Những yếu tố giúp U19 Việt Nam đả bại U19 Nhật Bản

Google News

Vào chung kết cả 3 giải đấu cấp khu vực gần nhất, U19 Việt Nam được kỳ vọng sẽ giành được ngôi vô địch ngay tại "chảo lửa" Mỹ Đình.

NHM bắt đầu chú ý đến U19 Việt Nam ở giải U19 Đông Nam Á 2013 trên đất Indonesia. Tại đây, U19 Việt Nam đã trình diễn một lối đá đầy mê hoặc và xứng đáng có mặt ở trận chung kết. Tuy nhiên, trước một U19 Indonesia chơi khá rắn khiến U19 Việt Nam nhận thất bại đau đớn.
Cách đây chừng một tháng, U19 Việt Nam tiếp tục lên đường đến Brunei để tham dự giải U22 Đông Nam Á. Dù phải đối đầu với nhiều đội bóng có độ tuổi lớn hơn, nhưng thầy trò HLV Graechen thi đấu hiệu quả. Dù vậy, toàn đội vẫn không thể lên ngôi vô địch bởi thất bại trước U19 Myanmar.
U19 Việt Nam có sự cổ vũ của hàng vạn CĐV nhà. 
Trở về sau giải đấu trên, U19 Việt Nam lao vào tập luyện không ngừng nghỉ. Thành quả này giúp Công phượng và đồng đội xuất sắc có mặt ở trận cuối cùng để gặp lại U19 Nhật Bản. Gặp lại đối thủ từng đánh bại mình ở vòng bảng, nhưng các cầu thủ U19 Việt Nam đặt quyết tâm sửa sai.
Có lý do để tin vào việc U19 Việt Nam lên ngôi vô địch ở giải đấu năm nay, đầu tiên là về mặt tinh thần. Chảo lửa Mỹ Đình luôn là ngày hội mỗi khi U19 Việt Nam thi đấu. Đích thân HLV Graechen đã chia sẻ rằng, ông cực kỳ ấn tượng với những gì CĐV Việt Nam đã làm. Ngay cả những nước có nền bóng đá phát triển như Pháp thì lứa U19 không nhận được nhiều sự quan tâm đến vậy.
Không chỉ có HLV Graechen mà cả những HLV khác đều ca ngại sự cuồng nhiệt từ các khán đài. HLV của U19 Myanmar dùng hai từ ‘khiếp sợ’ nói về trận thua 1-4 trước U19 Việt Nam. Ông thừa nhận, U19 Việt Nam không khác so nhiều so với 3 tuần trước, sự khác biệt đến từ CĐV.
Vấn đề thứ 2 là thể lực, điểu yếu cố hữu của bóng đá Việt Nam nói chung. Việc U19 Việt Nam thi đấu ngang ngửa với những đối thủ như U19 Australia và U19 Myanmar đã chứng minh nền thể lực của họ được cải thiện đáng kể. Không còn cảnh U19 Việt Nam thi đấu đến khoảng phút 70 là xuống sức nữa. Đây được coi là chìa khóa cho sự thành công.
HLV Graechen tự tin khẳng định, các học trò của ông có 50% cơ hội giành chiến thắng và sẽ hạn chế những lỗi cá nhân xuống một cách thấp nhất. Đội hình mạnh nhất sẽ ra sân càng tăng thêm sự hy vọng cho kết quả thuận lợi ở trận đấu tới.
Hai lần gục ngã trước ngôi vương giúp U19 Việt Nam mạnh mẽ hơn rất nhiều. Đường đền ngôi vô địch chỉ còn cách một bước chân, cùng với sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam. Hy vọng lần thứ 3, thầy trò HLV Graechen sẽ làm tốt hơn.
Theo ĐSPL

Bình luận(0)