An tâm là người hộ tống tốt nhất

Google News

Nếu tâm linh của một người thanh tịnh thì những cảm thọ với hoàn cảnh xung quanh cũng chắc chắn sẽ an ổn, an toàn. 

Nếu tâm linh không thanh tịnh thì dù cõi Phật có hiện ra trước mặt thì mình cũng cảm thấy hoàn cảnh mình ở là không an toàn, là hỗn loạn.
Có một lần nọ, nhân viên bảo toàn của công ty bảo hiểm an toàn muốn tôi ngồi trên xe của họ, có hai người mang theo súng ngắn ngồi hai bên tôi và nói rằng họ muốn cho tôi có được cảm giác bảo vệ.
Tôi nói với họ rằng: "Tôi vốn đi có mình không, nên cảm thấy rất an toàn. Hiện tại các vị ngồi bên cạnh tôi, ngược lại còn khiến tôi cảm thấy nguy hiểm vô cùng".
Vì ngộ nhỡ một tay súng cướp cò, hoặc giả có người nhìn thấy hai người hộ tống bảo vệ hai bên tôi, hiểu lầm cho rằng tôi rất giàu có, rồi khởi tâm bất chính thì kết quả trái với mình muốn; lại nữa, trên người tôi quả thật là không có tiền, họ mà có cướp thì sẽ thất vọng, như vậy không phải là có lỗi với người sao?
Do đó, nếu trong lòng không có cảm giác an toàn thì bạn sẽ không được an toàn. Người trong lòng không lo lắng vì vấn đề an toàn thì người đó mới là an toàn, lại nữa thế giới mà bạn đang ở đây sẽ biến thành Tịnh độ cõi Phật.
Theo Phật Giáo Việt Nam

Bình luận(0)