"Cái chết" báo trước của TTTM Parkson Paragon vừa đóng cửa

Google News

(Kiến Thức) - Trung tâm thương mại chính thức đóng cửa từ ngày 16/5, sau 5 năm hoạt động, khiến nhiều người tò mò về hoạt động kinh doanh của trung tâm này.

Từng là Trung tâm thương mại “vàng”
Trung tâm thương mại (TTTM) cao cấp Parkson Paragon là một trong 9 trung tâm mua sắm lớn của Parkson tại Việt Nam.
Chính thức khai trương vào năm 2011, với sự hợp tác giữa Parkson Việt Nam và Công ty Cổ phần Kim Cương, Parkson Paragon được đầu tư với tổng số vốn lến đến 5 triệu USD cùng với sự điều hành của đội ngũ dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ của Công ty TNHH Dịch Vụ Quản Lý Parkson Việt Nam. Trung tâm này từng được hứa hẹn sẽ là trung tâm thương mại sầm uất và cao cấp vào bậc nhất ở TP HCM.
Cai chet bao truoc cua TTTM Parkson Paragon vua dong cua
Trung tâm thương mại Parkson Paragon.
Tầng 1 của Parkson Paragon là thế giới của mỹ phẩm, nước hoa, nữ trang thương hiệu quốc tế, giày dép và túi xách nữ. Tầng 2 là thiên đường thời trang và phong cách dành cho phái đẹp với quần áo, phụ kiện, trang sức, trang phục lót nữ và thời trang dành cho giới trẻ. Tầng 3 dành cho các quý ông với quần áo thời trang và thể thao, phụ kiện, giày dép, túi xách nam, đồ lót nam và các dụng cụ thể thao, vali du lịch. Tầng 4 của khu mua sắm quần áo trẻ em, đồ gia dụng, trang trí nội thất, quà tặng, văn phòng phẩm và hàng điện máy. Tầng 5 dành riêng cho khu giải trí với cụm rạp chiếu phim hiện đại Megastar Cineplex. Tầng 10 của tòa nhà là khu nhà hàng tiệc cưới cao cấp và Hội nghị với không gian thoáng đãng, thiết kế sang trọng và tinh tế.
Cai chet bao truoc cua TTTM Parkson Paragon vua dong cua-Hinh-2
Độ sầm uất bên trong Trung tâm thương mại cao cấp Parkson Paragon.
Với tầm vóc này, Parkson Paragon thu hút hơn 130 nhãn hàng thời trang trong nước va thế giới như: Coach, Shu Uemura, Bobbi Brown, MAC, La Mer, The Body Shop, Benefit, Christian Dior, Estée Lauder, Lancôme, Clinique, Shiseido, Gucci, Clarins, Lacoste, Guess, CK Jeans, Esprit, Levis, Ecco, Geox, Addidas, Nike, đến các nhãn hiệu lớn trong nước như Vera, Nino Maxx, N&M, An Phuoc… Đi kèm với nó là nhiều dịch vụ ăn uống giải trí chuyên nghiệp. Thời gian đầu, cùng với chuỗi Parkson ở Việt Nam, Parkson Paragon được đánh giá là khá thành công.
Sự kiện ra mắt Trung tâm thương mại Parkson Paragon cũng đã đánh dấu cột mốc cho chặng đường phát triển của Parkson tại Việt Nam, nâng tổng số các TTTM mang thương hiệu Parkson hiện tại trên toàn quốc lên 9 trung tâm, trong đó có 5 trung tâm tại TP HCM.
Luôn dẫn đầu trong danh sách TTTM... ế ẩm
Tuy nhiên chỉ sau một năm hoạt động, từ năm 2012, TTTM này luôn trong tình trạng ế ẩm, hàng loạt khách thuê mặt bằng kinh doanh lần lượt đóng cửa. Nguyên nhân chính được cho là tại giá thuê mặt bằng ở đây quá cao, hầu hết các cửa hàng kinh doanh đồ hiệu đắt tiền nên khách hàng vào chỉ xem, ngắm chứ mua thì rất ít. Kèm theo đó, nhiều TTTM mới ở TP HCM được thành lập sau đó khiến tình trạng của Parkson Paragon trở nên thê thảm.
Cai chet bao truoc cua TTTM Parkson Paragon vua dong cua-Hinh-3
Luôn trong tình trạng ế ẩm, vắng khách sau một năm hoạt động. Ảnh: Người lao động.
Chính vì thế, nhiều năm trở lại đây, Parkson Paragon thường xuyên nằm ở vị trí dẫn đầu trong danh sách những trung tâm thương mại ế ẩm nhất TP HCM dù sở hữu vị trí vàng tại Sài Gòn. Từ quý III/2015, phía Parkson đã thu hẹp kinh doanh thương mại tại tòa nhà từ 5 tầng xuống chỉ 3 tầng. Tại thời điểm này, phần diện tích trống đã được chủ đầu tư  ký hợp đồng cho thuê văn phòng.
Chính vì thế, quyết định đóng cửa lần này của Parkson Parama cũng không quá bất ngờ.
Thông tin với báo chí, Công ty TNHH Thùy Dương, đơn vị quản lý trung tâm Parkson Pragon cho biết việc đóng cửa này của Parkson Paragon sẽ không ảnh hưởng đến các hoạt động của các trung tâm mua sắm khác mang thương hiệu Parkson tại Việt Nam. Các trung tâm khác sẽ vẫn được phát triển trong kế hoạch mở rộng của nhà bán lẻ này và sẽ được thông báo vào thời gian tới.
Tại Hà Nội, Parkson cũng từng đóng cửa đột ngột một trung tâm thương mại tại Keangnam vào đầu tháng 1/2015 cũng vì kinh doanh thua lỗ. Nhiều gian hàng kinh doanh đã rơi vào tình trạng khó khăn khi phải chuyển ra ngoài lúc nửa đêm.
Nhụy Hồ (tổng hợp)

Bình luận(0)