ĐT Việt Nam 4-3 ĐT Hong Kong (TQ): Thắng nhọc trên chấm penalty

Google News

(Kiến Thức) - Phải dùng đến những quả 11m, ĐT Việt Nam mới có thể vượt qua ĐT Hong Kong (TQ) tại giải tứ hùng tại Myanmar.

ĐT Việt Nam bước vào trận đấu đầu tiên tại giải tứ hùng được tổ chức tại Myanmar với đối thủ đến từ Hong Kong (TQ). Bước vào trận đấu này, HLV Hữu Thắng đã có 1 sự thay đổi duy nhất trước trận gặp Syria đó là vị trí của Văn Toàn và người được chọn đó là Đinh Thanh Trung.
Bước vào trận đấu, các cầu thủ Việt Nam không hề e ngại trước các cầu thủ nhập tịch cao to của ĐT Hong Kong (TQ). Những màn bật ban nhỏ liên tục được các học trò của HLV Hữu Thắng thi triển và chủ yếu bóng được dồn sang cánh nơi Thành Lương. Với tốc độ và kỹ thuật tốt, cầu thủ của Hà Nội T&T đã trừng phạt đối phương bằng pha tạt bóng cắt ngang khung thành.
DT Viet Nam 4-3 (penalty) DT Hong Kong (TQ): Chien thang nhoc nhan
 ĐT Việt Nam có chiến thắng nhọc nhằn trước Hong Kong (TQ). Ảnh: Zing.
Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, cả hai đội có rất ít cơ hội để tung ra cú sút về phía nhau và kết thúc với tỷ số 0-0.
Bước vào hiệp đấu thứ hai, ĐT Hong Kong (TQ) bất ngờ mở tỷ số ở phút 49'. Bàn thắng đến với đối phương do sai lầm từ một sai lầm chết người của hàng phòng ngự Việt Nam và cụ thể là trung vệ Ngọc Thịnh.
Sau bàn thua, ĐT Việt Nam dồn lên tìm bàn thắng gỡ hòa, bóng liên tiếp được các tiền vệ có kỹ thuật như Xuân Trường, Tuấn Anh luân chuyển nhịp. Không lâu sau đó, các cầu thủ Việt Nam đã tìm được điều mình muốn. Phút 58', Công Vinh có bàn thắng gỡ hòa bằng pha đẹp bóng cận thành.
Có được bàn thắng gỡ hòa, mọi gánh nặng được trút bỏ khỏi đôi chân của đoàn quân đỏ, họ thi đấu mạch lạc và nếu như tận dụng tốt các tình huống dứt điểm thì lần lượt các bàn thắng tiếp theo đã đến với họ.
Nhưng cũng chẳng phải chờ lâu, các khán giả trên SVĐ tại Myanmar cũng như NHM tại quê nhà đã được ăn mừng bằng bàn thắng thứ hai của Công Vinh. Từ pha tạt bóng của Văn Toàn, Công Vinh nhảy lên không chiến với đối thủ cao 1m90 của đội bạn thế nhưng quỹ đạo trái bóng đã tìm đến vai của cầu thủ xứ Nghệ này và từ từ lăn vào lưới 2-1 cho ĐT Việt Nam.
DT Viet Nam 4-3 (penalty) DT Hong Kong (TQ): Chien thang nhoc nhan-Hinh-2
 Phải nhờ đến cú đúp của Công Vinh và may mắn trên chấm 11m mới có thể giúp ĐTVN có chiến thắng tại giải tứ hùng Myanmar. Ảnh: Zing.
Nhưng trong một ngày mà hàng hậu vệ thi đấu như mơ ngủ, Nguyên Mạnh đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai khi Ngọc Thịnh bỏ vị trí để tiền đạo Hong Kong thoải mái xoay người dứt điểm gỡ hòa.
Hai hiệp chính kết thúc với tỷ số 2-2 buộc ĐT Việt Nam và Hong Kong (TQ) bước vào loạt 11m may rủi. Trên chấm 11m, thần may mắn đã đứng về phía ĐT Việt Nam khi Nguyên Mạnh và cột dọc lần lượt từ chối bàn thắng của đối thủ Hong Kong (TQ).
Trận đấu khép lại với chiến thắng 4-3 nghiêng về phía ĐT Việt Nam. Sau chiến thắng, các học trò của HLV Hữu Thắng sẽ bước vào trận chung kết với một trong hai đối thủ là chủ nhà Myanmar hoặc Singapore.
Nhìn chung, các cầu thủ Việt Nam đã có một trận đấu được đánh giá là tạm ổn khi hàng công đã biết ghi bàn và lối chơi bóng nhỏ đẹp mắt. Thế nhưng, hàng thủ là nơi sẽ khiến HLV Hữu Thắng phải đau đầu trong việc sắp xếp nhân sự.
>>> Xem video diễn biến chính của trận đấu ĐT Việt Nam 4-3 ĐT Hong Kong (TQ): 
Thiên Anh

Bình luận(0)