Hình ảnh siêu ấn tượng trong lễ khai mạc SEA Games 28

Google News

(Kiến Thức) - Chủ nhà Singapore với quyết tâm gây ấn tượng cho bạn bè quốc tế đã biến lễ khai mạc SEA Games 28 thành một bữa tiệc nghệ thuật. 

Hinh anh sieu an tuong trong le khai mac SEA Games 28
Lễ khai mạc SEA Games 28 diễn ra lúc 19h tại sân vận động quốc gia nằm trong Khu liên hiệp thể thao Singapore. Sân vận động với sức chứa 55.000 người đã hết sạch chỗ trống, bên ngoài được trang hoàng lộng lẫy bởi đèn LED, hệ thống ánh sáng áp dụng công nghệ cao. 

Hinh anh sieu an tuong trong le khai mac SEA Games 28-Hinh-2
 Mở đầu buổi lễ khai mạc SEA Games 28 là màn văn nghệ nói lên quá trình hình thành và phát triển của quốc gia Singapore. Ảnh: Twitter.

Hinh anh sieu an tuong trong le khai mac SEA Games 28-Hinh-3
 Thông qua màn biểu diễn này, nước chủ nhà Singapore giới thiệu về thiên nhiên, nền văn hoá đa dạng của đất nước. Các màn biểu diễn là sự kết hợp giữa biên đạo múa, ánh sáng và âm thanh, truyền cảm hứng tới khán giả. 

Hinh anh sieu an tuong trong le khai mac SEA Games 28-Hinh-4
Màn biểu diễn đầu tiên với quy mô hoành tráng giống như một món quà đầy ý nghĩa, đầy màu sắc của nước chủ nhà gửi tới các quan khách, khán giả, vận động viên các quốc gia trong buổi lễ khai mạc. Ảnh: Zing.

Hinh anh sieu an tuong trong le khai mac SEA Games 28-Hinh-5
Linh vật của SEA Games 28 là chú sư tử Nila với màu đỏ thể hiện khát khao và tinh thần mãnh liệt. Khuôn mặt hinh trái tim biểu trưng cho tinh thần hữu nghị của các quốc gia Đông Nam Á. Sư tử Nila xuất hiện trên sân vận động theo cách rất đặc biệt, nhảy dù từ trên không và bay vòng quanh sân vận động vẫy chào khán giả.  

Hinh anh sieu an tuong trong le khai mac SEA Games 28-Hinh-6
 Sau sự xuất hiện của linh vật Sư tử Nila, đến phần ra mắt, diễu hành của đoàn thể thao các nước tham dự SEA Games 28. Đoàn thể thao Việt Nam có 570 thành viên, trong đó có 392 VĐV tham dự 268 nội dung của 28 trong 36 môn thi đấu tại đại hội. 

Hinh anh sieu an tuong trong le khai mac SEA Games 28-Hinh-7
 Mục tiêu của đoàn là giành từ 56 đến 65 HCV và góp mặt trong top 3 toàn đoàn. VĐV điền kinh Quách Công Lịch có vinh dự cầm cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam.
Video màn pháo hoa báo hiệu khai mạc SEA Games:
Chương trình biểu diễn khai mai SEA Games 28 có 5 chương kéo dài 40 phút. Chương 1 mang tên ADN: với thông điệp ADN là sự dấu ấn của mỗi cá nhân với những hình ảnh tượng trưng đặc sắc, nói về sự hình thành của con người, giới thiệu những con vật tượng trưng cho những quốc gia Đông Nam Á. 

 Chương 2 mang tên: Sự sáng tạo. Với hình ảnh chủ đạo là những đứa trẻ đầy ước mơ, trí tưởng tượng bay xa...  Chương nghệ thuật thứ hai mang thông điệp trân trọng, bảo vệ và nuôi dưỡng những ước mơ của trẻ nhỏ, vì rất có thể những ước mơ này sẽ thay đổi cả thế giới. Ảnh: Zing.

Chương 3 mang tên: Sức trẻ. Phần này bao gồm nhiều tiết mục ca múa nhạc hiện đại, thể hiện sức mạnh, giấc mơ của tuổi trẻ. Ảnh: Zing.  
 Chương 4: Thể thao và thành phố. Phần này được chủ nhà Singapore gửi gắm nhiều tình cảm, họ thể hiện sự tôn trọng các vị khách, bạn bè quốc tế, vận động viên, huấn luyện viên... các đoàn thể thao tham dự SEA Games 28 bằng cách coi họ như những thành viên trong một gia đình. 

Chương 5: Singapore trong sân vận động. Biểu tượng ADN lại một lần nữa xuất hiện nơi trung tâm sân vận động, với những màn biểu diễn mang thông điệp chào mừng tất cả các vận động viên, đoàn thể thao đến với Singapore tham dự SEA Games 28.  
Sau màn trình diễn nghệ thuật kéo dài gần 40 phút, con thuyền chở một số vận động viên Singapore, mang theo ngọn lửa SEA Games đã cập bến. Ngọn lửa được các vận động viên tiêu biểu của nước chủ nhà truyền tay nhau như một hành động thể hiện sự đoàn kết và tiến dần về phía đài đuốc lớn.

Hình ảnh cựu VĐV bóng đá, huyền thoại của bóng đá Singapore, Fandi Ahmad và con trai là thành viên của U23 Singapore, Irfan Fandi cùng tiến đến đài đuốc SEA Games 28 trong sự chào đón của khán giả, các nghệ sĩ biểu diễn. 

Khoảnh khắc cha con cầu thủ Fandi Ahmad thắp sáng đài đuốc SEA Games 28. 

Ngọn đuốc sẽ cháy trong suốt những ngày diễn ra SEA Games 28 với ý nghĩa tiếp lửa cho các VĐV thi đấu nhiệt tình và tượng trưng cho sức mạnh, tinh thần thi đấu của toàn thể các VĐV. 

 Lễ khai mạc SEA Games 28 kết thúc bằng màn pháo hoa rực rỡ và ánh sáng từ ngọn đuốc mang tinh thần thể thao cao thượng. Đài lửa sẽ tiếp cháy trong 11 ngày tranh tài của 11 Đoàn thể thao ở 36 nội dung thi đấu.
Clip các vận động viên Singapore rước ngọn lửa SEA Games, thắp sáng đài đuốc:

Anh Tú

Bình luận(0)