Hoàng Xuân Vinh giành HCV Olympic đầu tiên cho Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Hoàng Xuân Vinh đi vào lịch sử thể thao nước nhà, là người Việt Nam đầu tiên giành HCV Olympic khi vô địch ở nội dung súng ngắn hơi 10m Olympic 2016.

Xem video Phát đạn lịch sử giúp Hoàng Xuân Vinh giành HCV Olympic - Nguồn: VTV
Đối đầu VĐV nước chủ nhà Brazil, Felipe Almeida ở chung kết nội dung bắn súng hơi 10m nam, Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc giành chiến thắng với tổng điểm 202.5, qua đó đi vào lịch sử thể thao nước nhà khi là VĐV Việt Nam đầu tiên giành huy chương vàng ở một kỳ Olympic.
Kinh ngac: Hoang Xuan Vinh gianh HCV Olympic dau tien cho Viet Nam
 Hoàng Xuân Vinh (phải) đối đầu xạ thủ nước chủ nhà Brazil và xuất sắc giành chiến thắng với 0,4 điểm nhỉnh hơn. Ảnh cắt từ clip. 
Chưa hết, Hoàng Xuân Vinh phá kỷ lục Olympic, là người “mở hàng” cho đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Rio 2016 với thành tích khó tin. Trước đó, xạ thủ này đã có thành tích tốt thứ tư ở vòng loại với 581 điểm.
Kinh ngac: Hoang Xuan Vinh gianh HCV Olympic dau tien cho Viet Nam-Hinh-2
  Khoảnh khắc ăn mừng chiến tích đi vào lịch sử - giành huy chương vàng Olympic của xạ thủ Việt Nam.
Kinh ngac: Hoang Xuan Vinh gianh HCV Olympic dau tien cho Viet Nam-Hinh-3
 Khoảnh khắc lần đầu tiên quốc kỳ Việt Nam xuất hiện ở vị trí cao nhất trong lịch sử các kỳ Olympic. Ảnh cắt từ clip.
Ở đợt thi chung kết, Xuân Vinh liên tục góp mặt trong top 3 và thường xuyên đứng ở vị trí dẫn đầu. Kết thúc lượt bắn cuối cùng, Xuân Vinh hơn đối thủ trực tiếp Felipe Almeida đúng 0,4 điểm và đã xuất sắc tạo ra kỳ tích cho bản thân và cho cả thể thao Việt Nam.
Kinh ngac: Hoang Xuan Vinh gianh HCV Olympic dau tien cho Viet Nam-Hinh-4
 Đoàn thể thao Mỹ và Việt Nam đang đứng hạng 1 trên bảng tổng sắp huy chương Olympic Rio 2016 sau ngày thi đấu đầu tiên khi cùng giành được 1 huy chương vàng. 
Hoàng Xuân Vinh giành HCV Olympic, xứng đáng là người đi vào lịch sử, là người tạo ra niềm tự hào cho toàn thể người hâm mộ thể thao nước nhà và góp phần nâng cao vị trí của đoàn Thể thao Việt Nam trên bảng tổng sắp chung của Olympic Rio 2016.
Kinh ngac: Hoang Xuan Vinh gianh HCV Olympic dau tien cho Viet Nam-Hinh-5
 Google cập nhật thông tin, thành tích của VĐV Hoàng Xuân Vinh. 
Trước Xuân Vinh, 2 VĐV khác của Việt Nam từng giành huy chương bạc ở một kỳ Olympic là Trần Hiếu Ngân môn Taekwondo hạng 57 kg tại Sydney 2000 và Hoàng Anh Tuấn cử tạ nội dung 56 kg tại Olympic Bắc Kinh 2008.
Anh Tú

Bình luận(0)