Sau khi nghỉ hưu hãy chủ động chia tay với 4 kiểu người này

Google News

Khi về hưu, bạn phải tìm cách làm cho mình hạnh phúc hơn và tránh xa tất cả những người và những điều khiến bạn không vui. Bằng cách này, bạn có thể sống phần đời còn lại của mình trong niềm vui.

Hàng xóm thường làm phiền bạn

Chú Trương từng rất khoan dung với những người hàng xóm dù họ liên tục gây rắc rối và làm phiền ông. Nhưng sau khi về hưu, ông cảm thấy không chịu nổi, thậm chí còn trực tiếp cắt đứt quan hệ.

Sau khi nghi huu hay chu dong chia tay voi 4 kieu nguoi nay

(Ảnh minh họa)

Cuối cùng ông Trương cũng hiểu rằng những người thích gây phiền phức cho bạn, dù bạn có nhẫn nhịn đến đâu, họ cũng sẽ không để tâm đến tình cảm của bạn, ngược lại cho rằng bạn dễ bắt nạt, sau đó sẽ gây rắc rối cho bạn thường xuyên hơn.

Mối quan hệ với hàng xóm rất khó giải quyết, họ không phải là họ hàng và sẽ không có bất kỳ sự khoan dung nào đối với bạn. Chưa kể rằng trong xã hội phát triển ngày nay, có một người hàng xóm tốt, tối ngày tắt lửa có nhau thì quả là một điều xa xỉ.

Sau khi bạn nghỉ hưu, nếu hàng xóm của bạn tiếp tục gây rắc rối cho bạn, xin đừng nhẫn nhịn nữa, hãy đáp trả và cắt đứt mối quan hệ khi cần. Bạn nên sống hạnh phúc cho đến cuối đời, và đừng để những điều vụn vặt này ảnh hưởng đến hạnh phúc của bạn trong phần đời còn lại.

Đồng nghiệp cũ với những thói quen xấu

Sau khi nghi huu hay chu dong chia tay voi 4 kieu nguoi nay-Hinh-2

(Ảnh minh họa)

Nghỉ hưu không có nghĩa là giải phóng cho bản thân, ngược lại, ở giai đoạn này, chúng ta nên tiết chế hơn trong hành vi và làm gương cho con cháu về hưu, thay vì làm những việc đáng xấu hổ.

Vì vậy, những đồng nghiệp cũ thường tìm đến bạn sau khi nghỉ hưu và có những thói quen xấu nên bị loại bỏ. Người gần mực thì đen, bạn ở bên ai thì rất có thể sẽ bị đối phương ảnh hưởng.

Một người bạn tham lam

Sau khi nghi huu hay chu dong chia tay voi 4 kieu nguoi nay-Hinh-3

(Ảnh minh họa)

Trong cuộc sống của hầu hết mọi người, có thể có một số người bạn tham lam. Sự tồn tại của họ luôn thách thức sự kiên nhẫn của bạn và khiến bạn luôn cảm thấy đau đầu.

Bác Lý xung quanh cũng có những người như vậy, thường thì đồ ăn ngon mà bác chuẩn bị để ăn dần luôn “được” bạn bè đến chơi mang về mà không hề hỏi trước. Mỗi khi bác Lý có ý định nhắc nhở thì bên kia lại bắt đầu “bịt miệng” bác bằng mấy câu đạo lý: chúng ta làm bạn với nhau nhiều năm như vậy, bà sẽ không keo kiệt như vậy đúng không?

Khi về hưu, nếu lòng tham của họ làm bạn bị tổn thương, xúc phạm, thì cách tốt nhất là bạn nên cắt đứt quan hệ trực tiếp với họ, bất kể mối quan hệ nào.

Những người họ hàng luôn mang lại phiền phức

Sau khi nghi huu hay chu dong chia tay voi 4 kieu nguoi nay-Hinh-4

(Ảnh minh họa)

Đối mặt với những người thân thường mang lại những phiền phức, hầu hết mọi người đều tìm cách chịu đựng nhiều nhất có thể, giúp đỡ nếu có thể, chỉ vì muốn giữ gìn danh tiếng trong mắt người ngoài.

Tuy nhiên đây thật sự không phải là cách sống khôn ngoan, bằng cách dung túng đủ loại người thân chỉ vì những đánh giá tốt của người khác.

Khi về hưu, bạn cũng nên hiểu rằng cuộc sống nên sống cho chính mình, khi gặp lại người thân như thế này, xin đừng tỏ ra thương cảm đối phương, cũng đừng quá bận tâm đến những lời đàm tiếu của người ngoài, hãy sống cuộc sống mà mình mơ ước trong suốt quãng đời còn lại.

Theo Hạ Tú/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)