Công Phượng phải chuẩn bị gì trước khi sang Nhật?

Google News

(Kiến Thức) - Để chuẩn bị cho chuyến "du học" tại Nhật, Công Phượng cần trang bị rất nhiều thứ như học tiếng, thay đổi lối chơi hay nghiên cứu văn hóa.

Công Phượng gần như chắc chắn sẽ sang Nhật Bản thi đấu vào năm 2016 cho CLB Mito Hollyhock tại giải J.League 2. 
Nhật Bản là một quốc gia có sự tự tôn vô cùng lớn về ngôn ngữ, người dân của đất nước này cũng rất ít sử dụng ngôn ngữ nước ngoài để giao tiếp. Thêm vào đó, hầu như trên đường phố của Nhật Bản đều sử dụng chữ quốc ngữ để viết. 
Nên trước khi đặt chân tới đất nước này, Công Phượng cần phải học cấp tốc tiếng Nhật. Nếu không làm được điều này thì Công Phượng sẽ rơi vào tình trạng lạc lõng giữa nơi đất khách quê người.
Cong Phuong phai chuan bi gi truoc khi sang Nhat du hoc?
 Trước khi sang Nhật "du học" Công Phượng cần phải học cấp tốc tiếng Nhật.
Bên cạnh việc học tiếng Nhật, cầu thủ gốc Nghệ An này còn phải biết những điều cơ bản về văn hóa Nhật như phong tục, tập quán, nếp ăn ở để tránh trường hợp xảy ra những xung đột về văn hóa.
Cong Phuong phai chuan bi gi truoc khi sang Nhat du hoc?-Hinh-2
Công Phượng cần phải nghiên cứu phong tục tập quán của đất nước bạn,
Một điều quan trọng không kém, đó là Công Phượng cần cải thiện nền tảng thể lực. J.League là giải đấu khốc liệt và có tính cạnh tranh cao nhất tại châu Á nên yêu cầu phải có một thể lực cực tốt thì mới đủ sức cạnh tranh tại đây. Dù chỉ thi đấu tại J.League 2 nhưng với thể hình và nền tảng thể lực hiện tại thì Công Phượng gặp rất nhiều bất lợi.
Cong Phuong phai chuan bi gi truoc khi sang Nhat du hoc?-Hinh-3
 Công Phượng cần thay đổi lối chơi cũng như nền tảng thể lực của mình.
“Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”, Công Phượng sang Nhật Bản để đá bóng và để khẳng định khả năng của mình cũng như đóng góp tối đa cho CLB Mito Hollyhock. Để làm được điều này, tiền đạo của HAGL cần phải có cái nhìn thấu đáo về giải đấu mình sắp tranh tài cùng các đồng đội tại CLB mới. 
Theo động tĩnh mới đây, HAGL đã đề nghị xin băng ghi hình của Mito Hollyhock trong mùa giải qua để Công Phượng nghiên cứu. Việc này giúp cầu thủ xứ Nghệ nhanh chóng hòa nhập và có cái nhìn toàn cảnh về giải đấu mình sắp tham gia.
Cong Phuong phai chuan bi gi truoc khi sang Nhat du hoc?-Hinh-4
Nghiên cứu về J.League và CLB Mito Hollyhock, sân chơi mà Công Phượng sắp tham gia thử sức. 
Ai cũng biết Công Phượng có điểm mạnh là những pha đột phá cá nhân lắt léo và nhiều siêu phẩm cũng được cầu thủ sinh năm 1995 tạo ra từ những tình huống này. 
Ưu điểm cũng bị biến thành nhược điểm khi nhiều lúc chàng "Messi phố núi" quá lạm dụng những pha đột phá đó dẫn tới mất bóng. Chính vì vậy lối chơi ham đột phá của Công Phượng cần phải được cải thiện để phù hợp hơn với tình hình hiện tại.
Cong Phuong phai chuan bi gi truoc khi sang Nhat du hoc?-Hinh-5
 Công Phượng cũng cần biết tự chăm sóc bản thân mình khi ở nơi đất khách quê người.
Bên cạnh vấn đề chuyên môn, Công Phượng cũng phải chuẩn bị tinh thần cho cuộc sống tự lập một mình. Điều này khá là khó khăn bởi vì từ khi vào Trung tâm đào tạo HAGL Arsenal JMG, Công Phượng chỉ lo ăn, học và đá bóng còn các vấn đề khác thì đã có các “mẹ” ở HAGL lo. Nhưng sang Nhật, Công Phượng sống một mình, tự mình làm tất cả, tự chăm sóc bản thân khi đau ốm đến những lúc chấn thương.
Trước khi nghĩ đến giấc mơ thành công trên đất Nhật Bản, chàng tiền đạo Nguyễn Công Phượng cần phải trang bị cho mình những hành trang tốt nhất. 
Thiên Anh

Bình luận(0)