Hai cầu thủ U23 Lào bị kiểm tra vì nghi bán độ

Google News

Hai cầu thủ U23 Lào là Sipasong Bounthavy và Inthilath Sengdao đã bị Cục điều tra Tham nhũng (CPIB) của Singapore kiểm tra vì nghi vấn bán độ. 

Cục điều tra Tham nhũng (CPIB) của Singapore đã từ chối bình luận và xác nhận các thông tin gần đây liên quan tới việc dàn xếp tỷ số trong trận đấu giữa tuyển U23 Malaysia và U23 Lào tại SEA Games 2015 mới đây.
Trước đó, CPIB đã bắt giữ ba người bị tình nghi tham gia vào đường dây cá độ, trước trận đấu giữa U23 Malaysia và Đông Timor, trong đó có Trưởng đoàn bóng đá Timor Leste và một công dân Indonesia.
Hai cau thu U23 Lao bi kiem tra vi nghi ban do
Các cầu thủ U23 Lào (áo đỏ) được cho là đã tham gia dàn xếp tỷ số trận thua U23 Malaysia. 
Tuy nhiên, tổ chức này xác nhận có việc dàn xếp kết quả các trận đấu của U23 Indonesia, khi đội bóng này thua 0-5 trước U23 Thái Lan ở bán kết và U23 Việt Nam ở trận tranh huy chương Đồng.
Báo chí Singapore dẫn thông cáo của CPIB cho biết: "Do tính chất công việc, chúng tôi sẽ không xác nhận hay phủ quyết về việc có một cá nhân hay tổ chức nào đang bị điều tra".
Trong khi đó, phát ngôn viên của Ban tổ chức SEA Games 28, khẳng định: "Chúng tôi không chịu trách nhiệm về việc bình luận đối với những sự việc như vậy. Tất cả những thông tin chính thức cần phải được dẫn nguồn từ các cơ quan chức năng thích hợp".
Tổng thư ký LĐBĐ Đông Nam Á, Datuk Azzuddin Ahmad, tuyên bố: "Chúng tôi luôn quan tâm tới các thông tin, cáo buộc về việc dàn xếp tỷ số trận đấu. Bởi vậy, chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với Sportradar (công ty phân tích cá độ thể thao) để giúp đỡ giám sát trong suốt thời gian diễn ra giải đấu, do LĐBĐ Đông Nam Á tổ chức. Do chúng tôi không tổ chức một trận đấu bóng đá nào tại SEA Games, nên không thể có bình luận gì về các cáo buộc gần đây".
Trong khi đó, truyền thông Singapore đưa tin CPIB vừa tiến hành vụ điều tra về các cáo buộc dàn xếp tỉ số trước trận đấu giữa U23 Malaysia và Lào tại bảng B. Malaysia giành thắng lợi với tỉ số 3-1.
Tổng thư ký LĐBĐ Lào, Xaybandith Rasphone, xác nhận hai cầu thủ Sipasong Bounthavy và Inthilath Sengdao đã bị Cục điều tra Tham nhũng (CPIB) của Singapore kiểm tra vì nghi vấn bán độ, sau khi vắng mặt trong trận đấu với U23 Malaysia. Sau trận đấu này, HLV U23 Lào, David Booth, cho biết hai cầu thủ vắng mặt vì lên xe bus muộn.
Ông Rasphone cho biết: "Câu hỏi đặt ra là vì sao các quan chức lại muốn nói chuyện với họ? Chúng tôi đã đề nghị các nhà lãnh đạo phối hợp với phía Singapore để tiến hành vụ điều tra. Chúng tôi rất ngạc nhiên về những gì đã xảy ra. Chúng tôi đã nói chuyện với hai cầu thủ, nhưng không có điều gì đặc biệt xảy ra. Theo những gì chúng tôi biết, họ không mắc sai lầm nào".

Theo Thành Lương/VOV

Bình luận(0)