Muốn biết gia đình thế nào hãy nhìn vào người phụ nữ

Google News

Nhà có vui vẻ, hạnh phúc hay không chỉ cần nhìn vào 1 nơi này thôi.

Người phụ nữ được ví là phong thủy, là phúc khí quyết định sự thịnh suy của một gia đình. Mỗi người phụ nữ có một cá tính khác nhau, có người ôn nhu hiền hòa, có người lại mạnh mẽ hoạt bát. Nhưng cho dù là cá tính gì thì người phụ nữ cũng không thể thiếu khí chất. Phụ nữ một khi thiếu khí chất thì tựa như một bông hoa hữu sắc vô hương.
Xã hội hiện đại đề cao nữ quyền ngày nay không ngưng tuyên truyền giải phóng tình dục, cho rằng nhu mềm là yếu nhược, mạnh ức hiếp yếu, khôn thì sống mà dại thì chết, cho rằng phụ nữ có thể gánh được nửa bầu trời… khiến cho các gia đình càng ngày càng sóng gió, bất hòa.
Vì vậy, người xưa có câu “lấy được người phụ nữ tốt sẽ giàu có ba đời, lấy phải người phụ nữ xấu sẽ nghèo ba kiếp”.
Cứu người gặp đói, tích phúc trường thọ
Muon biet gia dinh the nao hay nhin vao nguoi phu nu
Ảnh minh họa. 
Đại Huệ, trưởng lão trụ trì tại chùa Khánh Vân trên núi Đỉnh Hồ, Quảng Đông dưỡng khí ngộ đạo, công phu khá thâm hậu, có thể biết được một số chuyện thiên cơ. Dù tuổi đã ngoài 70 nhưng trưởng lão vẫn tiên phong đạo cốt phi phàm, mặc dù tinh thông y thuật, tỏ tường thuật tướng nhưng lại chẳng mấy khi thể hiện ra ngoài. Một hôm, huyện lệnh huyện Cao Yếu đến chùa Khánh Vân du ngoạn, trong đoàn tùy tùng có một người phụ tá họ Lưu đi cùng. Họ Lưu vốn là chỗ thân thích với trưởng lão, lại biết ông tinh thông mệnh lý nên đã ‘mách nước’ với huyện lệnh nhờ trưởng lão bói mệnh.
Trưởng lão sau khi chối từ không được đành phải miễn cưỡng giúp huyện lệnh xem tướng mệnh. Trưởng lão yêu cầu huyện lệnh tĩnh tâm ngồi nghỉ, trong lòng buông xuống mọi chuyện, đừng suy nghĩ gì hết để ông dùng thần lực xem. Sau khi trưởng lão xem xong liền nói với huyện lệnh: “Sinh linh trong tay, tích đức có thể trường thọ”. Huyện lệnh nghe xong lại hỏi: “Tiền đồ của hạ quan thế nào?”.
Trưởng lão đáp: “Thứ tội cho lão lạp ngu muội, không dám dự ngôn tiền đồ của đại nhân. Người đại đức ắt có đại phúc, chỉ cần đại nhân có thể bảo trì một tâm nhân hậu thương dân, đó chính là phúc của trăm dân muôn họ”. Nghe đến đây, huyện lệnh biết trưởng lão là người kiệm lời không muốn tiết lộ quá nhiều thiên cơ nhưng trong lời nói lại có nhiều hàm ý. Sau khi thưởng trà xong, huyện lệnh liền nhờ người phụ tá họ Lưu đi thăm dò thêm.
Người phụ tá đến gặp trưởng lão thì được trưởng lão thẳng thắn nói: “Lão lạp quan sát tướng mệnh của huyện lệnh phát hiện vận khí đã tận, giờ chỉ còn khí sắc tối xám, e rằng thọ mệnh của ông ấy không quá một năm sẽ hết. Tuy nhiên may mắn là khí tốt chưa tận, có thể thấy rằng trong nguy hiểm có thể được cứu, nên thọ mệnh có lẽ vẫn chưa hết. Huyện lệnh thân là quan phụ mẫu của bách họ trăm dân, hắt hơi sổ mũi, nhất cử nhất động đều có ảnh hưởng tới an nguy của dân chúng, nếu như ông ấy có thiện niệm, cứu tế giúp người, tạo phúc cho dân thì phúc vẫn còn. Cho nên lão lạp mới nói “Tích đức có thể trường thọ”, không phải là không có căn cứ”.
Sau khi minh bạch được ý tứ của trưởng lão, người phụ tá không dám nói thẳng với huyện lệnh mà chỉ nói rằng trong vòng mấy tháng tới huyện lệnh phải làm một việc nhân đức cực lớn, như vậy mới có thể kéo dài được thọ mệnh.
Không lâu sau, huyện Cao Yếu xảy ra một trận mưa to gió lớn dẫn đến một trận hồng thủy, chỉ trong một đêm nước lớn dâng cao nhấn chìm hết ruộng đồng và nhà cửa của dân chúng. Huyện lệnh đứng từ nơi cao quan sát thấy nhiều người lớn và thanh niên trai tráng khỏe mạnh đang dùng thuyền nhỏ mà chạy thoát thân, còn trẻ em yếu đuối bị trôi nổi theo dòng nước không có cách nào tự cứu lấy thân mình. Ông bèn ra lệnh: “Ai mà cứu được trẻ em, cứu được một người thưởng hai lượng bạc, cứu càng nhiều thưởng càng nhiều”. Vậy là mọi người đua nhau đi cứu người, cuối cùng cứu được hơn 400 trẻ.
Sau khi hồng thủy qua đi, huyện lệnh lại tiếp tục mở kho cứu người, giúp dân chúng vượt qua cơn hoạn nạn, ổn định cuộc sống. Khi dân chúng ổn định cuộc sống cũng là lúc huyện lệnh được thăng chức làm tri phủ đại nhân tại Huệ Châu. Trên đường đi nhậm chức đến núi La Phù thì tình cờ gặp được trưởng lão chùa Khánh Vân lúc trước. Trưởng lão trông sắc mặt huyện lệnh liền nói: “Người thiện tâm ắt được phúc báo, tiền đồ phúc phận của đại nhân sau này sẽ bền lâu”.
*)Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Min/Khỏe Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)