Euro 2016 Bồ Đào Nha - Áo: Lại chờ Cris Ronaldo?

Google News

(Kiến Thức) - Cris Ronaldo mở màn Euro 2016 đầy thất vọng khi không thể giúp Bồ Đào Nha có 3 điểm và trận đấu với Áo là cơ hội cuối để siêu sao này tỏa sáng.

Để Iceland cầm hoà thất vọng trong trận đấu mở màn Euro 2016, Bồ Đào Nha nhận khá nhiều những ánh mắt hoài nghi về khả năng tiến xa tại VCK Euro 2016. Đối mặt với Iceland bị đánh giá chỉ là kẻ lót đường nhưng “Brazil châu Âu” vẫn tỏ ra đầy bế tắc mặc dù có thế trận vượt trội.
Xếp thứ 2 sau lượt trận đầu tiên với 1 điểm không phải là điều quá tệ nhưng rõ ràng Ronaldo và các đồng đội cần làm được nhiều hơn thế. Nếu như thắng Áo ở trận đấu đêm nay, mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn với đội bóng thuộc bán đảo Iberia, nhưng nếu không thể giành trọn 3 điểm, phía trước là chặng đường đầy khó khăn.
Euro 2016 Bo Dao Nha - Ao: Lai cho Cris Ronaldo?
 Cris Ronaldo đang là niềm tự hào và hy vọng sẽ đưa Bồ Đào Nha tiến xa tại Euro 2016.
Ronaldo nếu được ra sân trong trận đấu này, anh sẽ san bằng kỷ lục số lần ra sân của Lilian Thuram và Edwin van der Sar (đều có cùng số lần ra sân là 16) tại các kỳ Euro. Trong ngày Cr7 đi vào lịch sử, chắc chắn khát khao của cầu thủ đang chơi cho Real Madrid là vô cùng lớn.
Người Bồ cũng không nên quá lo lắng cho số phận đội bóng của họ bởi kể từ Euro 1984, chưa một lần nào Bồ Đào Nha chấp nhận dừng bước tại vòng đấu bảng. Đối thủ Áo đang rất cần một chiến thắng nên sẽ buộc phải mạo hiểm tấn công, đây có thể xem như là thời cơ tốt để HLV Fernando Santos cùng các học trò có được những sự toan tính cần thiết.
Được đánh giá khá cao tại Euro lần này nhưng Áo bất ngờ để thua Hungary ngay trong trận mở màn sau khi bị đuổi người từ khá sớm. Như vậy trung vệ số 1 của tuyển Áo là Aleksandar Dragovic sẽ không thể góp mặt và để lại khoảng trống không hề nhỏ trước khung thành của thủ môn Robert Almer.
Bên phía Bồ Đào Nha có hàng công rất mạnh, do vậy đây thật sự là mối lo ngại lớn cho Áo trong hoàn cảnh David Alaba cùng các đồng đội đang rất cần thiết có được chiến thắng. Nhưng trước khi nghĩ đến 3 điểm, hàng thủ chắp vá của ĐT áo cần học cách đứng vững trước Bồ Đào Nha của Ronaldo, Nani và Quaresma.
Euro 2016 Bo Dao Nha - Ao: Lai cho Cris Ronaldo?-Hinh-2
 Còn với ĐT Áo, họ thực sự cần một chiến thắng để đi tiếp.
Mặc dù Áo có thành tích thắng 9 và hòa 1 trong 10 trận đấu ở vòng loại EURO 2016 nhưng trong 4 trận đấu chính thức tại VCK Euro 2008 được tổ chức trên sân nhà và cả trận ra quân trước Hungary, ĐT Áo vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng.
Trong quá khứ, Bồ Đào Nha - Áo từng gặp nhau 6 lần, mỗi bên có 2 chiến thắng, 2 thua và 2 trận hòa. Một thành tích tương đối cân bằng. Tuy nhiên với lực lượng được đánh giá cao hơn vào thời điểm này và kinh nghiệm cũng nhiều hơn, Bồ Đào Nha sẽ có nhiều khả năng có được một kết quả thuận lợi.
Thiên Anh

Bình luận(0)