"Bịt" thành công điểm rò rỉ khí gas trên biển Vũng Tàu

Google News

Đến 3 giờ ngày 25/8, điểm rò rỉ khí trên đường ống khí Nam Côn Sơn đã được khống chế và cô lập thành công.

Ảnh minh họa.
Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn (thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam-PVGas) cho biết, nguyên nhân được xác định do sự cố tại điểm đấu nối giữa đường ống của mỏ Chim Sáo (do Công ty Premier Oil của Anh quốc quản lý) với đường ống Nam Côn Sơn.
Do điểm rò rỉ thuộc tài sản của chủ mỏ Chim Sáo nên sau khi phát hiện và khống chế được tình trạng rò rỉ, PVGas đã bàn giao lại cho Công ty Premier Oil tiếp tục công việc khắc phục, sửa chữa.
Như đã đưa tin, vào hồi 11h30 phút ngày 23/8, Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn nghi ngờ tại tọa độ 8 độ 10.49 vĩ bắc; 108 độ 33 kinh đông thuộc vùng biển Bà Rịa - Vũng Tàu (cách mũi Vũng Tàu khoảng 123,7 hải lý về phía nam đông nam) đã xảy ra hiện tượng rò rỉ khí gas.
Ngay sau khi nhận được thông tin, để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tàu, thuyền hoạt động trên biển, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm - cứu nạn, Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đề nghị các cơ quan chức năng khẩn trương thông báo cho tàu, thuyền tránh xa khu vực trên (bán kính tối thiểu 10 hải lý).
Qua tính toán, khu vực rò rỉ được xác định tại vị trí KP 75 ngoài khơi cách bờ biển Vũng Tàu khoảng 300km.
Đến 21 giờ ngày 24/8, các cán bộ kỹ thuật của Công ty đã xác định chính xác vị trí rò rỉ và tiến hành các biện pháp khống chế.
Hiện, đường ống khí và Nhà máy xử lý khí Nam Côn Sơn vẫn hoạt động bình thường.
Theo Nhân Dân

Bình luận(0)