Nhà chờ xe buýt hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên ở Hà Nội BRT (Bến xe Yên Nghĩa – Kim Mã) được khởi công xây dựng từ 4/3/2014 và đã hoàn thành từ hơn 1 năm nay. Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội thực hiện. Tại đây có thiết kế đầy đủ công năng của một nhà chờ xe buýt nhanh theo chuẩn quốc tế đồng thời phù hợp với đặc thù giao thông trên các tuyến phố Hà Nội.Đây là một trong chuỗi nhà chờ của tuyến xe buýt nhanh Hà Nội BRT (từ bến xe Yên Nghĩa tới bến xe Kim Mã). Khi đi vào sử dụng, nhà chờ này sẽ được trang bị máy bán vé, máy quét thẻ, soát vé tự động.Tuy nhiên, dù vẫn chưa được đưa vào sử dụng nhưng các nhà chờ này đang có hiện tượng xuống cấp trầm trọng.Nguyên nhân dẫn đến thực trạng xuống cấp của các nhà chờ là do ban quản lý dự án trong quá trình thi công đã không rào chắn, bảo vệ công trình, tại hầu hết các nhà chờ đều không có người trông coi, bảo vệ.Lợi dụng điều đó, nhiều người dân vô ý thức thậm chí còn phóng uế bừa bãi trong khu vực nhà chờ.Bằng mắt thường cũng có thể nhìn thấy thực trạng xuống cấp của nhà chờ xe buýt được đánh giá là ‘5 sao’ này.Sàn nhà ứ đọng nước bẩn, bốc mùi hôi thối do người dân thiếu ý thức phóng uế bừa bãi.Nhà chờ Hoàng Đạo Thúy trên đường Lê Văn Lương cũng đang rơi vào tình trạng xuống cấp khi trần nhà bị dột, khu sàn nhà ứ đọng nước bẩn.Khu vực phòng điều hành, kiểm soát vé nhếch nhác, bụi bặm...Bên cạnh đó, nhiều người dân còn cho rằng việc xây dựng nhà chờ xe buýt ở giữa đường như vậy là không hợp lý vì mỗi lần xuống xe họ lại phải tìm cách đi sang đường, ngay trước mặt dòng xe cộ đông kìn kịt đang di chuyển với tốc độ rất nhanh.Theo dự kiến, quý đầu năm 2016, tuyến Hanoi BRT sẽ được đưa vào sử dụng. Công trình này được hứa hẹn sẽ là bước đột phá của giao thông Hà Nội trong thời gian tới.Tuy nhiên đến thời điểm này, hầu hết các nhà chờ đều đang trong tình trạng bị bỏ hoang, xuống cấp, và người dân Hà Nội thì đang phải chứng kiến sự nhếch nhác của nó.
Nhà chờ xe buýt hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên ở Hà Nội BRT (Bến xe Yên Nghĩa – Kim Mã) được khởi công xây dựng từ 4/3/2014 và đã hoàn thành từ hơn 1 năm nay. Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội thực hiện. Tại đây có thiết kế đầy đủ công năng của một nhà chờ xe buýt nhanh theo chuẩn quốc tế đồng thời phù hợp với đặc thù giao thông trên các tuyến phố Hà Nội.
Đây là một trong chuỗi nhà chờ của tuyến xe buýt nhanh Hà Nội BRT (từ bến xe Yên Nghĩa tới bến xe Kim Mã). Khi đi vào sử dụng, nhà chờ này sẽ được trang bị máy bán vé, máy quét thẻ, soát vé tự động.
Tuy nhiên, dù vẫn chưa được đưa vào sử dụng nhưng các nhà chờ này đang có hiện tượng xuống cấp trầm trọng.
Nguyên nhân dẫn đến thực trạng xuống cấp của các nhà chờ là do ban quản lý dự án trong quá trình thi công đã không rào chắn, bảo vệ công trình, tại hầu hết các nhà chờ đều không có người trông coi, bảo vệ.
Lợi dụng điều đó, nhiều người dân vô ý thức thậm chí còn phóng uế bừa bãi trong khu vực nhà chờ.
Bằng mắt thường cũng có thể nhìn thấy thực trạng xuống cấp của nhà chờ xe buýt được đánh giá là ‘5 sao’ này.
Sàn nhà ứ đọng nước bẩn, bốc mùi hôi thối do người dân thiếu ý thức phóng uế bừa bãi.
Nhà chờ Hoàng Đạo Thúy trên đường Lê Văn Lương cũng đang rơi vào tình trạng xuống cấp khi trần nhà bị dột, khu sàn nhà ứ đọng nước bẩn.
Khu vực phòng điều hành, kiểm soát vé nhếch nhác, bụi bặm...
Bên cạnh đó, nhiều người dân còn cho rằng việc xây dựng nhà chờ xe buýt ở giữa đường như vậy là không hợp lý vì mỗi lần xuống xe họ lại phải tìm cách đi sang đường, ngay trước mặt dòng xe cộ đông kìn kịt đang di chuyển với tốc độ rất nhanh.
Theo dự kiến, quý đầu năm 2016, tuyến Hanoi BRT sẽ được đưa vào sử dụng. Công trình này được hứa hẹn sẽ là bước đột phá của giao thông Hà Nội trong thời gian tới.
Tuy nhiên đến thời điểm này, hầu hết các nhà chờ đều đang trong tình trạng bị bỏ hoang, xuống cấp, và người dân Hà Nội thì đang phải chứng kiến sự nhếch nhác của nó.