Thua đại diện Campuchia, B.Bình Dương thành cựu vương Mekong Cup

Google News

(Kiến Thức) - Để thua đại diện đến từ Campuchia là Boeung Ket Angkor với tỷ số 2-3 trên sân nhà, B.Bình Dương trở thành cựu vương của giải Mekong Cup 2015.

B.Bình Dương bước vào giải Mekong Cup 2015 với tư cách là đội ĐKVĐ của giải đấu. Chính vì vậy nên họ được đánh giá cao hơn hẳn đại diện đến từ Campuchia là Boeung Ket Angkor.
Thua dai dien Campuchia, B.Binh Duong thanh cuu vuong Mekong Cup
 B.Bình Dương vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Nsi.
Nhưng với việc tôn trọng đối thủ, đội bóng được mệnh danh là "Chelsea Việt Nam" vẫn tung đội hình mạnh nhất vào sân với những cái tên như Công Vinh, Âu Văn Hoàn hay đội trưởng Anh Đức.
Bằng đẳng cấp của mình cùng với lợi thế sân nhà, ngay những phút đầu tiên của trận B.Bình Dương đưa ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của đội khách. Phút 12', tỷ số bất ngờ được mở cho đội bóng đất Thủ và người lập công là Nsi Amougou bằng một pha đánh đầu chéo góc khiến thủ môn của Boeung Ket Angkor chôn chân.
Sau khi có được bàn thắng, B.Bình Dương thừa thắng xông lên nhằm tìm kiếm bàn thắng gia tăng khoảng cách. Nhưng lần lượt những chân sút của họ là Anh Đức, Công Vinh hay Moses đều bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.
Thua dai dien Campuchia, B.Binh Duong thanh cuu vuong Mekong Cup-Hinh-2
Boeung Ket Angkor có bàn thắng gỡ hòa 1-1 trên chấm 11m do công của tiền đạo  Chan Vathanaka.
Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, điều tất yếu mà B.Bình Dương phải nhận đó là bàn thắng gỡ hòa của đội khách đến từ Campuchia. Phút 40', sau pha lộn xộn trước khung thành của thủ môn Tấn Trường, một cầu thủ của  Boeung Ket Angkor ngã trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm 11m, cầu thủ Chan Vathanaka đã hạ thủ môn Tấn Trường đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.
Hiệp một kết thúc, hai đội rời sân với tỷ số là 1-1. B.Bình Dương mở tỷ số do công của Nsi. Nhưng đến phút 40, Boeung Ket Angkor gỡ hòa sau cú sút phạt đền chính xác của Chan Vathanaka. 
Thua dai dien Campuchia, B.Binh Duong thanh cuu vuong Mekong Cup-Hinh-3
 Những phút cuối hiệp 1, Boeung Ket Angkor là đội nắm thế trận.
Hiệp hai bắt đầu, B.Bình Dương vẫn là đội cầm nhiều bóng hơn và đưa ra được vô số cơ hội về khung thành của Boeung Ket Angkor. Nhưng trong thủ môn của đội khách là Sou Yaty trong một ngày chói sáng đã hóa giải hết những tình huống nguy hiểm từ những chân sút bên phía B.Bình Dương.
Cũng giống như kịch bản ở cuối hiệp một, Boeung Ket Angkor nhường thế trận cho B.Bình Dương nhưng họ trừng phạt đội bóng chủ nhà bằng những pha phản công chớp nhoáng và rất sắc.
Thua dai dien Campuchia, B.Binh Duong thanh cuu vuong Mekong Cup-Hinh-4
 Liên tiếp có được cơ hội nhưng B.Bình Dương không thành công trong khâu dứt điểm và họ phải trả giá bằng 2 bàn thua trong hiệp hai.
Phút 54', Hong Pheng đi bóng tốc độ từ sân nhà tới giữa sân rồi chuyền cho Chan Vathanaka bình tĩnh tâng bóng qua đầu Xuân Luân trước khi thực hiện pha nước rút thần tốc vào vòng cấm. Sau cùng tiền đạo này tung cú sút chìm chéo góc tung lưới B.Bình Dương. 2-1 cho Boeung Ket Angkor. 
Cơn ác mộng của B.Bình Dương chưa dừng lại ở đó. Phút 80', tỷ số trận đấu là 3-1 cho  Boeung Ket Angkor sau khi Gbenga tạt bóng sát đường biên ngang cho Chan Vathanaka thoải mái băng vào bắt vô lê chéo góc tung lưới B.Bình Dương. Đây cũng là cú hat-trick cho Chan Vathanaka trong trận đấu này.
Thua dai dien Campuchia, B.Binh Duong thanh cuu vuong Mekong Cup-Hinh-5
  Chan Vathanaka chính là cầu thủ ấn tượng nhất trong trận đấu với cú hat-trick khiến B.Bình Dương trở thành cựu vương của Mekong Cup.
Những phút cuối trận, mặc dù rất cố gắng nhưng ĐKVĐ V.League 2015 là B.Bình Dương cũng chỉ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 trên chấm 11m do công của đội trưởng Anh Đức.
Sau trận thua này, B.Bình Dương đã trở thành cựu vương của giải Mekong Cup. Giải đấu thường niên dành cho các đội bóng vô địch 4 giải quốc gia là Việt Nam, Campuchia, Lào và Thái Lan. 
Thiên Anh

Bình luận(0)