U23 Việt Nam 4 - 3 U23 Qatar (penalty): Hiên ngang vào chung kết

Google News

(Kiến Thức) - Sau loạt luân lưu kịch tính, U23 Việt Nam chiến thắng U23 Qatar với tổng tỷ số 4-3. U23 Việt Nam chính thức giành vé vào trận chung kết giải U23 châu Á. Lịch sử của bóng đá Việt Nam! 

Loạt sút luân lưu kịch tính đưa U23 Việt Nam vào vòng chung kết:
Ở loạt sút luân lưu, U23 Việt Nam khởi đầu không tốt với cú sút hỏng của Quang Hải. Tuy nhiên, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã xuất sắc cản phá 2 cú đá của cầu thủ Qatar. Nhờ đó, U23 Việt Nam giành chiến thắng 4-3 (thắng chung cuộc 6-5) để giành vé vào chung kết U23 châu Á. Đối thủ tiếp theo của U23 Việt Nam là Hàn Quốc hoặc Uzbekistan.
 Khoảnh khắc vàng của bóng đá Việt Nam: U23 Việt Nam vào chung kết giải U23 châu Á. Ảnh: Zing.vn
Sau 120 phút thi đấu, U23 Việt Nam đã khiến một đối thủ khác đến từ Tây Á phải bước vào loạt đấu súng may rủi trên chấm 11m.
Dù thể lực đã bị bào mòn khi lần thứ hai phải đá 2 hiệp phụ nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn đảm bảo được thể lực của mình. Phút 115' sau quả treo bóng của Xuân Trường từ tình huống phạt góc bên cánh phải, trung vệ Tiến Dũng đánh đầu nhưng chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn U23 Qatar. 
Phút 110', U23 Qatar va chạm với U23 Việt Nam trong vòng cấm địa khiến hậu vệ Xuân Mạnh phải nằm sân. Điều này cho thấy sự bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của các cầu thủ Tây Á đến với khung thành của thủ môn Tiến Dũng.
Ở hiệp thi đấu thứ hai, U23 Qatar tung tiền đạo cuối cùng vào sân nhằm "nuốt gọn" U23 Việt Nam trước khi phải bước vào màn đấu súng may rủi trên chấm 11m. Còn về phía U23 Việt Nam, họ vẫn còn 1 quyền thay đổi người trong tay để chờ những suy tính của HLV Park Hang Seo.
Hiệp phụ thứ nhất kết thúc với tỷ số 2-2. Trong hiệp đấu này, U23 Việt Nam thể hiện được sự chắc chắn trong phòng ngự nhưng vẫn sẵn sàng bung sức để đưa ra những màn tấn công nguy hiểm về phía khung thành của của U23 Qatar khi có cơ hội.
Phút 104, U23 Việt Nam phản công, Hồng Duy có bóng ở cánh trái, quyết định sút ngay. Rất tiếc bàn thắng chưa đến.
 Niềm vui của CĐV Việt Nam khi Quang Hải ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2. Ảnh. Zing.vn
90 phút thi đấu chính thức kết thúc. Hai đội bước vào hiệp phụ.
Hiệp hai có 5 phút bù giờ, U23 Việt Nam là đội bóng giữ thế chủ động trên sân và tỷ số là 2-2, U23 Việt Nam thành công trong việc đưa U23 Qatar và hiệp phụ trong thế rượt đuổi tỷ số kịch tính.
Vào!!! Phút 86', tỷ số được nâng lên 2-1 cho U23 Qatar do công của Almoez Ali sau tình huống lộn xộn trước khung thành của môn Tiến Dũng. Lại một lần nữa, U23 Việt Nam rơi vào thế rượt đuổi. Tuy nhiên, các cầu thủ Tây Á cũng chẳng được hưởng trọn niềm vui lâu khi phút 88', Quang Hải một lần nữa lên tiếng bằng cú cứa lòng vô cùng đẳng cấp gỡ hòa cho U23  Việt Nam khi trận đấu dần trôi về những phút cuối.
Sau những phút ép sân, hàng phòng ngự U23 Việt Nam lại phải làm việc vất vả với những đường bóng dài xuống biên để tạt vào trung lộ để các tiền đạo cao to thực hiện những pha băng cắt dứt điểm bằng đầu.
Có được bàn thắng gỡ hòa, U23 Việt Nam là đội bóng hưởng lợi nhiều hơn về mặt tâm lý. Phút 71', Hà Đức Chinh nhận bóng từ Xuân Trường sau đó bóng được đưa tới vị trí của Quang Hải nhưng rất tiếc, cầu thủ này không thể tung ra cú dứt điểm về phía khung thành của U23 Qatar sau khi bị hậu vệ đối phương truy cản quyết liệt.
 Quang Hải ghi bàn thắng quý hơn vàng cho U23 Việt Nam. Ảnh: Zing.vn
VÀO!!! Phút 66', từ tình huống bóng chủ động chuyền về của cầu thủ Qatar, U23 Việt Nam được hưởng quả phạt gián tiếp. Rất tiếc, trên chấm đá phạt Quang Hải lại đưa bóng đập trúng xà ngang. Nhưng cũng chẳng phải chờ lâu, cũng chính Quang Hải tận dụng sự sai lầm của hàng phòng ngự U23 Qatar để dứt điểm cận thành cân bằng tỷ số trận đấu. Đây là kết quả công bằng mà các cầu thủ U23 Việt Nam đáng được nhận được.
Sau khi có sự thay đổi trên hàng công, U23 Việt Nam đã có sự khởi sắc trên hàng công. Những tình huống tấn công và sự liên lạc giữa các cầu thủ liên tục được đưa ra nhưng trước sự phòng ngự co cụm của U23 Qatar khiến các cầu thủ tiền đạo của U23 Việt Nam vẫn chưa thể tìm đường vào khung thành của đối phương.
Phút 53': Sau quả phạt góc từ bên cánh trái, cầu thủ khoác áo số 16 Hashim Ali sút xa trúng người Đình Trọng đưa bóng đi hết đường biên ngang. Ở tình huống sau đó, thủ môn Tiến Dũng bắt gọn bóng sau quả phạt góc của đối phương.
Hiệp 2 bắt đầu! Nhằm tăng cường cho hàng công, HLV Park Hang Seo đã có sự thay đổi nhân sự, Đức Chinh vào sân thay cho Công Phượng. Đây là sự thay đổi cần thiết để U23 Việt Nam củng cố hàng công khi trong hiệp 1, dù Công Phượng được kiến tạo bóng rất nhiều nhưng chưa thể hiện được nhiều. Với việc Đức Chinh có mặt trên sân U23 Việt Nam đã có 1 tiền đạo thực thụ.
Kết thúc hiệp 1, U23 Qatar có được 1 bàn thắng từ chấm 11m, tuy nhiên các cầu thủ U23 Việt Nam đã tạo ra một thế trận khá khởi sắc. 
Trọng tài người Singapore liên tục tạo ra tranh cãi và bức xúc cho ban huấn luyện và khán giả bóng đá Việt Nam khi không thổi phạt cầu thủ Qatar trong một tình huống phạm lỗi rõ ràng. 
Phút 37', VÀO!! từ tình huống sút phạt Tiến Dũng có pha tỳ người và cầu thủ U23 Qatar nhanh chân ngã trong vòng cấm và trọng tài người Singapore không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm penalty, U23 Qatar thực hiện thành công và mở tỷ số trận đấu. Xem lại tình huống quay chậm, có thể thấy đây là một tình huống khá nặng tay và chưa rõ ràng. Tận dụng cơ hội này, Akram Afif có bàn thắng mở tỷ số cho đội bóng Tây Á.
Phút 22', từ một đường bóng dài bóng tới chân Công Phượng nhưng với sự đơn độc của mình trên hàng công và sự áp sát rất "rát" của các hậu vệ U23 Qatar khiến tiền đạo của U23 Việt Nam không kịp dứt điểm.
Phút 17' Quang Hải tiếp tục là người đưa ra tình huống dứt điểm thứ hai cho U23 Việt Nam kể từ đầu trận đấu. Tuy nhiên cũng giống như lần đầu tiên, cầu thủ của CLB Hà Nội FC vẫn đưa ra bóng chệch khung thành vẫn rất xa.
Quang Hải đang là nhân tố chơi khá nổi bật trên sân. Ảnh: Zing.vn
Cách phòng ngự của U23 Việt Nam gây ra sự khó chịu cho U23 Qatar, mặc dù muốn đẩy cao nhịp độ trận đấu nhưng không thể. Bên cạnh đó, cách phòng ngự này cũng khiến các tình huống bóng dài của đối thủ được dùng rất nhiều từ đầu dài vẫn không thể phát huy được nhiều.
Sau những phút phòng ngự chắc chắn, các cầu thủ U23 Việt Nam bắt đầu cầm được bóng và triển khai những đường tấn công của mình. Những đường bóng dài của Xuân Trường đã tìm đến Công Phượng và Quang Hải để bộ đôi này bức tốc.
Trận đấu bắt đầu!
Bước vào trận bán kết với U23 Qatar, HLV Park Hang Seo đã giữ nguyên đội hình với U23 Iraq và ông thầy người Hàn Quốc đã tuyên bố sẽ mang đến bất ngờ cho đối phương. Đúng như những gì đã tuyên bố, bước vào trận đấu, U23 Việt Nam là người đưa ra được tình huống dứt điểm đầu tiên dù tình huống sút bóng của Quang Hải không trúng đích.
Không giống như U23 Iraq hay U23 Syria, U23 Qatar chơi bóng nhỏ với những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng Aspire cùng với những nhân tố đang thi đấu tại châu Âu.
Những phút đầu trận đấu, lối chơi bóng nhỏ của U23 Qatar đã khiến hàng phòng ngự của U23 Việt Nam hoạt động khá vất vả. Nhưng với việc liên lạc với nhau tốt khu vực trung tuyến được HLV Park Hang Seo truyền tải tốt cho các học trò qua các buổi tập, tính đến phút 15' của trận đấu U23 Việt Nam vẫn đứng vững.
Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Thanh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Xuân Mạnh, Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy, Xuân Trường, Văn Đức, Công Phượng.
U23 Việt Nam trở thành hiện tượng của VCK U23 châu Á 2017, sau khi xuất sắc vượt qua với vị trí thứ hai bảng D nơi có sự hiện diện của các nền bóng đá mạnh trong khu vực như Hàn Quốc, Australia.
 U23 Việt Nam được kì vọng sẽ viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình.
Đội tuyển U23 Việt Nam lại tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích của mình khi loại cựu vương của giải đấu là U23 Iraq trên chấm 11m để đường hoàng bước vào trận bán kết với U23 Qatar với trở thành niềm tự hào của bóng đá ĐNÁ
 Rất nhiều CĐV Việt Nam đã có mặt tại SVĐ Thường Châu trước giờ bóng lăn
Trước giờ bóng lăn, rất nhiều dự đoán của NHM cũng như các chuyên gia bóng đá được đưa ra và họ đều tin tưởng vào việc thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ viết tiếp câu chuyện thần kì của mình. Đặc biệt khi nhìn vào thành tích đối đầu giữa Việt Nam và Qatar, các CĐV nước nhà lại càng tự tin hơn khi trong 4 lần chạm trán Qatar trong quá khứ, Việt Nam thắng 2, hòa 1 và thua 1.
Báo Qatar: "Việt Nam là sát thủ của những ông lớn"
Tờ Gulf Times ví von U23 Việt Nam với thuật ngữ "giant-killer", cách nói về một đội bóng dưới cơ hạ gục đối thủ mạnh hơn trong phần mở đầu bài viết có nhan đề "Cầu thủ Qatar tự tin trước trận đấu với Việt Nam ở bán kết".
Gulf Times cho biết: "Tất cả cầu thủ U23 Qatar đã có mặt trong buổi tập hôm 21/1 tại Thường Châu, Trung Quốc. Họ sử dụng khăn bịt mặt để chống chọi với cái lạnh gần 0 độ C. Chơi thứ bóng đá không biết sợ, U23 Qatar đã toàn thắng tại giải châu Á, gia tăng kỳ vọng của CĐV đang thất vọng vì thất bại của đội tuyển quốc gia tại cúp Vùng Vịnh".
Mời quý độc giả xem clip CĐV Việt Nam chuẩn bị cổ vũ U23 Việt Nam tại SVĐ Thường Châu - Trung Quốc - Nguồn: FB Béo Trục Béo Tròn


Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)