Nhiều chuyên gia tự tin U23 Việt Nam lặp lại chiến tích hạ gục Qatar

Google News

(Kiến Thức) - Trước trận bán kết VCK U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar, các chuyên gia bóng đá cũng như người trong cuộc đã đưa ra đánh giá cơ hội đi tiếp của các cầu thủ Việt Nam.

Những ngày qua, toàn thể dân mạng cũng như CĐV Việt Nam đã dồn sự tập trung rất lớn cho trận bán kết VCK U23 châu Á 2017 nơi mà U23 Việt Nam sau khi vượt qua cựu vương U23 Iraq để thẳng tiến vào gặp đối thủ Tây Á khác là U23 Qatar. Trước trận đấu, rất nhiều ý kiến bình luận đã được cả người trong cuộc lẫn các chuyên gia bóng đá đưa ra, dự đoán tình hình trước trận đấu sống còn này.
Là người từng theo sát bước tiến của U23 Việt Nam trong hành trình từ khi chuẩn bị cho đến khi vào giải, Giám đốc kỹ thuật người Đức Gede đã dành nhiều lời khen cho các cầu thủ U23 Việt Nam và cá nhân HLV Park Hang Seo. Ông cho hay: "Biết rằng, trước trận đấu với U23 Qatar một đối thủ mạnh đến từ Tây Á nhưng tôi tin với những gì đã làm được các cầu thủ U23 Việt Nam cũng như HLV Park sẽ biết cách khắc chế được thế mạnh của đối thủ và gây bất ngờ để tiếp tục vào viết nên câu chuyện thần kì của mình.
 Giám đốc kĩ thuật Gede tự tin U23 Việt Nam vào chung kết sau khi đánh bại U23 Qatar.
Qatar là một nền bóng đá mạnh và chính đội U23 hiện tại của họ sẽ là nòng kết để đất nước này chuẩn bị cho VCK World Cup 2022 nhưng không đội bóng nào là không có điểm yếu và chỉ có các bạn có tìm ra và tận dụng được điểm yếu đó hay không? Chúc toàn đội thi đấu hết mình và đem chiến thắng về tri ân người hâm mộ".
Còn với người "đứng mũi chịu sào" U23 Việt Nam là HLV Park Hang Seo thì đã có những phát biểu của mình trước trận đấu rằng: "Ngay từ trận ra quân tại giải gặp U23 Hàn Quốc chúng tôi luôn có áp lực. Trận bán kết quan trọng hơn nhiều và đương nhiên áp lực càng cao. Nhưng dù thế nào, tôi có niềm tin đội sẽ chơi tốt. Các cầu thủ của tôi có thứ mà không phải các đội bóng nào đến với VCK U23 châu Á đều có đó là tinh thần khắc phục khó khăn để bù đắp sự hạn chế về thể lực. U23 Việt Nam sẽ tiếp tục "chiến đấu" trong cuộc đọ sức với U23 Qatar"
 HLV Park Hang Seo rất tự tin trước trận đấu bán kết quan trọng trước U23 Qatar.
Nói về đối thủ U23 Qatar, HLV U23 Việt Nam cho biết: "U23 Qatar là một đội bóng mạnh bởi những cầu thủ của họ đều được đào tạo rất bài từ lò đào tạo Học viện Aspire danh tiếng. Bên cạnh đó, ngoại hình cũng như thể lực của họ cũng hơn các cầu thủ U23 Việt Nam nhưng dù sao đi chăng nữa, các cầu thủ U23 Việt Nam đang trên đà hưng phấn sau trận đấu đầy thành công trước U23 Iraq và khi bóng chưa lăn thì chưa có thể nói trước được điều gì".
Về ý kiến các chuyên gia bóng đá, trao đổi với báo chí trong nước HLV Phan Thanh Hùng của CLB Than Quảng Ninh cũng tỏ tin tưởng U23 Việt Nam có thể tiếp tục tạo nên bất ngờ. Vị chiến lược gia người Đà Nẵng cho biết dù U23 Qatar là một trong những ứng viên vô địch nhưng họ cũng sẽ phải kiêng dè trong trận đấu với U23 Việt Nam tới đây: "Vào đến bán kết thì chắc chắn cầu thủ U23 Việt Nam rất tự tin và U23 Qatar cũng không thể xem thường đội chúng ta. Họ sẽ nhập cuộc thận trọng chứ không thể dám đánh phủ đầu. Tôi tin với bản lĩnh, tinh thần lên cao và phong độ đạt độ chín thì U23 Việt Nam sẽ làm nức lòng người hâm mộ".
 Còn về phía các chuyên gia bóng đá, họ cũng đặt niềm tin rất lớn vào U23 Việt Nam sẽ viết tiếp câu chuyện cổ tích của riêng mình.
Còn với nhiều NHM Việt Nam, vì màu cờ sắc áo họ hoàn toàn tin tưởng các cầu thủ Việt Nam có thể viết tiếp câu truyện cổ tích của mình trước U23 Qatar để giành tấm vé vào chung kết. Cụ thể nickname Phan Đình Long cho biết: " U23 Việt Nam sẽ đánh bại U23 Qatar ở 90 phút trận đấu bán kết diễn ra vào chiều ngày 23/1 tới đây. Bởi sau nếu nhìn vào thành tích đối đầu với các đối thủ Tây Á trước đây, các ĐT Việt Nam có kết quả không tồi chút nào. Số trận thua đã giảm dần theo năm tháng và tôi tin rằng, các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ lại cho NHM sống với những giây phút hào hùng nhất".
Mời quý độc giả xem clip Highlight tứ kết VCK U23 châu Á giữa U23 Việt Nam - U23 Iraq - Nguồn: VTV6
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)