Euro 2016 Iceland - Hungary: Cánh cửa vòng loại mở rộng

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ cần có 3 điểm trước Iceland, Hungary sẽ chính thức trở thành đội bóng đầu tiên của bảng F có mặt tại vòng loại trực tiếp Euro 2016.

Đến Euro 2016, Hungary là 1 trong 3 đội bóng (cùng Albania và Iceland) bị đánh giá là kẻ lót đường. Điều này là dễ hiểu bởi VCK Euro 2016 là lần đầu tiên sau 44 năm chờ đợi của người Hungary.
Hơn nữa, trong thành phần lực lượng mà HLV Bernd Storck mang tới Pháp không có quá nhiều tên tuổi đáng chú ý. Thế nhưng nhìn lại BXH sau lượt đấu đầu tiên, họ lại là những người “chễm trệ” đứng đầu BXH với chiến thắng trước Áo (thắng tỷ số 2-0).
Euro 2016 Iceland - Hungary: Canh cua vong loai mo rong
 Hungary đã thể hiện đẳng cấp bằng chiến thắng 2-0 đầy bất ngờ trước ĐT Áo.
Xét về mọi mặt, Hungary vẫn hơn Iceland. Trong quá khứ, họ từng là 1 cường quốc bóng đá ở châu Âu. Trong khi đây mới là lần đầu tiên Iceland giành quyền tham dự 1 giải đấu lớn. Trong 10 lần đụng độ Iceland trước đây, Hungary cũng chiếm thế áp đảo khi thắng tới 7, đặc biệt họ toàn thắng đối thủ trong 5 cuộc đụng độ gần nhất.
Về phía Iceland, trận ra quân, họ đã chứng minh không đến Pháp để du lịch khi có 90 phút kiên cường trước Cristiano Ronaldo và Bồ Đào Nha. Không chỉ đứng vững sau khi bị dẫn trước, Iceland còn xuất sắc ghi bàn gỡ hòa và giật lại 1 điểm từ tay Selecao. Với thầy trò Lars Lagerback và Heimir Hallgrimsson, đó chẳng khác nào 1 chiến thắng.
Euro 2016 Iceland - Hungary: Canh cua vong loai mo rong-Hinh-2
 Còn với Iceland, họ cũng không phải dạng vừa khi xuất sắc cầm chân Bồ Đào Nha.
Thực tế, so với Hungary, đội hình của Iceland có những nhân tố sáng giá để kỳ vọng. Trong đó, đáng chú ý nhất là tiền vệ Gylfi Sigurdsson, người đã ghi tới 6 bàn thắng ở vòng loại.
Hành trình lấy vé tới Pháp của Iceland cũng ấn tượng hơn hẳn khi họ xếp thứ 2 trong bảng đấu rất mạnh có sự góp mặt của CH Séc, Thổ Nhĩ Kỳ và Hà Lan. Kết quả, Iceland từng đánh bại CH Séc, Thổ Nhĩ Kỳ và 2 lần ca khúc khải hoàn trước đoàn quân áo cam.
Bản lĩnh và tinh thần của Iceland là không thể phủ nhận, họ tới với kỳ Euro 2016 với quyết tâm cao nhất trong khi Hungary đến với Pháp bằng chiếc vé vớt. Với những gì đã thể hiện, hoàn toàn có thể tin rằng Iceland tiếp tục mang về bất ngờ tại kỳ đại hội lần này.
Thiên Anh

Bình luận(0)