U19 VN - U19 Myanmar: Cần hòa là đến VCK U19 châu Á

Google News

(Kiến Thức) - Trong trận đấu với chủ nhà U19 Myanmar vào lúc 19h tối nay, chỉ cần một kết quả hòa là U19 Việt Nam sẽ giành vé dự VCK U19 châu Á 2016.

Ở trận đấu cuối cùng tại vòng loại U19 châu Á 2016, U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Myanmar. Đây là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với U19 Việt Nam tấm vé tham dự VCK U19 châu Á 2016 được diễn ra tại Bahrain.
U19 VN - U19 Myanmar: Can hoa la den VCK U19 chau A
 Chỉ cần hòa là U19 Việt Nam có mặt tại VCK U19 châu Á. 
Trong trận đấu này, U19 Việt Nam chỉ cần một trận hòa với bất cứ tỷ số nào thì cũng sẽ giữ vững ngôi đầu bảng và đường hoàng vào VCK U19 châu Á 2016 với ngôi đầu bảng G. Nhưng chắc chắn rằng HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ không cho các học trò của mình vào trận với tư tưởng cầu hòa.
Các cầu thủ U19 Việt Nam cần phải thắng để chứng minh sức mạnh của mình, đó là điều rất quan trọng ở thời điểm hiện tại. Đá với lối đá cầu hòa sẽ giết chết sự sáng tạo và những tham vọng đường dài của U19 Việt Nam. Đã vào trận là phải thắng và phải có một trận thắng ấn tượng, đó cũng còn là tư tưởng của HLV Hoàng Anh Tuấn xưa nay. 
Những trận đấu đã qua, U19 Việt Nam luôn mang đến những niềm vui không trọn vẹn cho NHM. NHM vui vì U19 Việt Nam giành chiến thắng cả 3 trận đấu nhưng họ lại băn khoăn về sức mạnh của hàng tiền đạo. Cả 3 trận đấu đã qua, U19 Việt Nam chơi lấn lướt đối thủ, ào ào tấn công những lại tận dụng được quá ít cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng.
U19 VN - U19 Myanmar: Can hoa la den VCK U19 chau A-Hinh-2
 Nhưng U19 Việt Nam sẽ không ra sân với tính cầu hòa.
U19 Myanmar không giống các đối thủ khác, họ mạnh mẽ hơn nhiều, sắc sảo và cũng nguy hiểm hơn nhiều. Thêm nữa đội quân của HLV Gerd Zeise còn nhận được sự cổ vũ mạnh mẽ từ khán giả nhà và có thể là một chút ưu ái của trọng tài.  
Cụ thể, trong trận đấu gặp U19 Hong Kong (TQ) cách đây 2 ngày, đội chủ nhà chỉ kịp gỡ hòa 1-1 ở phút 89 và sau đó trọng tài đã kéo dài thời gian bù giờ đến hơn 8 phút, “giúp” U19 Myanmar thắng ngược với tỷ số 2-1 trong sự bất ngờ của tất cả những ai có mặt theo dõi trận đấu trên sân.
U19 VN - U19 Myanmar: Can hoa la den VCK U19 chau A-Hinh-3
 HLV Hoàng Anh Tuấn chuẩn bị cho các học trò rất kỹ trước khi bước vào trận đấu quan trọng với U19 Myanmar.
Ở thế chân tường, U19 Myanmar sẽ rất nguy hiểm và U19 Việt Nam không được phép chủ quan, khinh địch. Họ cần thắng để đạt được mục đích và phải cố gắng làm điều đó bằng tất cả sức mình cũng như sự tập trung cao độ.
Chính vì vậy, U19 Việt Nam sẽ không được phép lãng phí như những trận đấu đã qua. Nhất là không được phép chơi với tư tưởng cầu hòa và đánh mất bản sắc của mình. Có như vậy chiến thắng mới tới và U19 Việt Nam mới mong đi tiếp được.
Thiên Anh

Bình luận(0)