Fan tranh cãi vì tuyển thủ TBN “đá xoáy” bóng đá VN

Google News

(Kiến Thức) - Lời phát biểu của Raul Albion trước trận gặp Australia lộ ý coi thường bóng đá Việt Nam đang khiến các fan trong nước tranh cãi không ngừng.

Trước trận đấu thủ tục gặp tuyển Australia tại World Cup 2014 rạng sáng nay (giờ Việt Nam), một vài cầu thủ Tây Ban Nha cùng ban huấn luyện đã tham dự một buổi họp báo. Trong buổi họp báo này, tuyển thủ Tây Ban Nha, trung vệ Raul Albiol đã thể hiện quyết tâm chiến thắng và dù Tây Ban Nha đã bị loại nhưng anh và các đồng đội vẫn coi trận gặp Australia là một trận đấu quan trọng.
Raul Albiol phát biểu trước báo giới: “Động lực cho trận đấu này là nó diễn ra ở một kỳ World Cup. Chúng tôi phải giành chiến thắng nếu không muốn xếp cuối bảng”. Chưa hết, chàng cầu thủ này còn tiếp tục bằng một câu nói rất động chạm: “Chúng tôi đại diện cho cả đất nước và phải chiến đấu hết mình để thắng trận này. Động lực bởi vậy chưa bao giờ cạn kiệt. Đây là World Cup, không phải một trận giao hữu ở Việt Nam”.
 Tuyển thủ Tây Ban Nha, Raul Albiol có lời phát biểu động chạm đến bóng đá Việt Nam khiến không ít fan bất bình. 
Tên nước Việt Nam xuất hiện trong câu nói đầy hàm ý đánh giá thấp và “đá xoáy” của Raul Albiol khiến nhiều fan bóng đá “nhảy ngược” lên vì bức xúc. Rõ ràng với câu nói này, Raul Albiol bày tỏ quan điểm, cách nhìn nhận rằng bóng đá ở Việt Nam không tạo ra nhiều động lực cho các cầu thủ và dường như nó hoàn toàn thua kém so với thế giới.
Trên diễn đàn Vitalk, các chủ đề liên quan đến việc “Liệu bóng đá Việt Nam có phải đang bị thế giới coi thường và mỉa mai” được mở ra và thu hút rất đông người hâm mộ tham gia bình luận. Số đông dân mạng tỏ ra bức xúc, bất đồng với lời phát biểu của Raul Albion. Nickname Nam Chuối bình luận: “Ông này biết VN là nước nào không mà dám đụng chạm? Hay là chỉ mới nghe tên. Đề nghị ăn nói nhìn trước nhìn sau”. Nickname Huấn Vũ Phan bình luận trên diễn đàn bóng đá số: “Ai nói chơi bóng ở Việt Nam là thiếu động lực. Thử đến một trận Việt Nam đá giao hữu với CLB, tuyển nước ngoài xem… có thấy dân mình đến sân chật cứng không? Có thấy các cầu thủ dù biết còn thua kém đội bạn xa nhưng vẫn cố gắng hết mình để ghi bàn thắng không? Raul Albiol đang so sánh giữa World Cup và một trận giao hữu ở Việt Nam… cái cách so sánh vô cùng khập khiễng, chẳng hợp lý tí nào!”.
Ngoài Raul Albiol, trong quá khứ HLV Jose Mourinho cũng từng có những câu nói động chạm đến bóng đá Việt Nam với hàm ý đánh giá thấp, coi thường khá rõ. 
Nickname Trần Mạnh lại xỉa xói lại: “Thế mà mình cứ tưởng mấy trận vừa qua Tây Ban Nha đang đá giao hữu! Albiol nói vậy là không biết đến những Công Phượng, Tuấn Anh, Lương Xuân Trường rồi! Chơi bóng, chuyền chẳng kém Xavi của Tây Ban Nha đâu!”.
Ngoài những ý kiến, thái độ thể hiện sự bất bình, fan hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng có không ít người tỏ ra đồng tình, nhìn nhận khách quan về quan điểm của Raul Albiol. “Bóng đá Việt Nam nếu muốn vươn tới đấu trường World Cup rõ ràng là cần phải học hỏi, cần phải bị chê nhiều hơn nữa...”, đó là bình luận của nickname Andy Longkey trên diễn đàn Vitalk
Nickname GK Độc nhất bình luận trên diễn đàn bóng đá số: “Mình nghĩ Albiol nói không sai. Anh ấy nói bóng đá Việt Nam chứ không nói con người Việt Nam nên mọi người có thể bình tĩnh. Thực tế là bóng đá Việt Nam khá kém nếu như so sánh với nhiều quốc gia khác. Trình độ thì ‘cao’ nhưng lương thì bá đạo. Vì vậy mới có chuyện có người ước ao, không biết mơ đến bao giờ Việt Nam mới được dự World Cup”.
 Những phát biểu như thế này khiến nhiều người nghĩ rằng trong mắt những vị HLV nước ngoài đang làm việc tại các CLB lớn, bóng đá Việt Nam giống như một cái gì đó khá kém cỏi. 
Tâm An

Bình luận(0)