Danh hiệu QBV FIFA bị khai tử, Messi vui Ronaldo buồn

Google News

(Kiến Thức) - Do không tìm được tiếng nói chung giữa FIFA và tạp chí France Football nên danh hiệu QBV FIFA chính thức bị khai tử.

Danh hiệu QBV FIFA phần thưởng cao quý mà mọi cầu thủ trên thế giới đều ao ước sở hữu, bởi nó đánh dấu một năm thành công trong bóng đá của các ngôi sao.
Từ năm 2010, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đã được gộp chung và chuyển thành Quả Bóng Vàng FIFA sau khi liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và tạp chí France Football, đơn vị sở hữu bản quyền Quả bóng Vàng đạt được một thỏa thuận hợp tác chung.
 QBV FIFA chính thức bị khai tử và Messi mãi là kỉ lục gia của danh hiệu này.
Tuy nhiên, cuộc tranh cãi về giải thưởng QBV FIFA được được nổ ra giữa France Football và FIFA đã đưa đến quyết định khai tử danh hiệu này.rong tương lai, danh hiệu QBV sẽ trở về nguyên thủy và thuộc quyền sở hữu của tạp chí France Football.
Trong 6 năm triển khai, Quả bóng Vàng FIFA chỉ mới được trao cho 2 cầu thủ đó là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Trong khi Messi có 4 lần được vinh danh, thì Cris Ronaldo chỉ mới có 2 lần giành giải thưởng cao quý này (danh hiệu mà Ronaldo đạt được trong năm 2008 là danh hiệu Quả Bóng Vàng nguyên thủy của tạp chí France Football). Như vậy với sự thay đổi này, Ronaldo sẽ không bao giờ có thể cân bằng số danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA với Messi được nữa.
 Với lý do bất đồng giữa FIFA và France Football, danh hiệu QBV FIFA đã bị khai tử.
Theo một số nguồn tin cho biết, rạn nứt giữa FIFA và France Football xuất phát từ chính tân chủ tịch của FIFA - Gianni Infantino. Cụ thể ông Gianni Infantino vẫn luôn tỏ ra khá thờ ơ trước việc hợp tác cùng France Football, và muốn giải thưởng cho cầu thủ xuất sắc nhất thế giới chỉ thuộc về một mình FIFA quyết định và không phụ thuộc vào bình chọn của các HLV, đội trưởng các ĐTQG và nhà báo trên toàn thế giới.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)