Thua Atletico Madrid, Barcelona trở thành cựu vương UEFA Champions League

Google News

(Kiến Thức) - Để thua Atletico Madrid trong trận đấu căng thẳng tại vòng tứ kết, Barcelona trở thành cựu vương của UEFA Champions League.

Clip highlight Atletico Madrid 2-0 Barca - Nguồn: Zing
Sau khi để thua tại La Liga vòng đấu vừa qua, chuỗi ngày đen tối của Barcelona vẫn chưa dừng lại khi họ để thua Atletico Madrid trong trận đấu tại vòng tứ kết và chấp nhận trở thành cựu vương của UEFA Champions League.
Bước vào trận đấu với nhiệm vụ dễ dàng hơn đội chủ nhà Atletico Madrid, Barca chỉ cần có một bàn thắng trên sân Vicente Calderon là sẽ có cơ hội lớn để đi tiếp. Thế nhưng cục diện trận đấu lại hoàn toàn ngược lại, với lối đá phòng ngự phản công quen thuộc, đoàn quân của HLV Simeone là người nắm thế chủ động trên sân.
Thua Atletico Madrid, Barcelona tro thanh cuu vuong UEFA Champions League
Griezmann trừng phạt sai lầm của hàng thủ Barca mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Reuter. 
Còn với các cầu thủ đến từ xứ Catalan, họ vẫn cầm bóng dài như mọi khi và liên tục thi triển những màn ban bật nhỏ quen thuộc, nhưng khi vấp phải một hàng phòng ngự có sự bọc lót tốt của Atletico Madrid thì đường vào khung thành của Oblak là quá gian nan.
Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Barca đã phải nhận sự nghiệt ngã của bóng đá. Phút 35, tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự mải mê dâng cao của Barca, Griezmann đã thoát xuống và có pha sút bóng chéo góc hạ gục thủ môn Ter Stegen.
Sau bàn thua, cơ hội đi tiếp của Barca vẫn còn, họ vẫn miệt mài dâng cao để tìm bàn thắng. Nhưng trong một ngày mà Messi mất hút, Neymar mờ nhạt còn Luis Suarez quá vô duyên thì bàn thắng dường như ngoảnh đầu với đội bóng đến từ xứ Catalan.
Các học trò của Simeone đã biết cách bịt chặt hai biên và phong tỏa tốt Messi, đồng thời phản công rất gọn, nên dù cầm bóng ít hơn, họ vẫn có nhiều cơ hội hơn và liên tục đe dọa khung thành của Barca.
Cũng giống như kịch bản của hiệp thi đấu thứ nhất, Atletico Madrid vẫn chủ động chơi Pressing toàn sân để phong tỏa những họng pháo bên phía Barca khiến cho các cầu thủ được mệnh danh là sát thủ vòng cấm chỉ có thể bật bóng bên ngoài khu vực cấm địa.
Thua Atletico Madrid, Barcelona tro thanh cuu vuong UEFA Champions League-Hinh-2
 Với lối đá pressing đầy sức mạnh, đoàn quân của Simeone đã chia cắt thành công những họng pháo của Barca.
Dấu chấm hết của trận đấu đến ở phút 87', từ một đợt phản công chớp nhoáng, Filipe Luis đã vượt qua ba cầu thủ của Barca và buộc Iniesta phải dùng tay cản bóng trong vòng cấm. Trên chấm 11m, vẫn là Griezmann hạ gục thủ thành Ter Stegen nâng tỷ số lên 2-0.
Những phút còn lại của trận đấu, dù đã rất cố gắng nhưng Barca không thể có bàn thắng để đưa trận đấu vào hiệp phụ. Với tổng tỷ số hai trận là 2-3, Barca trở thành cựu vương của Cúp C1 châu Âu.
Thua Atletico Madrid, Barcelona tro thanh cuu vuong UEFA Champions League-Hinh-3
 Để rồi vẫn là Griezmann hạ gục thủ thành Ter Stegen trên chấm 11m, biến Barca trở thành cựu vương của giải đấu. 
Ở trận đấu cùng giờ, Bayern Munich cũng đã có trận hòa 2-2 trên của Benfica qua đó bước vào vòng bán kết với tổng tỷ số 2 trận là 3-2.
Vậy là giải đấu danh giá nhất châu Âu đã xác định được 4 đội lọt vào vòng bán kết đó là Man City, Bayern Munich và 2 đại diện đến từ Tây Ban Nha là Atletico Madrid và Real Madrid.
Thiên Anh

Bình luận(0)