theo địa chỉ nhà riêng của ông V. nhưng nếu ông V. không chấp hành thì sẽ báo cho cơ quan công an địa phương động viên nhắc nhở thực hiện. Nặng hơn nữa thì sẽ thông báo cấm bay trong một thời gian nhất định”.
Bà Thanh cho biết: “Những trường hợp vi phạm như trên thường rất hay diễn ra ở các hãng bay giá rẻ như Vietjet, Jetstar… Bởi đa số hành khách của những hãng bay này thường là người dân lao động, có thể mới đi máy bay lần đầu nên chưa thể nắm bắt hết quy định của hãng bay. Chính vì thế, rất khó khăn cho đội ngũ tiếp viên hàng không trong quá trình phục vụ hành khách.”
Như thông tin trước đó, trên chuyến bay mang số hiệu VJ 271 xuất phát từ Vinh đi Sài Gòn của hãng hàng không VietJet Air. Khi hai tiếp viên này kéo xe đến gần ông V. hành khách này yêu cầu tiếp viên kéo xe đi ra chỗ khác để mình đi vệ sinh.
Theo tường trình của tiếp viên và nhiều hành khách chứng kiến, tiếp viên lúc đó là tiếp viên trưởng Ngọc Phượng đã lịch sự trả lời với hành khách V.. Tuy nhiên, ông V. không đồng ý và to tiếng, xưng “tao, mày” với tiếp viên. Sau đó hành khách V. lấy điện thoại gõ vào lưng của tiếp viên trưởng Ngọc Phượng hai lần. Ông này quay lại ngồi vào một ghế trống, không phải ghế của mình. Khi bị tiếp viên nhắc nhở, ông còn to tiếng xúc phạm đến các tiếp viên.
Sự việc nhanh chóng được trình báo, cơ trưởng chuyến bay đã yêu cầu an ninh sân bay Tân Sơn Nhất hỗ trợ. Khi máy bay hạ cánh, nhân viên an ninh sân bay đã tiếp cận và áp tải hành khách có hành vi không tuận thủ quy định xuống sân bay.
Cảng vụ hàng không miền Nam lập biên bản hành khách này do vi phạm gây rối trật tự trên chuyến bay. Tuy nhiên, hành khách này không chịu hợp tác, không ký vào biên bản và bỏ về.
Đến hơn 18 giờ cùng ngày các thành viên tổ bay vẫn còn ở lại cảng vụ để viết tường trình vụ việc.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)