"Đại gia" nhặt được cục vàng 2,1 kg sống ra sao?

Google News

Nhặt được cục vàng 2,1 kg, cứ nghĩ gia đình sẽ được đổi đời, nhưng ít ai biết chủ nhân khối tài sản khổng lồ trên sống ra sao?

Mỗi khi nhắc lại chuyện nhặt được cục vàng 2,1 kg, chủ nhân của khối tài sản khổng lồ nói trên chỉ biết thở dài ngao ngán vì những hệ lụy bi hài từ khi phát tài.
Vào tháng 10/2009, trong lúc đi rẫy, anh nông dân nghèo Lô Văn Ối (SN 1983), ở xã Yên Hòa (Tương Dương, Nghệ An) bất ngờ nhặt được một "vật thể lạ" nằm dưới khe suối Pu. Ban đầu do tưởng là cục đá, Ối định vứt đi, nhưng sau đó thấy nặng bất thường và có màu như vàng nên anh quyết định mang về.
Khi mang ra tiệm vàng thị trấn kiểm tra, nông dân Ối vui mừng khôn xiết khi được biết "vật thể lạ" anh định vứt đi chính là vàng ròng, cân nặng 2,1kg. Mấy ngày sau, Ối mang vàng ra tiệm bán được hơn 1 tỷ đồng. Từ một nông dân nghèo kiết xác, Ối đã trở thành tỷ phú giữa bản nghèo.
Dai gia nhat duoc cuc vang 2,1 kg song ra sao
Cục vàng 2,1 kg mà anh Ổi nhặt được.
Cầm tiền trên tay, Ối mừng lắm bởi cuộc sống gia đình nghèo đói phút chốc đã đổi đời, trở thành “đại gia” thực thụ nơi phố núi Tương Dương. Trong ngày vui, Ối mổ thịt mấy con lợn chiêu đãi bà con dân bản. Kế tiếp, căn nhà lá lụp xụp mà cả gia đình đang sống tạm bợ bên sườn núi được phá đi, lấy đất xây lại ngôi nhà mới vững chắc hơn. Niềm mơ ước bấy lâu có được mái ấm đàng hoàng của Ối cuối cùng cũng thành sự thật.
Thời điểm đó, tính cả tiền công thợ lẫn tiền mua gỗ để dựng nhà, Ối đã phải chi mất hơn 200 triệu đồng. Số tiền còn lại, vợ chồng anh bắt xe ra thị trấn Hòa Bình (Tương Dương) mua sắm những vật dụng cần thiết cho gia đình như bàn ghế, ti vi, tủ lạnh… Sau đó, Ối còn thuê hẳn chiếc xe ô tô con chở cả gia đình xuống thành phố Vinh, bãi biển Cửa Lò (Nghệ An) vui chơi, ăn uống thỏa thích, điều mà trước kia họ chưa bao giờ dám mơ mộng tới. Đồng thời gia đình cũng không quên đầu tư mấy bộ quần áo mới cho cả nhà, anh em họ hàng. Tết Nguyên đán năm 2010, gia đình Ối ăn tết to nhất bản khiến người dân ai nhìn cũng phát thèm.
Tuy nhiên, theo nguồn tin trên báo Đời Sống & Hôn Nhân, sau khi nhặt được cục vàng, gia đình Lô Văn Ối có cuộc sống khấm khá hơn thật nhưng niềm vui ấy nhanh chóng bị mất đi khi Ối bắt đầu gặp những tình huống dở khóc, dở cười, thậm chí phải sống trong tâm trạng nơm nớp lo sợ. “Nhiều lần ra thị trấn để mua đồ đạc, người nhà của tôi bị “chặt chém” giá cả cao hơn so với những người khác. Ai cũng nghĩ nhà tôi giàu lắm nhưng sự thực có như vậy đâu. Gia đình tôi chết khổ vì những lời bàn tán lắm rồi”, Ối bức xúc khi nhớ lại thời kỳ đó. Lô Văn Ối nói thêm: “Từ khi có vàng, nhiều người từ những nơi xa lạ kéo đến xin sự bố thí. Nhiều hôm gia đình tôi bị khủng hoảng tinh thần vì suốt ngày bị người lạ làm phiền”, anh Ối kể, lúc đầu có mấy người nghèo ở xã khác đến xin sự bố thí, thương tình anh cho tiền. Thế nhưng, chẳng hiểu người dân phao tin thế nào mà ít ngày sau dân từ xứ đều lũ lượt kéo đến xin giúp đỡ, khiến cuộc sống gia đình Ối đảo lộn.
Dai gia nhat duoc cuc vang 2,1 kg song ra sao-Hinh-2
Anh Ối đã trở thành tỷ phú giữa bản nghèo nhờ nhặt được khối vàng 2,1kg. 
Sau giai đoạn ồn ào về khối tài sản “lộc trời” cho, hai vợ chồng Ối bàn chuyện đầu tư làm ăn tiếp. Đầu năm 2010, với hy vọng sẽ gặp được lộc như năm trước, Ối dùng số tiền còn lại (gần 100 triệu đồng) đầu tư máy móc, vật dụng phục vụ cho công việc tìm kiếm vàng. Thế nhưng, ông Trời không thương Ối lần hai. Sau khi bỏ ra cả đống tiền nhưng kết quả anh cùng nhóm người thu được chỉ là những nắm đất đen, còn máy móc thì càng ngày càng bị hư hỏng nặng. Cũng từ đó, công việc làm ăn của Ối tụt dốc thảm hại. “Suốt năm nay, thu nhập mỗi năm của gia đình tôi chưa đầy 1 triệu đồng. Trước đây, khi nhặt được vàng, gia đình tôi bị cắt khỏi hộ nghèo của xã, nay cuộc sống túng thiếu, vợ con không có tiền mua nổi bộ quần áo, nhưng vì cái tiếng giàu có vì bắt được vàng mà dân bản không cho nhà tôi thuộc hộ nghèo nữa. Mấy lần tôi chạy đến nhà trưởng bản, thậm chí lên xã trình bày mong muốn nhưng họ vẫn không đồng ý”, Ối bộc bạch.
Vài năm trở lại đây, hai vợ chồng anh ngày ngày vào rừng cách nhà 4 tiếng đồng hồ dựng chòi làm rẫy. Cứ đầu tuần, vợ chồng anh gửi lại hai đứa con nhỏ cho gia đình bà ngoại nhờ chăm sóc hộ rồi làm việc đến cuối tuần mới về. Tuần này qua tuần khác, công việc của họ chỉ quay vòng đơn giản như vậy. “Cuộc sống hiện tại tuy nghèo đói, nhưng còn hơn suốt ngày bị người khác làm phiền, có người còn ghen ăn tức ở đến phá phách nhà cửa.
Thế nhưng, mong ước giản đơn đó cũng không trở thành hiện thực khi mấy năm thời tiết khắc nghiệt khiến nương ngô, bãi sắn, ruộng lúa của gia đình anh Ối bị mất trắng. Ối nói, có vụ gia đình chỉ thu được mấy yến lúa xép, bán đi cũng không đủ trả tiền giống. Im lặng một lát, người đàn ông này tiếp chuyện: “Chị cứ ra ngoài mà xem, đến cái bờ bao quanh nhà tôi dự định xây vài năm rồi nhưng có thực hiện được đâu. Giờ tiền ăn uống hằng ngày cũng không đủ, lấy đâu ra rủng rỉnh tiền bạc như người ta nghĩ. Vợ chồng tôi đang tính bán căn nhà này đi, rồi xây tạm ngôi nhà nhỏ sinh sống qua ngày thôi. Mùa vụ liên tục thất bát, chắc vợ chồng tôi không cầm cự được nữa, trong khi hộ nghèo đã bị cắt mấy năm nay rồi. Giờ đây, điều vợ chồng lo lắng nhất là tương lai của hai con nhỏ đang tuổi ăn tuổi học, không có tiền đóng học phí”.
Tâm sự với báo chí, anh Ổi cho biết: "Đời tôi may mắn hơn nhiều phu vàng khác khi tìm được vàng, nhưng từ những chuyện xảy ra, tôi thà làm người bình thường còn hơn làm người nổi tiếng. Ối này chỉ mong một cuộc sống đủ dùng thôi”.
Theo Người đưa tin

Bình luận(0)