U22 Việt Nam vẫn xứng đáng nhận điểm 10 bản lĩnh

Google News

Trước sức ép của hơn 1 vạn khán giả Indonesia cùng lối đá nhiều tiểu xảo của đối phương, U22 Việt Nam vẫn ung dung triển khai lối chơi quen thuộc.

>>> Xem video Highlight U22 Việt Nam vs U22 Indonesia - Nguồn: VTV
Ngay từ khi trận đấu mới bắt đầu, chứng kiến những động tác vào bóng đầu tiên của U22 Indonesia, người viết đã nhớ ngay đến tâm sự của cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn – người từng bị chấn thương suýt phải giã từ sự nghiệp sau một pha va chạm với hậu vệ có cái đầu trọc Tecuari ở Tiger Cjup 1996: “Đá với Indonesia, anh em tôi bảo nhau có bị đau ở chỗ nào cũng đừng quấn băng trắng. Indonesia sẽ nhè chỗ đau mà đá đấy!”.
U22 Viet Nam van xung dang nhan diem 10 ban linh
 Những pha đi bóng lắt léo khôn ngoan của Văn Toàn khiến hàng thủ U22 Indonesia nhiều phen bị hố. Ảnh: Đức Tuấn.
Nói cách khác, từ trong quá khứ, mỗi khi ở thế yếu, Indonesia thường sử dụng lối đá rát, không ngại va chạm, thậm chí là đá láo khi gặp U22 Việt Nam. Họ hy vọng cách vào bóng quyết liệt sẽ làm các cầu thủ của chúng ta chùn chân.
Tối 22/8, U22 Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Luis Milla đã chơi theo đúng cách đó với mong muốn hạn chế khả năng kỹ thuật, kiểm soát bóng cực tốt của những Văn Thanh, Văn Toàn, Hồng Duy, Xuân Trường, Công Phượng…
Theo quan sát của người viết, trong 45 phút đầu tiên, các cầu thủ Indonesia nhiều lần thay nhau vào bóng rất ẩu, tiểu xảo với Văn Thanh, Văn Hậu, Xuân Trường, Duy Mạnh Tuấn Tài… Hậu vệ Putu (số 2) đã phải nhận thẻ vàng trong 1 pha bóng như thế!
Văn Thanh là “mục tiêu chính” khi lần lượt Maulana (số 29), Hariyadi (số 13) thay nhau “chăm sóc”. Nhưng đáp lại, Văn Thanh vẫn bình thản như không!
Những pha xử lý mẫu mực, thông minh của hậu vệ cánh này còn khiến U22 Indonesia bị ức chế ngược. Phía trên, Văn Toàn chơi năng nổ, khéo léo và cực kỳ khôn ngoan biến các cầu thủ phòng ngự U22 Indonesia thành những “chàng hề” sau những pha lăn xả vào… khoảng không!
U22 Viet Nam van xung dang nhan diem 10 ban linh-Hinh-2
 Duy Mạnh thường xuyên bị đối thủ vào bóng từ phía sau và đã phải rời sân giữa hiệp 2 với những bước chân tập tễnh. Ảnh: Đức Tuấn.
Và nếu như thủ môn Satria không chơi xuất sắc cản phá 2 cú sút xa hiểm hóc của Hồng Duy và cú đánh đầu cận thành của Văn Thanh cuối hiệp 1, thì có lẽ U22 Indonesia đã sớm phá sản kế hoạch của mình.
Sau giờ nghỉ, các học trò HLV Luis Milla vẫn tiếp tục chơi xấu. Và điều gì phải đến cũng đã đến khi tiền vệ Hanif (số 21) phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha đánh nguội đối với Tuấn Tài.
Ngay trước đó, Hanif đã phải nhận 1 thẻ vàng vì đá sau với Duy Mạnh khiến tiền vệ U22 Việt Nam bị chấn thương và ít phút sau phải rời sân bằng những bước đi tập tễnh nhường chỗ cho Tuấn Anh.
Trong thế trận đá hơn người trong khoảng hơn 25 phút cuối trận, U22 Việt Nam tiếp tục thể hiện được sự tỉnh táo, kiên nhẫn trong từng pha lên bóng. Hai lần các học trò HLV Hữu Thắng đưa được bóng vào lưới đối phương là 2 lần trọng tài bắt việt vị nhưng không vì thế mà U22 Việt Nam ức chế!
Vẫn những đường đan bóng nhỏ, nhuyễn. Chỉ tiếc một điều, may mắn đã không ở bên đội tuyển U22 Việt Nam trong những tình huống quyết định. Hơn hết, khả năng tận dụng cơ hội vẫn là một vấn đề nan giải với U22 Việt Nam mà minh chứng là pha bỏ lỡ của Tuấn Tài trong tư thế thoải mái đối mặt khung thành đối phương cuối trận.
Chấp nhận hòa 0-0 trước Indonesia, U22 Việt Nam vẫn xứng đáng được ngợi khen bởi bản lĩnh thi đấu đã tiến một bước khá dài. Điều đó đủ để tin U22 Việt Nam sẽ đối phó được sự tinh quái thường thấy của các đội bóng Indonesia và sẽ chơi tốt trước U22 Thái Lan ở trận cuối vòng bảng để giành vé vào bán kết!
Theo An Minh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)