Khi những trò đùa không còn vui

Google News

(Kiến Thức) - Giới trẻ dường như không còn thỏa mãn với những đồ chơi công nghệ hay những trào lưu đình đám, mà họ lại hứng thú với những trò đùa rất “hiểm” với chính bạn bè mình.

Những trò đùa “mạo hiểm”
Mới đây, clip một bạn nữ bị bọc kín trong túi nilon, rồi bị một nhóm bạn trai đá qua đá lại được lan truyền trên mạng và trở thành đề tài bàn tán nóng hổi của cư dân mạng. Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự bức xúc với những chàng trai trong clip, cho rằng họ dửng dưng vui đùa trong khi bạn gái đang bị bọc kín, nguy hiểm đến tính mạng. Và bắt đầu từ đây, câu chuyện về những trò đùa “mạo hiểm” bắt đầu. 
 Cô gái bị quấn chặt vào nilon (ảnh từ clip)
Đùa vui với bạn bè sẽ không là vấn đề quá nóng nếu nó lành mạnh, có tác dụng giải trí thực sự. Nhưng một số nhóm bạn lại sáng tác ra những trò chơi khiến nhiều người “thót tim”, “đỏ mặt”. Như vụ việc một nhóm bạn gái lột áo ngực của một cô bạn trong nhóm được báo chí đưa tin chính là một trò đùa nhạy cảm như thế. Xem clip đó, người ta có thể thấy sự vui thích của những nữ sinh, sự cổ vũ của người xung quanh, và bất ngờ hơn, clip này do một nam sinh ghi lại. 
Rồi những trò đùa như nghịch pháo, mang bong xăng tự chế đến lớp, thả bạn ra ngoài ban công,... đều khiến nhiều người “thót tim”, thậm chí kinh hoàng về mức độ nghiêm trọng và không khỏi ngán ngẩm về độ “dại” của cái tuổi "nhất quỷ nhì ma".
 Lạnh gáy trước "trò đùa" của học sinh.
Im lặng đồng nghĩa với cổ súy
Những trò đùa này có lẽ vẫn còn tiếp diễn nếu như “nạn nhân” không nhận thức được mức độ nguy hiểm của nó. Cô gái trong clip bị bọc kín bằng nilon nhưng vẫn im lặng, tự nguyện để làm vật đá qua đá lại cho các đồng nghiệp, và giải thích rằng, đó chỉ là “trò vui”. Bạn gái trong bức ảnh kia nếu cũng hưởng ứng thì chắc chắn, những bạn trai kia vẫn sẽ nghĩ rằng trò chơi đó không nguy hiểm, và sẽ áp dụng với những bạn gái khác. 
Vấn đề ở đây, chính là nhiều bạn trẻ không nhận thức được mối nguy hiểm tiềm tàng cho chính bản thân mình trước những hành vi được ngụy trang dưới lốt “trò đùa”. Cô gái bị bọc kín nilon có thể bị ngạt thở, còn nữ sinh trong ảnh biết đâu sẽ bị rơi xuống nếu một bạn trai lỡ tuột tay. Vì lẽ đó, để những trò đùa dại dột, thiếu hiểu biết không còn tồn tại, chính những đối tượng “bị đùa” cần nhận thức được hậu quả tiềm tàng của nó để lên tiếng phản đối, đề phòng hậu quả đáng tiếc xảy ra.
Lan Anh

Bình luận(0)