Bạn thân là… bồ của chồng bạn tôi

Google News

"A lô, cậu rảnh không? Đi cà phê với tớ nhé!" - Nghe bạn gọi, tôi biết có chuyện chẳng lành nên đi gặp để nó trút bầu tâm sự…

- “A lô, cậu rảnh không? Đi cà phê với tớ nhé!” - Nghe bạn gọi, tôi biết có chuyện chẳng lành nên đi gặp để nó trút bầu tâm sự…
 
 
Tôi rẽ qua con phố nhỏ với những hàng cây đến nơi bạn hẹn vào một buổi chiều tan tầm. Vừa đến nơi, tôi đã thấy nó ngồi ở một góc khuất trong cùng của quán, chỗ kín nhất. Tôi len qua các bàn nhỏ và hồ hởi: “Có chuyện gì mà cần người ta gấp thế vịt?”

Nó thỏ thẻ: “Chán lắm vịt ạ?”
 
Tôi hỏi: “Sốt ruột! kể nghe xem có cái gì mà chán nào? Chồng đẹp trai, con cái có nếp có tẻ, nhà cửa thì cao rộng, có gì mà phải buồn, như tớ này, nói chán nghe còn được, chồng đi công tác liên miên, con nhỏ không có ông bà ở bên, tự lo toan… Tôi làm một tràng.

Nó nhìn tôi, gọi cho tôi một ly nước cam nguyên chất và u buồn nói: “Cậu thật hạnh phúc, tớ chỉ cần được như cậu, ao ước được như cậu. Tôi chồm dậy sờ chán nó khám: Tớ có nghe nhầm không? Thôi kể tớ nghe có chuyện gì nào?”. Thế là tôi cứ căng tai lắng nghe bạn giải bày.

Nó bảo tôi: “Tớ đang chán đời, rất chán đời, cuộc sống mà cậu và mọi người nhìn thấy chỉ là cái vỏ bọc cho một hạnh phúc bên bờ vực thẳm. Chồng tớ có bồ”. Tôi giật nảy mình hét: “có bồ?”. Mắt chữ A mồm chữ O, tôi nhìn nó không hiểu và nhắc lại hai từ “có bồ”.

Nó chậm rãi kể cho tôi nghe tỉ mỉ hơn tại sao nó phát hiện ra chồng có gái lạ. Tôi nghe như đớp từng lời, như sắp đến lượt mình tới nơi vậy. Rồi tôi hào hứng khai thác và hỏi nó: “Cậu có số điện thoại của nó (cô bồ) không? Đưa cho tớ gọi xem nó trả lời sao? Xem nó thế nào mà dám to gan thế”. Bạn đưa cho tôi số điện thoại, số này nó đã lấy được từ điện thoại của chồng.

Tôi nhận số điện thoại “bồ” của bạn chồng mình nhưng khi nhấn máy, từng số 091…, mà tim cứ thót lại. Hồi hộp, khó thở, đầu óc căng hết cả lên. Khi tôi bấm đến số cuối cùng của dãy số điện thoại, thì té ngửa, tên cô bạn gái thân với tôi ngày đại học hiện lên rõ mồn một. Trời ơi? chuyện kỳ lạ gì xảy ra thế này, quái quỷ thật! Tôi nghi ngờ: “Cậu có chắc đây là số “cô bồ” chồng cậu không?” Bạn gật đầu: “Đúng mà, chính xác!”.

Rồi bạn nhìn tôi như muốn hỏi nhiều điều, tôi tắt máy và cất điện thoại vào túi, rồi chậm rãi hỏi lại bạn: “Cậu kể lại cho tớ nghe đi? Chuyện thế nào? Sao cậu biết đó là số điện thoại của bồ chồng cậu?”

Bạn nhớ lại: “Chồng tớ quen cô gái ấy, tớ cũng không biết khi nào, nhưng có lần chồng đi tắm… để máy điện thoại ở bàn trang điểm trong phong ngủ, tớ vô tình đọc được những dòng tin ướt át, nhưng chồng không lưu tên cô ấy. Tớ đợi chồng tắm xong và hỏi, mới đầu còn cãi, nhưng sau thì khai thật và hứa không qua lại với cô ấy nữa. Nhưng đối với tớ, mọi thứ đã đổ vỡ, tớ như rơi tự do xuống một vực sâu thẳm…”.

Tôi ù hết cả tai và không biết phải làm sao, khi bạn thân lại là “bồ” của chồng cô bạn gái thân nhất thời phổ thông? Chuyện quả là rắc rối và lòng tôi quặn đau vì nghĩ đến 4 đứa bé của hai gia đình...

Mai Lan (Hà Nội)

Bình luận(0)