U19 Việt Nam - U19 Philippines: Thắng để giữ ngôi đầu

Google News

(Kiến Thức) - Philippines để thua cả 2 trận đấu đầu tiên và đây là cơ hội lớn để U19 Việt Nam có thêm chiến thắng để bảo vệ ngôi đầu.

Sau những gì đã thể hiện, có thể khẳng định Philippines không thể nào là đối thủ xứng tầm với U19 Việt Nam. Sau hai lượt trận đầu tiên, đối thủ đã toàn thua và hiện đang đứng cuối bảng.
Trong khi đó, các cầu thủ U19 Việt Nam xứng đáng là một trong những đội bóng mạnh nhất của bảng A khi chơi hoàn toàn trên chân các đối thủ như Singapore và Đông Timor nhờ dàn cầu thủ sở hữu kỹ thuật và tốc độ tốt.
U19 Viet Nam - U19 Philippines: Thang de giu ngoi dau
 Tiến Linh trở lại và U19 Việt Nam liên tục nổ súng.
Nếu như ở trận đấu mở màn, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã quá đen nên không có bàn thắng dù có hàng tá cơ hội thì đến trận gặp Đông Timor mọi thứ đã thay đổi. Các cầu thủ trẻ đã giải cơn khát bàn thắng bằng 4 bàn vào lưới Đông Timor.
Nhìn nhận thẳng vào vấn đề, có thể thấy rằng sự góp mặt của tiền đạo Tiến Linh ảnh hưởng ít nhiều đến phong độ ghi bàn của U19 Việt Nam. Chân sút đang đá cho B. Bình Dương sở hữu thể hình và chịu khó chạy chỗ hơn với Hà Đức Chinh.
Cầu thủ được hưởng lợi nhiều nhất từ việc Tiến Linh xuất hiện đó là Tống Anh Tỷ khi anh được thoải mái di chuyển và chạy chỗ và rồi lập cú đúp vào lưới Đông Timor cho U19 Việt Nam.
U19 Viet Nam - U19 Philippines: Thang de giu ngoi dau-Hinh-2
 Minh Dĩ gây nguy hiểm với những pha tạt bóng vào trong.
Ở trận đấu với Philippines lần này, mọi thứ hứa hẹn sẽ còn được bùng nổ hơn khi hàng thủ của đội khách là quá yếu với việc đã để lọt lưới tới 7 bàn sau 2 trận. Điều này khiến nhiều NHM tin tưởng rằng đây là cơ hội để các chân sút Việt có thể ghi thêm bàn thắng.
Vấn đề của U19 Việt Nam hiện tại là cải thiện lối chơi, tăng thêm sự đa dạng và đột biến. Ở hai trận đấu đã qua, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn chơi khá đơn giản với những pha chuyền dài xuống biên rồi lật vào cho các tiền đạo đánh đầu.
U19 Viet Nam - U19 Philippines: Thang de giu ngoi dau-Hinh-3
 Một chiến thắng trước Philippines sẽ giúp U19 Việt Nam tạm có ngôi đầu bảng A giải U19 ĐNA.
Cũng có nhiều thời điểm U19 Việt Nam đã chơi bóng ngắn và đá tầm thấp nhiều, nhất là sau khi Phan Thanh Hậu được tung vào sân. Lối chơi này cũng ít nhiều phát huy tác dụng và đó là cách chơi mà HLV Hoàng Anh Tuấn cần thực hiện nhiều hơn để tạo sự đột biến và đa dạng cho U19 Việt Nam.
Đối đầu với đối thủ được cho là yếu hơn là cơ hội tốt để HLV Hoàng Anh Tuấn có thể thử nghiệm chiến thuật cũng như những cầu thủ còn lại chưa được tung vào sân phút nào kể từ đầu giải.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)