Euro 2016 Bỉ - Ireland: Cơ hội tốt để Quỷ đỏ có điểm

Google News

(Kiến Thức) - Trắng tay trong ngày ra quân trước Ital, ĐT Bỉ quyết tâm hạ Ireland để nuôi giấc mơ đi tiếp tại vòng loại trực tiếp Euro 2016.

Trắng tay trong ngày ra quân Euro 2016, Bỉ chỉ biết tự trách mình và nếu muốn rộng cửa đi tiếp vào vòng loại thì họ chỉ còn cách hạ Ireland trong trận đấu vào lúc 20h00 tối nay (theo giờ Việt Nam) trên sân Stade Matmut Atlantique.
Tuy nhiên, Ireland không phải đối thủ yếu qua những gì họ đã thể hiện khi suýt thắng Thụy Điển ở trận ra quân VCK Euro 2016, nhưng đây không phải nhiệm vụ quá sức với Bỉ.
Euro 2016 Bi - Ireland: Co hoi tot de Quy do co diem
 Bỉ cần một chiến thắng để hiện thực hóa giấc mơ đi tiếp.
Nhìn lại trận thua 2-0 của Bỉ trước Italy có thể thấy rằng Quỷ đỏ còn khá nhiều những bất cập nhất là trong những pha dứt điểm cuối cùng.
Chỉ ngoại trừ Radja Nainggolan và Kevin De Bruyne, cũng như phần nào đó là cầu thủ dự bị Dries Mertens, dàn ngôi sao thượng thặng của Bỉ đã chơi rất kém cỏi ở trận thua Italy.
Nhưng đó cũng là bài học quý giá cho các cầu thủ Bỉ cũng như chính HLV Wilmots trên hành trình hoàn thiện, ít nhất là ở giải đấu này.
Còn với Ireland, họ không bị ảnh hưởng của người anh em Anh khi không lạm dụng quá nhiều bóng biển từ hai biên. Các cầu thủ Ireland chơi thứ bóng đá mạch lạc và tự tin.
Euro 2016 Bi - Ireland: Co hoi tot de Quy do co diem-Hinh-2
 Tuy nhiên, Ireland là một đội bóng không dễ bắt nạt.
Ireland không thể so với Bỉ về kỹ năng xử lý bóng, nếu họ không chọn lối chơi đơn giản mà muốn dồn lên để tranh tài một cách sòng phẳng với Quỷ đỏ, đội quân của HLV Martin O’Neill sẽ phải trả giá. Khi ấy, chất lượng và đẳng cấp vượt trội của dàn ngôi sao Bỉ sẽ càng được thể hiện.
ĐT Bỉ cần tránh tai họa bị loại ngay vòng bảng bằng một chiến thắng tối nay. Còn nếu họ không thể đánh bại được Ireland thì có lẽ cũng không có gì để thầy trò HLV Wilmots ân hận khi họ phải xách hành lý rời nước Pháp ngay sau vòng bảng Euro 2016.
Thiên Anh

Bình luận(0)