Đại gia vẫn thoát tội?

Google News

Có thể trong giới đại gia, họ là "kẻ mà ai cũng biết là ai đó" cả rồi, nhưng ngoài xã hội họ vẫn chưa bị lộ diện...

- Lại thêm một đường dây gái gọi 2.500USD bị phát hiện. Như vậy là liên tiếp trong chưa đầy một tháng đã có hai đường dây gái gọi cao cấp gồm toàn các chân dài trong giới diễn viên, người mẫu bị phanh phui. Nhưng chỉ có các tú bà, tú ông bị nêu đích danh, chứ cả mấy cô người mẫu, diễn viên cũng chỉ thấy nêu lên rất mập mờ, dùng tên viết tắt. Còn các đại gia thì càng mờ mịt hơn.

Ảnh minh họa: IE>
Ảnh minh họa: IE.
Có thể trong giới đại gia, họ là "kẻ mà ai cũng biết là ai đó" cả rồi, nhưng ngoài xã hội họ vẫn chưa bị lộ diện và việc không nêu tên là vì sợ những ảnh hưởng này nọ. Có nhiều lý do để họ không bị nêu tên, không bị phanh phui việc làm xấu xa của mình, không bị đưa ra xét xử... Trong khi chính họ mới là những nhân vật chính của trò chơi đại gia - chân dài này. Và ai cũng thấy rằng từ đây có thể lần ra rất nhiều sự việc khác.

Chỉ riêng cách tiêu tiền của họ cũng đã có vấn đề. 2.500USD cho một đêm vui vẻ với cô diễn viên này. 20.000 - 25.000USD cho cô người mẫu trong chuyến tháp tùng đại gia đi công cán nước ngoài. Thử hỏi tiền đâu ra mà lắm vậy? Không tham ô, tham nhũng thì lấy đâu ra tiền để mà tiêu pha kinh khủng như thế.

Một nhà văn đã từng nói rất hay: Tội lớn nhất của những người tham nhũng không phải là tham nhũng mà là khi đã có được đồng tiền, họ lại mang đồng tiền đó đi làm hư hỏng thêm đám người xung quanh. Chứ nếu họ dùng đồng tiền đó để đẩy mạnh sản xuất thì còn tử tế. Như thế là ngoài tội tham nhũng, làm mất lòng tin của người dân, họ còn là thủ phạm chính của những tệ nạn, của sự xuống cấp về đạo đức trong xã hội. Thử hỏi vì sao các cô người mẫu, diễn viên thích khoe hàng? Chẳng phải vì có những người trả giá cao đến thế nên họ mới đua nhau khoe hàng, đua nhau tạo scandal đó sao.

Thế nhưng chúng ta lại thường chỉ xử phạt các tú bà và những người bán dâm, tức là phần ngọn của những gì mờ mịt và dữ dội hơn phía dưới, còn những kẻ mua dâm có khi vẫn được thoát tội. Hoặc chỉ khi họ bị ngã ngựa, bị mất chức, mất quyền, bị phá sản, bị đem ra xét xử... thì may ra trong danh sách tội lỗi của họ mới có thêm tội ăn chơi sa đoạ liên quan đến mấy đường dây này.
Minh Anh

Bình luận(1)

Minh Hiền

NGUYEN HEN

Tôi đồng ý với ý kiến trên. Công khai thông tin của người mua dâm để họ phải xấu hổ và không tái phạm. Chính họ tạo ra nhu cầu mua dâm mới có tệ nạn mại dâm.
Chi tiền khủng để mua dâm chắc chắn là loại buôn gian bán lận làm giàu bất hợp pháp, hoặc là những cán bộ tham ô, hối lộ, bòn rút công quỹ, chứ người làm ăn chân chính họ rất quý trọng đồng tiền, không thể ném tiền qua cửa sổ như thế được.
Chỉ có điều nhà nước có dám công khai không ? Vì ...