5 kiểu người không bao giờ phất lên nổi

Google News

Tin hay không thì tùy ở bạn, nhưng thời đại bây giờ của tư duy đa hóa. Thời đại này không còn chỉ có trắng đen hay phân định người tốt xấu.

Hành vi

Kiểu người thích phê phán người khác, nhưng lại không nghĩ lại chính mình. Bất kể người khác nói đúng hay sai thì họ đều bày tỏ ý kiến riêng của mình để khoa mẽ. Họ hiếm khi xem giá trị mà bên kia đưa ra có đúng hay là không.

Trong khi đó những người thực sự có tư duy phản biện thì họ đều luôn nói ra những lời có lý lẽ và cơ sở. Họ biết nhìn nhận mọi thứ từ nhiều khía cạnh rồi khám phá ra bản chất thực sự của vấn đề.

Cảm xúc

Trái tim thủy tinh, sợ bị phê bình

Người càng ở tầng thấp, cạnh nhạy cảm và mong manh dễ vỡ. Họ rất nhạy cảm với cái cách mà người khác nhìn nhận về mình. Lúc nào họ cũng sống trong miệng của người khác.

Những người kiểu này họ sợ bị phê bình và lúc nào thích sống trong trí tưởng tượng của mình. nhưng một người, nếu muốn ngày càng tốt hơn, thành công hơn thì nhất định phải biết điểm mạnh yếu của bản thân. Khi bạn học được cách kiểm soát cảm xúc của mình và đối mặt với những lời phê bình thì lúc đó bạn mới thực sự trưởng thành và phát triển.

5 kieu nguoi khong bao gio phat len noi

Tâm thái

Người khó thành công thì thường giới hạn bản thân, lúc nào họ cũng nghĩ mình không làm được. Chính cách tư duy này khiến cho bạn không thể nào thấy được tiềm năng của bản thân. Chẳng có ai sinh ra đã sẵn sàng hay đủ mọi điều kiện để làm mọi chuyện. Chỉ là họ không ngừng tạo ra nhiều điều kiện hơn nữa trong quá trình nỗ lực của mình mà thôi.

Tư duy

 5 kieu nguoi khong bao gio phat len noi-Hinh-2

Tư duy đơn nhất, không có hệ thống phức tạp

Khi sự đánh giá của bạn về một người chỉ dựa trên khái niệm đúng sai thì ở khía cạnh nào đó, suy nghĩ của bạn sẽ là lạc hậu.

Tính cách

Quả thật thì một người thiếu đi cái gọi là nhận diên đám đông. Xã hội hiện nay là thời đại của sự lên ngôi các thương hiệu cá nhân,bạn càng cá tính thì sự phát triển cá nhân càng bị han chế.Có nhiều người còn không biết mình nên làm gì, nói gì khi ở trước đám đông.

Theo Truy Nguyệt/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)