Chủ tịch Tôn Hoa Sen nói về “món hời" Nick Vujicic

Google News

Ông chủ Hoa Sen Group chia sẻ: “Người ta liên tưởng rằng, tài sản của tôi tăng gần 200 tỷ đồng trong những ngày Nick đến VN, nhưng tôi không bán một cổ phiếu nào".

Trong câu chuyện về việc đưa Nick Vujicic trở lại Việt Nam vào tháng 5 tới, ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Hoa Sen Group nói: “Tôi sinh ra để nổi tiếng”. Bỏ lại sau lưng những thị phi, điều giúp ông làm nên thành công là có một thái độ sống tích cực.
Trao đổi về câu chuyện Nick từng đến Việt Nam 2013 và giúp ông Lê Phước Vũ “bỏ túi” gần 170 tỷ đồng nhờ giá cổ phiếu Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HSG) tăng sau đó, ông chủ Hoa Sen Group chia sẻ: “Người ta liên tưởng rằng, tài sản của tôi tăng gần 200 tỷ đồng trong những ngày Nick đến Việt Nam, nhưng tôi không bán một cổ phiếu nào cả. Thậm chí, có người cũng đặt vấn đề với cơ quan quản lý nhà nước là ông Vũ có bán cổ phiếu không”.
Theo ông Vũ, cổ phiếu HSG tăng trước hết là do thị trường tăng. Thứ hai, cổ phiếu Hoa Sen tăng là do hoạt động sản xuất, kinh doanh của Hoa Sen Group trong năm vừa qua rất tốt.
“Hoa Sen Group là doanh nghiệp đứng đầu ngành, tỷ suất lợi nhuận trên vốn (ROE) năm 2013 là 60%. Chiến thuật kinh doanh của chúng tôi là hệ thống bán lẻ, thương hiệu, doanh thu xuất khẩu tăng, đó là những nguyên nhân chính, chứ không phải do sự kiện Nick Vujicic đến Việt Nam”, ông Vũ nói.
 Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Hoa Sen Group.
Theo báo cáo của Hoa Sen Group, doanh thu thuần của Hoa Sen Group trong niên độ tài chính 2012 - 2013 (1/10/2012 - 30/9/2013) đạt 11.760 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 580,84 tỷ đồng, tăng lần lượt khoảng 17% và 58%, lợi nhuận trên cổ phần (EPS) đạt 5.941 đồng. Tổng tài sản đạt 7.142,17 tỷ đồng, tăng 34,17% so với cùng kỳ, nợ ngắn hạn là 4.338,67 tỷ đồng, tăng 61%.
Ngày 27/3, sau khi công bố sự kiện Nick Vujicic sẽ trở lại Việt Nam, giá cổ phiếu HSG của Hoa Sen Group tăng 3.000 đồng từ 52.000 đồng lên 55.000 đồng/cổ phiếu sau 5 phiên giảm liên tiếp. Báo cáo tài chính quý I (ngày 1/10/2012 - 31/12/2013) niên độ tài chính 2013 - 2014, tổng tài sản của Hoa Sen Group tăng 8,3%, từ mức 7.142,17 tỷ đồng lên mức 7.732,48 tỷ đồng, trong đó giá trị hàng tồn kho biến động nhẹ từ mức 3.019,57 tỷ đồng lên mức 3.155,24 tỷ đồng.
Nói về những scandal không mong muốn, ông Vũ cho biết: “Tôi là người sinh ra để nổi tiếng. Vì nổi tiếng, cho nên có nhiều sự hoài nghi của cộng đồng, đặc biệt là giới phóng viên báo chí, có lẽ tôi phải chấp nhận như thế thôi”.
Theo ông, Nick đến Việt Nam năm 2013 là một sự kiện “bom tấn truyền thông”. Nhưng với ông, điều đó không quan trọng, điều ông quan tâm thực sự là việc Nick đến Việt Nam đã thức tỉnh và chạm đến trái tim của rất nhiều người. “Nick đến Việt Nam là một sự khơi dậy, để bản thân từng người khi gặp phải những nghịch cảnh và cả xã hội nhìn nhận đúng và đề cao những giá trị sống tích cực, những thái độ sống tích cực”, ông Vũ chia sẻ.
Vào ngày 21 và 24/5 tới, tại TP.HCM và Hà Nội, Nick Vujicic sẽ trở lại Việt Nam để tham gia chương trình Gala Tỏa sáng nghị lực Việt. Theo ông Lê Phụng Hào, Trưởng ban tổ chức Chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt, lần này, Nick Vujicic không chỉ đến Việt Nam một mình mà còn đi cùng cả gia đình.
“Chúng ta sẽ được nghe cha mẹ, những người thân của Nick Vujicic kể về tuổi thơ, quá trình lớn lên và vươn lên trong cuộc sống của anh”, ông Hào nói.
Tại buổi họp báo công chương trình Gala Tỏa sáng nghị lực Việt, ông Lê Phước Vũ cho biết: “Lần đầu tiên xem clip của Nick, tôi đã nhận thấy ở cậu ấy là một tấm gương nghị lực thực sự. Đặc biệt, những giá trị tinh thần, những giá trị giáo dục Nick mang đến cho bất kỳ ai gặp và nghe Nick nói chuyện”.
Với Linh Chi, cô bé ở Yên Bái có chung hoàn như Nick Vujicic, sau cuộc gặp gỡ “trong mơ” với Nick Vujicic tại Việt Nam năm 2013, năm nay Linh Chi đã tự tin hơn. Em chia sẻ rằng tại Gala Tỏa sáng nghị lực Việt tới đây, chắc chắn em sẽ tới dự và thực hiện mong muốn “được ôm anh Nick” mà lần gặp trước em còn e dè chưa dám thực hiện.
Tâm sự với phóng viên, bố mẹ của Linh Chi cũng chia sẻ, sau cuộc gặp với Nick Vujicic, Linh Chi đã nhận được sự đồng cảm và chia sẻ của mọi người, giúp em tự tin hơn.
Theo Báo Đầu Tư

Bình luận(0)